Những công cụ nghiên cứu insight khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp theo đuổi sự thành công trong thời đại công nghệ bùng nổ một cách hiệu quả hơn.
Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ cung cấp thông tin chi tiết về top 9 phần mềm nghiên cứu insight người dùng mang lại hiệu quả cao, được tích hợp nhiều tính năng tập hợp dữ liệu và hành vi khách hàng một cách tổng quan.
Google analytics được sử dụng phổ biến ở mọi doanh nghiệp hiện nay trên toàn thế giới. Công cụ nghiên cứu insight khách hàng này có khả năng cập nhật những chỉ số đo lường về hoạt động, tương tác của người dùng trong từng khoảng thời gian, địa điểm cụ thể. Từ đó, người quản trị có thể dễ dàng đưa ra những nhận định có tính chính xác cao, nhận biết hành vi người tiêu dùng đối với những sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.
Công cụ nghiên cứu Insight khách hàng Goolge analytics được người dùng sử dụng phổ biến hiện nay
Một số tính năng nổi bật của Google analytics:
Để kiểm soát và theo dõi lượt người dùng xem video được đăng tải trên Youtube, người sở hữu thường sử dụng YouTube Analytics, một công cụ thông minh cho phép chúng ta cập nhận được những thông tin quan trọng về người xem bao gồm: thông tin vị trí, độ tuổi, mức độ tương tác, thời gian trung bình khi xem video, phản ứng của người dùng, tỷ lệ giữ chân,...
Trong đó nếu tỷ lệ giữ chân người xem có chỉ số trung bình dưới 25% đồng nghĩa với việc nội dung video của chúng ta chưa đủ hấp dẫn và phù hợp với người dùng, cần điều chỉnh để mang lại giá trị tốt hơn.
Ngoài ra, tính năng xác định điểm thoát trang của người dùng cũng giúp doanh nghiệp tạo ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hay đặt những nội dung quan trọng một cách phù hợp hơn. Ví dụ như thiết lập những nội dung quảng cáo lên đầu video, cung cấp thông tin có giá trị cao trước thời điểm khách hàng thoát trang…
Google Survey - Công cụ nghiên cứu insight khách hàng thông dụng của nhiều doanh nghiệp hiện nay với khả năng thu thập những dữ liệu theo đúng mong muốn của người sử dụng. Phần mềm này hệ thống những thông tin chi tiết về độ tuổi, thu nhập, tình trạng hôn nhân, vị trí địa lý sẽ được cập nhật trong khoảng thời gian ngắn với chi phí thấp.
Với công cụ này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể hiểu rõ được chân dung khách hàng của mình, tập trung khai thác đối tượng người dùng cụ thể bằng những khảo sát phù hợp.
Google Survey giúp quá trình nghiên cứu Insight khách hàng nhanh chóng, thuận tiện hơn
Nếu mọi người đang muốn tìm hiểu thông tin về nhu cầu, hành vi của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội thì Social Mention là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng thu thập thông tin và phân tích chuyên sâu hoàn toàn miễn phí. Bộ xử lý dữ liệu thông minh của Social Mention sẽ sắp xếp các vấn đề xoay quanh thương hiệu có trên MXH theo một luồng duy nhất, từ hashtags, từ khóa, trang web… Việc làm này giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan về tình trạng hoạt động của người dùng đối với doanh nghiệp nói riêng và thị trường nói chung một cách nhất quán.
Hiện nay, Social Mention đã phát triển lớn mạnh, có khả năng đáp ứng được hơn 100 nền tảng mạng xã hội khác nhau. Gợi ý cho người sử dụng thông qua những phân tích giá trị về tình cảm, sức mạnh, sở thích, phạm vi tiếp cận.
Chúng ta có thể sở hữu công cụ nghiên cứu insight khách hàng có khả năng đánh giá mức độ quan tâm hay sở thích một cách nhanh chóng với Google Trends. Nó đặc biệt hữu hiệu trong trường hợp chúng ta đang muốn tìm ra nội dung được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất, nhanh chóng giữ gìn mối quan hệ khách hàng và tiếp cận khách hàng mới hiệu quả.
Từ những thông tin mà Google Trends cập nhật, doanh nghiệp có thể xác định được xu hướng tìm kiếm của người dùng trong từng khoảng thời gian cụ thể. Từ đó, cung cấp nội dung hay xác định chiến lược ra mắt sản phẩm đúng thời điểm, đúng nhu cầu khách hàng.
Google Trends cho phép người cài đặt thông báo qua email, cho phép người sử dụng cập nhật những xu hướng mới nhất đang nhận được sự quan tâm của người dùng với những từ khóa được tìm kiếm cao, chủ đề HOT, lĩnh vực kinh doanh nổi trội, hay những thay đổi trong mong muốn của khách hàng.
Công cụ nghiên cứu insight khách hàng - Woopra mang đến nhiều những lợi ích lớn cho người sử dụng bởi tính năng tập trung thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau: Email, mess, website. Từ đó, doanh nghiệp có thể thấy rõ được ý định mua sắm của người tiêu dùng ở các nền tảng, xác định chính xác mối quan tâm cụ thể của khách hàng là gì.
Woopra - Công cụ nghiên cứu insight khách hàng được doanh nghiệp sử dụng mối quan tâm của khách hàng hiệu quả
Ngoài ra, tính năng so sánh tỷ lệ chuyển đổi của các đơn hàng, các điểm quan trọng trong quá trình khách hàng mua sắm sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện ra những lỗ hổng, khó khăn trong vô hình trong quá trình trải nghiệm của khách hàng, nhanh chắc khắc phục nó bằng những biện pháp tốt hơn.
Qualaroo được nhiều marketer đánh giá là một trong những công cụ nghiên cứu insight khách hàng chuyên nghiệp, được xây dựng tập trung khai thác tâm lý, cảm xúc của khách hàng chuyên sâu. Hỗ trợ giải đáp cho doanh nghiệp những vấn đề liên quan đến sản phẩm như: Lý do nội dung chưa đủ thu hút, dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa chu đáo, bao bì sản phẩm chưa thân thiện,...
Công cụ phân tích người dùng này sử dụng các câu hỏi khảo sát để thu thập ý kiến, cảm nhận và hành vi của khách hàng. Sau đó thu thập những câu trả lời để trả về kết quả đánh giá chất lượng nhất. Một số tính năng đặc biệt giúp công cụ này trở nên nổi bật:
Tuy gặp nhiều ý kiến trái chiều về tính chính xác, nhưng Klout vẫn là một trong những công cụ nghiên cứu insight khách hàng ưa chuộng hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội
Với Klout, điểm số đánh giá sẽ được chia làm 3 yếu tố cụ thể: Khả năng tiếp cận, ảnh hưởng của MXH, và khả năng khuếch đại. Việc phân chia này giúp chúng ta hiểu được những suy nghĩ của khách hàng một cách tổng quan về sở thích, nhu cầu, mong muốn, ý kiến cá nhân…. Việc tận dụng những số liệu này, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã đẩy mạnh thương hiệu của mình tốt hơn thông qua các chiến lược định hướng nội dung thích hợp với thị hiếu người dùng.
Những tính năng cung cấp thông tin về giới tính, lối sống, công việc, độ tuổi,... Đã tạo điều kiện cho Facebook Audience Insights trở thành một trong những công cụ nghiên cứu insight khách hàng chuyên nghiệp. Mặt khác, doanh nghiệp có thể tối ưu hoạt động kinh doanh của mình thông các báo cáo về số lượt tương tác, lịch sử mua hàng.
Với tính năng cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh đối tượng nghiên cứu cụ thể, mọi nhóm khách hàng sẽ được tiếp cận theo đúng mong muốn riêng biệt. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố mà chúng ta cần lưu ý khi sử dụng Facebook Audience Insights. Cần tập trung xác định rõ mục tiêu phát triển, mục tiêu tiếp cận khách hàng để tránh tình trạng khai thác thông tin không phù hợp.
Trên đây là thông tin về 9 công cụ nghiên cứu insight khách hàng được đánh giá cao hiện nay, mỗi ứng dụng phần mềm sẽ có những tính năng nổi trội riêng biệt. Nhưng nhìn chung, những công cụ này đều thân thiện với người sử dụng, có giá trị thúc đẩy phát triển cao. Theo nhận định từ các chuyên gia Bizfly, mọi người có thể kết hợp sử dụng song song các phần mềm này để đưa ra những xác định chính xác nhất.
Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp