Cách thu thập Insight khách hàng cao cấp chất lượng

Nhật Lệ 06/03/2024

Insight khách hàng cao cấp là những hiểu biết sâu sắc về mong muốn, nhu cầu và động cơ tiềm ẩn của tệp khách hàng này. Việc tìm kiếm được những nhu cầu tiềm ẩn, nỗi trăn trở của khách hàng là chìa khóa mở lối cho sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy có cách nào giúp thu thập insight chất lượng hay không? Bạn hãy cùng Bizfly giải đáp thắc mắc này ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Insight khách hàng cao cấp là gì?

Insight khách hàng cao cấp đến từ việc nghiên cứu và phân tích kỹ càng những đặc điểm, nhu cầu, mong muốn của phân khúc này. Sau khi có được insight của nhóm khách hàng cao cấp thì các doanh nghiệp mới có thể đưa ra chiến lược marketing phù hợp đối sản phẩm/dịch vụ.

Khách hàng cao cấp là gì (high-end customer)?

Khách hàng cao cấp là nhóm khách hàng sở hữu thu nhập cao, khả năng chi tiêu lớn và đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhóm khách hàng này đóng vai trò chiến lược, mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp.

Khách hàng cao cấp thường có các đặc điểm như sau:

  • Thu nhập và khả năng chi tiêu cao: Nhóm khách hàng này có mức thu nhập cao hơn so với trung bình, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, có giá trị.
  • Nhu cầu cao: Khách hàng có thu nhập cao thường quan tâm đến chất lượng, sự độc đáo, sang trọng và trải nghiệm đẳng cấp mà sản phẩm mang lại.
  • Nhu cầu đặc biệt: Những tầng lớp thượng lưu yêu thích các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hoá, đặc biệt dành riêng cho sở thích, phong cách của chính mình.  

Khách hàng cao cấp là một nhóm khách hàng quan trọng đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng thượng lưu để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ phù hợp cho tệp đối tượng quan trọng. Các công cụ phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn phân nhóm và tìm ra tệp khách hàng cao cấp. Từ đó, bạn dựa vào những dữ liệu đã thu thập được và nghiên cứu, phân tích hành vi, thói quen của nhóm đối tượng này.

Có thể thấy, để nắm bắt được những đặc điểm, hành vi của khách hàng cao cấp thì việc tìm insight khách hàng ở phân khúc này là rất cần thiết. Trong đó, phần mềm CRM giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình bán hàng, phân nhóm khách hàng tìm ra nhóm mục tiêu mà khách hàng hướng đến. Điều này cũng giúp doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm phù hợp với từng nhóm đối tượng, từ đó góp phần mang lại lợi nhuận. 

Khách hàng cao cấp là một nhóm khách hàng quan trọng đối với doanh nghiệp

Khách hàng cao cấp là một nhóm khách hàng quan trọng đối với doanh nghiệp

Insight khách hàng cao cấp là gì (high-end customer insight)? 

Insight khách hàng cao cấp là những sự thật ngầm hiểu, hiểu biết chi tiết về khách hàng trong phân khúc tệp khách hàng có ý nghĩa chiến lược. Đây là những thông tin có giá trị, độc đáo về mong muốn, nhu cầu và sở thích tiềm ẩn của nhóm khách hàng này. Thông qua quá trình nghiên cứu và phân tích tệp khách hàng, doanh nghiệp sẽ đánh trúng nhu cầu, tâm lý của đối tượng mục tiêu và đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt hơn.

Insight khách hàng cao cấp là những sự thật ngầm hiểu về khách hàng có ý nghĩa chiến lược

Insight khách hàng cao cấp là những sự thật ngầm hiểu về khách hàng có ý nghĩa chiến lược

2. Cách thu thập Insight khách hàng cao cấp hiệu quả

Nắm bắt insight khách hàng cao cấp đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Bằng cách thu thập và sử dụng insight khách hàng, doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng cạnh tranh.

Đánh giá trực tuyến

Đánh giá trực tuyến cung cấp cho bạn quyền truy cập trực tiếp vào phản hồi của khách hàng cao cấp. Bạn có thể xem các bài đánh giá về sản phẩm trên các nền tảng như website, facebook, google,... Điều này giúp bạn xác định các chủ đề, mối quan tâm và cảm xúc chung của khách hàng cao cấp về sản phẩm/dịch vụ cụ thể. 

Sau đó, bạn sử dụng thông tin thu thập được để phân tích hiện tại sản phẩm của doanh nghiệp đã đáp ứng nhu cầu khách hàng chưa? Sản phẩm/dịch vụ hiện tại cần cải tiến gì không? Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược cải tiến, phát triển sản phẩm và chiến lược marketing hiệu quả hơn trong tương lai. 

Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Nắm bắt được quan điểm của khách hàng trực tiếp về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ.
  • Hiểu hành vi, cảm nhận và thái độ của khách hàng cao cấp về sản phẩm, thương hiệu hiện tại
  • Xác định sản phẩm, dịch vụ có đáp ứng nhu cầu và mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng hay không.
  • Nhận diện những khía cạnh về sản phẩm, dịch vụ cần cải thiện để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng cao cấp.

Đánh giá trực tuyến cung cấp quyền truy cập trực tiếp phản hồi của khách hàng cao cấp

Đánh giá trực tuyến cung cấp quyền truy cập trực tiếp phản hồi của khách hàng cao cấp

Đánh giá từ các đối thủ cạnh tranh

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, đánh giá các hoạt động từ đối thủ cạnh tranh là một phương pháp hữu hiệu và nhanh chóng. Quá trình sẽ giúp bạn nắm được những nhu cầu cơ bản và tìm ra điểm khác biệt sản phẩm của doanh nghiệp so với các đối thủ khác. Bạn có thể đánh giá đối thủ cạnh tranh qua: 

  • Website

Bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của đối thủ để tìm kiếm các bài đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Sau đó, bạn tiến hành phân tích ưu điểm và nhược điểm của đối thủ theo quan điểm khách hàng. Bằng cách này doanh nghiệp có thể học hỏi từ điểm mạnh của đối thủ và cải thiện những điểm yếu để nâng cao sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tìm kiếm các bài đánh giá về sản phẩm, dịch vụ trên trang web đối thủ cạnh tranh

Tìm kiếm các bài đánh giá về sản phẩm, dịch vụ trên trang web đối thủ cạnh tranh

  • Công cụ marketing

Doanh nghiệp có thể sử dụng Google Alerts để theo dõi các hoạt động, sản phẩm mới của đối thủ cạnh tranh. Công cụ giúp nghiên cứu, giám sát thông tin từ đối thủ và cập nhật những nội dung mà bạn đang quan tâm nhất. Ngoài ra bạn có thể nhập từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm để theo dõi thông tin.

Sử dụng các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM hỗ trợ phân nhóm khách hàng mục tiêu theo thu nhập, độ tuổi, giới tính,... Sau đó, bạn phân tích insight khách hàng để đề xuất các chiến lược marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp. 

Phân tích phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của đối thủ qua các công cụ như SimilarWeb, Dpoint, Simply Measured, Social Mention... Đồng thời, học hỏi điểm mạnh và tránh lặp lại điểm yếu của đối thủ để thu hút khách hàng cao cấp.

Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng CRM hỗ trợ phân nhóm khách hàng mục tiêu

Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng CRM hỗ trợ phân nhóm khách hàng mục tiêu

  • Keyword Research

Bạn cần nghiên cứu từ khóa để hiểu được những gì khách hàng đang tìm kiếm và đối thủ có đang đáp ứng điều này tốt không. Một số công cụ hỗ trợ quá trình nghiên cứu từ khóa như SEMrush, Keywordtool.io, Google Keyword Planner,... Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với mục đích và nhu cầu của khách hàng cao cấp.

Thông qua việc thu thập insight khách hàng cao cấp từ các đối thủ cạnh, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cung cấp cho bạn những góc nhìn mới mẻ về nhu cầu và xu hướng thị trường.
  • Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ giúp bạn đánh giá vị thế của bản thân trên thị trường và xác định hướng phát triển phù hợp.
  • Khám phá những khoảng trống thị trường mà đối thủ chưa đáp ứng được để tạo ra lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng cao cấp.

Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua các từ khóa tệp đối tượng này sử dụng

Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua các từ khóa tệp đối tượng này sử dụng

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách thu thập insight khách hàng cao cấp chất lượng.Thu thập Insight khách hàng là một khoản đầu tư mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tìm kiếm một đơn vị phần mềm quản lý bán hàng CRM thì hãy liên hệ ngay với Bizfly để được tư vấn ngay nhé!

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly