20 xu hướng nâng cấp CRM mà doanh nghiệp cần biết vào năm 2022

10:10 26/10/2021

Trong những năm gần đây, CRM (Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) đã phát triển vượt xa việc chỉ là một công cụ để quản lý liên hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng.  Trong năm 2022, các chuyên gia dự đoán CRM sẽ có sự cải tiến vượt bậc, bao gồm việc gia tăng sử dụng CRM trên thị trường, các tính năng và khả năng tích hợp mạnh mẽ, tác động của xu hướng công nghệ toàn cầu đến CRM.

Xu hướng CRM cho năm 2022

1. AI đang trở thành một phần quan trọng của hệ thống CRM

AI (trí tuệ nhân tạo) đang ảnh hưởng đến tất cả các ngành kinh doanh hiện nay. 

14% CIO toàn cầu đã triển khai AI và ước tính rằng CRM kết hợp với AI sẽ thúc đẩy doanh thu kinh doanh toàn cầu trong năm 2022 (theo khảo sát CIA Agenda 2019 của Gartner).

2. Có ít rào cản hơn cho những người sử dụng CRM lần đầu

Mặc dù có đến 65% chuyên gia bán hàng sử dụng CRM trong công nghệ bán hàng (theo Linkedln State of Sales 2020), nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp ngần ngại trong việc ứng dụng giải pháp này. Các rào cản phổ biến đối với việc áp dụng CRM bao gồm sự dè dặt về chi phí và thiếu nguồn lực cũng như kiến thức công nghệ để triển khai hệ thống CRM.

Tuy nhiên, hệ thống CRM đang ngày càng trở nên đơn giản trong các thao tác triển khai, giá thành hợp lý hơn. Bởi vậy dự đoán trong năm 2022 tỷ lệ áp dụng CRM sẽ có sự tăng trưởng ấn tượng.

3. CRM tích hợp các kênh truyền thông xã hội

Bằng cách kết hợp các kênh social media với CRM, các công ty có được cái nhìn tổng quan mạnh mẽ hơn về những gì khách hàng đang quan tâm. Thông qua CRM, các doanh nghiệp có thể tương tác kịp thời với khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng theo từng lộ trình của họ.

20 xu hướng nâng cấp CRM mà doanh nghiệp cần biết vào năm 2022

 

Xem thêm: Những Level CRM trên thị trường Việt Nam

4. Đồng bộ dữ liệu với các ứng dụng khác nhau

CRM giúp giản lược các công cụ phục vụ cho Marketing và bán hàng, thay vào đó doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một hệ thống được tích hợp các giải pháp khác nhau để triển khai. CRM có khả năng kết nối đến các công cụ automation như SMS, Email, Web push notification thông qua việc đồng bộ hóa 2 chiều dữ liệu để triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng như gửi tin nhắn, liên hệ.

5. Công nghệ giọng nói tích hợp CRM

94% người dùng coi công nghệ giọng nói dễ sử dụng và giúp tiết kiệm thời gian, cải thiện chất lượng cuộc hội thoại của họ. 

Công nghệ đang giúp nhân viên bán hàng theo dõi, nhắn tin, cập nhật và thông báo cho nhóm của họ về dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn. Dự đoán trong năm 2022, trợ lý giọng nói sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc triển khai CRM.

6. Các doanh nghiệp đang tự động hóa nhiều quy trình hơn thông qua CRM

Để luôn phù hợp với những khách hàng am hiểu công nghệ, CRM cần cung cấp các tính năng tự động hóa nâng cao. Nhiều doanh nghiệp phát triển CRM đang đặt tự động hóa làm trung tâm trong sản phẩm của họ. Vào năm 2022, CRM sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tự động hóa liên kết với khách hàng, ví dụ: sử dụng chatbot để giao tiếp và tự động giải quyết các khiếu nại hay triển khai email tự động để nuôi dưỡng tệp khách hàng tiềm năng.  Với tự động hóa, các doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao trong khi tối ưu hóa chi phí hoạt động, thời gian, nhân lực.

20 xu hướng nâng cấp CRM mà doanh nghiệp cần biết vào năm 2022

7. CRM cung cấp một cái nhìn rõ nét về khách hàng

CRM được lấp đầy bởi các dữ liệu đáng tin cậy và cung cấp một cái nhìn toàn diện về khách hàng cho doanh nghiệp.

20 xu hướng nâng cấp CRM mà doanh nghiệp cần biết vào năm 2022

Theo Báo cáo trạng thái bán hàng năm 2020 của LinkedIn , những nhân viên bán hàng hoạt động hiệu quả nhất có độ tin tưởng cao hơn vào dữ liệu CRM. 53% nhân viên kinh doanh hàng đầu rất tự tin vào các quyết định dựa trên phân tích data từ CRM, trong khi đó có đến 32% cực kì tự tin vào mối liên hệ trực tiếp giữa hiệu suất bán hàng với dữ liệu chất lượng cao.

 

Bizfly CRM - Phần mềm quản lý thông tin và khai thác hành vi khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Data về đến đâu - Sale chăm ngay đến đó

TÌM HIỂU BIZFLY CRM

 

8. Các tính năng ngày càng được hoàn thiện

Các tính năng CRM được yêu cầu nhiều nhất là các tính năng cơ bản như quản lý liên hệ (94%), theo dõi tương tác (88%) và tạo lịch trình / nhắc nhở (85%). 1/5 người dùng CRM muốn nâng cấp các chức năng nâng cao hơn: tự động hóa bán hàng, phân tích cơ sở dữ liệu, tiếp thị qua email, tùy chỉnh báo cáo, phân tích.

 

“Các hệ thống giống tốt nhất đang nhanh chóng xuất hiện trên thị trường, ngày càng nâng cao mức độ tinh vi và trở nên cực kỳ tốt trong việc giải quyết các nhu cầu chuyên biệt ... Tuy nhiên, tất cả các điểm tiếp xúc khác nhau này với khách hàng cần được tập trung vào một quan điểm duy nhất về trải nghiệm khách hàng, trong một hệ thống tương tác." - Theo Mike Richardson, giám đốc điều hành của Maximizer Software.

9. Nâng cao trải nghiệm khách hàng khi mua CRM

84% khách hàng nói rằng trải nghiệm mà một công ty cung cấp cũng quan trọng như sản phẩm và dịch vụ của họ. Có một số cách để sử dụng công nghệ CRM để đáp ứng mong đợi của khách hàng ngày nay:

  • Trò chuyện trực tiếp để được hỗ trợ nhanh chóng

  • Dữ liệu phong phú để hiển thị toàn bộ hành trình của khách hàng và các yêu cầu hỗ trợ trước đó

  • Dữ liệu khách hàng có thể truy cập giữa các phòng ban

  • Cơ sở kiến ​​thức tự động

  • Đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng giữa các ứng dụng để hiển thị chế độ xem đồng bộ

 

87% người tiêu dùng tin rằng các công ty cần cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán hơn.

10. Tăng trưởng CRM đến từ các thị trường mới

Hơn 50% người mua CRM ở một trong bốn thị trường: bất động sản, tư vấn, phân phối và bảo hiểm. Dự kiến trong năm 2022, phần lớn sự tăng trưởng CRM mới sẽ đến từ các thị trường dọc khác. Bao gồm các:

  • Chăm sóc sức khỏe

  • Tài chính

  • Công nghệ chế tạo, sản xuất

11. Thế hệ trẻ đang ngày càng quan tâm đến CRM

28% thế hệ millennials cho rằng các ứng dụng CRM là “cực kỳ quan trọng” đối với sự thành công của họ, so với 18% của Thế hệ X và 9% của Baby Boomers.

Xu hướng CRM này sẽ phát triển khi thế hệ trẻ và thế hệ Z tiếp tục có được sức mua và các thế hệ tiếp theo bắt đầu bước vào thị trường lao động.

12. Các tính năng phân tích trở thành thế mạnh của CRM

CRM giúp các công ty xác định các vấn đề, giải pháp và cơ hội. Vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tập trung vào các tính năng phân tích mạnh mẽ để xử lý và báo cáo dữ liệu của họ trong thời gian thực. 

20 xu hướng nâng cấp CRM mà doanh nghiệp cần biết vào năm 2022

 

Các doanh nghiệp muốn có cái nhìn chính xác nhất về hiệu quả hoạt động của hệ thống bán hàng của họ, mức độ hài lòng của khách hàng và điều gì góp phần gây ra tình trạng ngừng hoạt động đều lựa chọn áp dụng CRM.

Tại sao doanh nghiệp cần CRM để phát triển tốt hơn?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay