Ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản đã thay đổi thị trường này như thế nào?

Nguyễn Hữu Dũng 27/01/2022

Đại dịch Covid-19 mà đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đã mang đến sự thay đổi lớn cho thị trường bất động sản. Để tồn tại và phát triển lâu dài, việc ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản là vô cùng quan trọng.

Trong bài viết sau Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thay đổi mà công nghệ tác động tới thị trường nhà đất. Đồng thời gợi ý cho bạn ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản mang lại hiệu quả tối ưu. 

Thực trạng của ngành bất động sản trong thời đại công nghệ 

Hiện nay công nghệ đã tham gia vào mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là trong kinh doanh nhà đất. Ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản là một phần không thể thiếu trong kỷ nguyên số. Không chỉ dừng lại ở hoạt động quản lý, công nghệ còn được sử dụng để đẩy mạnh thúc đẩy hoạt động Marketing và bán hàng.

Thực trạng của ngành bất động sản trong thời đại công nghệ

Thực trạng của ngành bất động sản trong thời đại công nghệ 

Các ứng dụng công nghệ mới ra đời, hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật tin tức từ nhiều nguồn khác nhau một cách linh hoạt. Nhờ đó, doanh nghiệp bất động sản có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn.

Bên cạnh những thiết bị công nghệ hỗ trợ, nhiều ứng dụng đã ra đời và được ứng dụng phổ biến trong doanh nghiệp nhà đất. Đối với một ngành cạnh tranh gay gắt như bất động sản, việc áp dụng công nghệ thông tin là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, mọi hoạt động giao dịch đều bị ngưng trệ, việc ứng dụng công nghệ càng trở nên quan trọng. 

Những tác động của công nghệ trong quản lý bất động sản 

Ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản đã tạo ra nhiều thay đổi căn bản trong ngành, mang đến hiệu quả kinh doanh vượt trội hơn các phương pháp truyền thống. 

Khai thác data khách hàng hiệu quả cho hoạt động marketing 

Nhờ có công nghệ, data khách hàng được khai thác hiệu quả hơn trong hoạt động Marketing. Doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều công cụ mới để lưu trữ data hiệu quả, tập trung trên một hệ thống để các bộ phận trong hành trình bán hàng đều theo dõi được. Nhờ đó, các kế hoạch Marketing được thực hiện thông suốt, tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng 

Ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. Doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo và người mua cũng có thể nhanh chóng lựa chọn phù hợp.

Trong tình hình dịch Covid-19, việc áp dụng công nghệ tạo điều kiện để doanh nghiệp và khách hàng trao đổi về các dự án dễ dàng. Thông qua phương thức trực tuyến, giao dịch bất động sản có thể kết nối và trao đổi với nhau mà không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. 

Tự động hóa quy trình kinh doanh 

Nhờ có công nghệ, quy trình kinh doanh bất động sản được tự động hoá tốt hơn. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân công tối ưu, tăng cường hiệu quả kinh doanh. Xu hướng tự động hoá và trao đổi dữ liệu kinh doanh trên thế giới hiện nay được đánh dấu bằng các công cụ như AI, IoT, Big Data, Blockchain,... 

Áp dụng công nghệ trong quản lý bất động sản giúp tự động hóa quy trình kinh doanh

Áp dụng công nghệ trong quản lý bất động sản giúp tự động hóa quy trình kinh doanh

Bên cạnh đó, các phần mềm quản lý bất động sản là một công cụ đắc lực cho hoạt động báo cáo doanh nghiệp. Nó cung cấp thông tin chi tiết dự án tới các dự án cùng chủ đầu tư. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản quản trị tốt quy trình sản xuất và xây dựng các dự án tốt hơn. Toàn bộ được vận hành và quản lý trên nền tảng công nghệ tự động hoá. 

Gia tăng cường trải nghiệm khách hàng 

Tình hình dịch bệnh kéo dài khiến cho việc trải nghiệm thực tế gặp nhiều khó khăn hơn. Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản để tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Trong đó, AR là một công nghệ thực tế ảo hàng đầu, được sử dụng để người dùng trải nghiệm trực tiếp. Mọi yếu tố xung quanh bất động sản đều được “thực tế hoá” giúp khách hàng đưa ra quyết định cụ thể hơn dựa trên nhu cầu của mình. 

Ngoài AR, XOM cũng là một giải pháp công nghệ, dựng 3D căn nhà một cách cụ thể từ chi tiết nội thất tới không gian xung quanh. Cơ sở dữ liệu lớn, độ chính xác cao với nhiều đơn vị quản lý vận hành uy tín là những ưu điểm tuyệt vời của công nghệ này. Nó giúp nhân viên sales đưa ra phân tích, tư vấn phù hợp và cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng. 

Giúp bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả 

Ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản giúp các doanh nghiệp truyền tải thông tin nhanh chóng và hiệu quả. Khoảng cách giao tiếp giữa các nhóm hay cá nhân khác nhau về mặt địa lý được rút ngắn. Công nghệ quản lý giảm thiểu sự cố rò rỉ dữ liệu kinh doanh hay bị “hacker” truy cập trái phép. 

Xem thêm bài viết "Bảo mật thông tin khách hàng: Xây dựng giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp" để nắm bắt ngay 6 phương pháp giúp doanh nghiệp thực hiện quá trình bảo mật thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Những công nghệ áp dụng trong ngành bất động sản 

Hiện nay, doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản một cách hiệu quả. 

Sử dụng phần mềm CRM trong quản lý khách hàng 

Ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản bằng phần mềm CRM giúp khách hàng quản trị khách hàng tốt hơn. Doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin khách hàng trên một hệ thống tập trung, duy nhất giúp các phòng ban tiếp cận, phân tích và tìm kiếm cơ hội kinh doanh tốt hơn. CRM hỗ trợ lưu trữ không giới hạn và quản lý khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng hơn. 

Sử dụng phần mềm CRM trong quản lý khách hàng

Sử dụng phần mềm CRM trong quản lý khách hàng 

CRM hỗ trợ tối ưu định hướng chiến lược Marketing giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu và sở thích khách hàng. Nhờ đó, nhà quản trị đưa ra các chiến lược kinh doanh và chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Tự động hóa tin nhắn trả lời khách hàng 

Doanh nghiệp có thể áp dụng công nghệ tự động vào tin nhắn trả lời khách hàng. Đây là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp kiểm soát đơn hàng và phản hồi của khách hàng. Các doanh nghiệp bất động sản không còn tình trạng bỏ sót đơn, quy trình đặt mua rắc rối hoặc trả lời chậm trễ. 

Sử dụng công nghệ VR vào tham quan trực tuyến 

Ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản là một bước đột phá mới, mang lại hiệu quả vượt trội. Trong thời gian dịch bệnh, việc khảo sát trực tiếp gặp nhiều hạn chế. Sử dụng công nghệ thực tế ảo VR giúp khách hàng“ghé thăm” các bất động sản bất cứ lúc nào.

Doanh nghiệp bất động sản ứng dụng công nghệ thực tế ảo để dàn dựng thiết kế và không gian xung quanh. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi toàn cầu, xử lý nhiều yêu cầu cùng lúc. 

Bài viết đã cung cấp những thông tin cơ bản về sự thay đổi khi ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản. Có thể nói, sự bùng nổ của công nghệ như hiện nay sẽ trở thành đòn bẩy cho sự phát triển vượt bậc của các doanh nghiệp. Nếu bạn muốn đưa doanh nghiệp tiến xa trên thị trường, hãy tận dụng công nghệ vào kinh doanh ngay hôm nay.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly