Không tạo ra được khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải làm gì?

10:10 26/10/2021

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tạm thời tạo ra ít khách hàng tiềm năng hơn, đây có thể chính là thời điểm lý tưởng để điều chỉnh lại các quy trình kinh doanh để đưa mọi thứ vào quỹ đạo hoàn hảo hơn. 

Dưới đây là những cách hữu dụng doanh nghiệp có thể áp dụng để đạt được thành công lâu dài.

 

1. Dọn dẹp danh sách Email 

Lần cuối cùng doanh nghiệp cập nhật danh sách email của mình là khi nào? Có bao nhiêu địa chỉ liên hệ đã được xác minh, bao nhiêu email không hợp lệ, không tồn tại?

Việc sàng lọc danh sách email giúp doanh nghiệp làm sạch data khỏi các tài khoản giả mạo, sai chính tả, thông tin thừa. Các email được gửi đến chính xác hòm thư của khách hàng sẽ cải thiện hiệu suất chiến dịch email marketing của doanh nghiệp, bảo vệ IP sender và tăng tỷ lệ mở.

Không tạo ra được khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải làm gì?

Xem thêm: Cách loại bỏ email “chết” trước khi gửi để triển khai chiến dịch thành công

2. Làm đầy dữ liệu trên hệ thống bằng những data chất lượng

Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng CRM để cập nhật liên hệ khách hàng đang chưa linh hoạt trong việc rà soát, sàng lọc dữ liệu khiến hệ thống bị lộn xộn, quá tải.

Theo nhiều nghiên cứu, 70% dữ liệu của nhóm B2B đều mất giá trị mỗi năm. Vì vậy, doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật, làm đầy dữ liệu mới và thẩm định để có một hệ thống data chất lượng. 

 

Không tạo ra được khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải làm gì?

3. Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh 

Khi hoạt động kinh doanh chậm lại, đây là thời điểm tuyệt vời để lùi lại một bước và đánh giá lại chiến lược kinh doanh tổng thể của mình. Doanh nghiệp có thể phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định những lỗ hổng trong sản phẩm, dịch vụ của họ. 

Hiểu chính xác những gì đối thủ cạnh tranh đang cung cấp cho khách hàng giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh kịp thời quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, cải thiện dịch vụ để đem đến hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể xuất bản những nội dung so sánh tính năng trên thị trường trên blog hoặc website để giúp khách hàng tiềm năng đưa ra những quyết định tốt nhất theo nhu cầu của từng cá nhân. 

 

4. Cải thiện chất lượng SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn là chiến lược tốt để cải thiện thứ hạng của website doanh nghiệp trên Google, mang lại những khách hàng truy cập mới, thật sự quan tâm đến các sản phẩm của bạn.

Không tạo ra được khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải làm gì?

Bắt đầu bằng cách kiểm tra nội dung kỹ lưỡng trên blog để xác định tất cả các cơ hội để cải thiện nó. Cập nhật nội dung bằng các liên kết nội bộ đến nội dung liên quan, landing page mới, bổ sung thêm CTA để đảm bảo khách hàng sẽ không bỏ qua những thông điệp kêu gọi của doanh nghiệp. SEMrush hoặc Ahrefs là những công cụ tuyệt vời để phân tích và tối ưu hóa website của bạn.

 

5. Duy trì tương tác với khách hàng

Giao tiếp với khách hàng cho phép bạn nhìn sản phẩm của mình thông qua con mắt của nhóm mục tiêu và cung cấp cho khách hàng các thông tin cần thiết.

Không tạo ra được khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải làm gì?

Đội ngũ telesales nên duy trì các kịch bản nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng sau bán thông qua CRM để kịp thời hỗ trợ nhu cầu khách hàng, 

 

6. Cải thiện quy trình làm việc qua email

Dù số lượng khách hàng tiềm năng không tăng, nhưng không có nghĩa doanh nghiệp sẽ dừng các luồng email nuôi dưỡng. Đây là thời điểm tốt để doanh nghiệp tối ưu hóa và xây dựng một quy trình email tự động để đảm bảo đi sâu vào mỗi data đang có. 

Chỉnh sửa nội dung email của bạn, thử nghiệm với các dòng chủ đề và thử nghiệm các CTA khác nhau để xem điều gì sẽ xảy ra theo mỗi thời điểm khác nhau của khách hàng.

Theo Hubspot

 
5 lý do vì sao doanh nghiệp không tạo ra doanh số bán hàng
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay