Innovation là gì? Kỹ thuật áp dụng chiến lược Innovation trong kinh doanh

Thủy Nguyễn 30/07/2021

Sự sáng tạo và đổi mới luôn cần thiết đối với cuộc sống, nhất là trong Marketing. Và sự xuất hiện của Innovation đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phát triển thành những ông lớn và sở hữu cho mình những thương hiệu có tên tuổi trên thị trường. Vậy, Innovation là gì? Những kỹ thuật nào được áp dụng chiến lược Innovation trong kinh doanh?

Theo dõi bài viết dưới đây cùng Bizfly để có thể hiểu hơn những vấn đề này.

Innovation là gì? 

Innovation được hiểu là một trí tưởng tượng mới, một ý tưởng sáng tạo mới được đưa ra xây dựng làm phương pháp cải tiến sản phẩm, dịch vụ. Có khả năng phục vụ mọi nhu cầu của người dùng trên thị trường và mang lại những tác động tích cực cho doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh.

Innovation là gì

Innovation là gì? 

Mục tiêu cuối cùng của Innovation chính là tạo ra giá trị mới để thúc đẩy doanh thu của công ty.

Các kỹ thuật Innovation trong kinh doanh 

Có rất nhiều lý do để giải thích vì sao doanh nghiệp nên áp dụng các kỹ thuật Innovation vào kinh doanh. Khi bạn đã nắm vưng thuật ngữ Innovation thì có thể dễ dàng thấy được rằng:

  • Nếu doanh nghiệp thực hiện Innovation thành công thì quy mô kinh doanh của họ sẽ được phát triển, số lượng nhân viên cũng sẽ được tăng lên nhiều hơn.
  • Innovation chính là phương án giúp doanh nghiệp có thể nâng cao được khả năng cạnh tranh và vượt mặt đối thủ bằng cách tăng cường các chiến lược kinh doanh và tạo ra được giá trị riêng biệt cho doanh nghiệp.
  • Hơn thế, đổi mới kinh doanh giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội tìm kiếm nguồn doanh thu mới, các kênh hiện có được tối ưu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp.

Hiểu và nắm chắc khải niệm Innovation là gì thôi thì chưa đủ. Trong việc tăng hiệu quả kinh doanh, các kỹ thuật Innovation dưới đây cũng là phần nội dung quan trọng của bạn.

Thu thập thông tin 

Các tổ chức cần có một quy trình hệ thống để thực hiện việc tìm hiểu, thu thập và phân tích những thông tin, những xu hướng thị trường và có cái nhìn trực quan nhất vào đối thủ để phát hiện thêm những cơ hội mới thay vì quá tập trung vào việc phát triển các chuyên môn công nghệ, phát triển sản phẩm hay dữ liệu lớn.

Thiết lập tầm nhìn 

Việc đổi mới chỉ thật sự phát triển mạnh mẽ nếu các tổ chức cũng như những nhà lãnh đạo trong tổ chức có con mắt “nhìn xa trông rộng" vào tương lai. Vì vậy, để đạt được những hiệu quả trong kinh doanh, tầm nhìn chính là kỹ thuật Innovation quan trọng không thể bỏ qua.

Các kỹ thuật Innovation trong kinh doanh

Các kỹ thuật Innovation giúp tăng hiệu quả trong kinh doanh 

Áp dụng công nghệ mới 

Sử dụng các công nghệ mới là xu hướng mang lại sự đột phá cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nỗ lực của Google là luôn đảm bảo mang đến những kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng dựa trên các từ khóa trong khi đã có rất nhiều các công nghệ khác đã mang lại cho họ sự thuận tiện lớn hơn thế. 

Thay đổi nơi làm việc 

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, sự đổi mới chỉ liên quan đến việc phát triển các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, môi trường làm việc lại có những tác động đáng kể tới động lực làm việc và sản lượng đầu ra của công ty. Do đó, các doanh nghiệp nên cung cấp cho nhân viên một môi trường hạnh phúc để loại bỏ rào cản trong hệ thống phân cấp, thúc đẩy giao tiếp và tăng năng suất.

Giao tiếp với khách hàng 

Bạn có thể dễ dàng hiểu được những nhu cầu, mong muốn và mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bằng cách giao tiếp cởi mở với họ. Điều này giúp phát triển một quy trình hay sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp theo chiều hướng tốt lên. Sử dụng các phương tiện truyền thông hay nghiên cứu xã hội chính là giải pháp tốt nhất để bạn làm được điều này.

=> Tham khảo bài viết: Tương tác với khách hàng như thế nào để đem lại hiệu quả bán hàng cao?

Một số ví dụ về chiến lược Innovation hiệu quả 

Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thêm một số ví dụ về chiến lược Innovation hiệu quả sau đây.

IKEA 

Chuyên cung cấp nội thất vô cùng nổi tiếng, IKEA được xem là doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng Innovation. IKEA đã cho ra mắt các ứng dụng xem qua AR để khách hàng có thể xem được đồ nội thất mà họ chọn có phù hợp với gia đình họ hay không trước khi tiến hành mua chúng.

Netflix 

Netflix là ứng dụng xem trực tuyến đã quá quen thuộc với hầu hết mọi người dung trên toàn thế giới. Ứng dụng này là nền tảng cung cấp và phân phối những chương trình truyền hình nổi tiếng, khả năng phân tích thông tin người dùng và đưa ra các dữ liệu chưa từng có đến với người xem.

Một số ví dụ về chiến lược Marketing Innovation hiệu quả

Vài ví dụ cụ thể về Innovation hiệu quả 

L’Oréal 

L'Oréal được cho ra mắt với mục đích hỗ trợ người dùng có khả năng thực hiện việc trang điểm kỹ thuật số bằng chính chiếc điện thoại di động cầm tay của mình. Ứng dụng này L'Oréal đã nhận được sự hưởng ứng và nhận được lượt tải về sử dụng lên đến con số hàng triệu lần.

Virgin America 

Virgin America đã áp dụng Innovation để giới thiệu đến khách hàng một video dài gần 6 tiếng để nói một cách chi tiết nhất về toàn bộ những trải nghiệm có trên chuyến bay của hãng và không có bất kỳ một chi tiết hư cấu nào. Điều này đã mang lại cảm giác chân thực cho khách hàng và nhắc nhở họ chuẩn bị những cách tốt hơn cho chuyến bay.

Qua bài viết mà Bizfly chia sẻ giúp bạn hiểu hơn Innovation là gì cũng như những nội dung thông tin cơ bản có liên quan đến Innovation. Điều này giúp bạn có cách thực hiện và áp dụng Innovation một cách tốt nhất trong hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai.

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly