Modern Marketing là một giải pháp tiếp cận toàn diện giúp xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nhằm mục đích thúc đẩy kết quả kinh doanh thông qua sự kết hợp giữa phân tích hành vi khách hàng và các chiến lược tiếp thị.
Vậy, Modern Marketing là gì? 10 nguyên tắc triển khai Modern Marketing nào cần nhớ và không thể bỏ qua? Hãy cùng đi tìm câu trả lời với các chuyên gia Bizfly trong bài viết dưới đây.
Modern Marketing hay Marketing hiện đại là một chức năng quản lý doanh nghiệp về mặt tổ chức và quản lý tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh. Chúng được hình thành và thiết lập từ những việc như phát hiện và biến sức mua của người dùng trở thành nhu cầu về sản phẩm cụ thể, cho đến việc vận chuyển sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu thụ trên thị trường tối ưu nhất.
Modern Marketing là gì?
Xem thêm: Noise marketing là gì? Hướng dẫn cách triển khai Noise Marketing tối ưu
Để có thể hiểu rõ hơn Modern Marketing là gì thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những đặc điểm cơ bản của hình thức này:
Modern Marketing thị trường: là nơi mà toàn bộ quá trình sản xuất tái hàng hóa sẽ được quyết định. Nhu cầu chính là yếu tố quyết định của quá trình kết thúc sản xuất.
Modern Marketing có tính hệ thống:
Các doanh nghiệp dễ dàng thu được lợi nhuận bởi đặc điểm tối ưu hoá trên cơ sở tiêu thụ những nhu cầu khách hàng một cách tối đa.
Tìm hiểu thêm về những ưu, nhược điểm của Modern Marketing, sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn khái niệm Modern Marketing.
Ưu, nhược điểm của Modern Marketing
Trước khi bắt tay vào việc làm Modern Marketing, ngoài việc hiểu được Modern Marketing là gì thì bạn cũng cần nắm rõ được những tư duy cần thiết sau đây.
Các tư duy cần có khi làm Modern Marketing
Để mức độ tăng trưởng kinh doanh của các doanh nghiệp được thúc đẩy, các nhà lãnh đạo Marketing cùng với những bộ phận khác nhau thuộc công ty cần phải có sự hợp tác thống nhất. Nhà lãnh đạo đóng vai trò là người định hình và đưa ra những kỳ vọng cũng như cách thức mã mỗi thành viên thuộc nhóm marketing cần làm.
Tư duy lấy khách hàng làm trung tâm đã không còn là ý tưởng mới. Nhưng trong Modern Marketing, ý tưởng này có sự khác biệt đó là việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận, mang lại giá trị cạnh tranh lâu dài đều có bằng chứng rõ ràng.
Sự cải tiến trong việc phân tích khoa học dữ liệu và các kênh kỹ thuật số đã giúp cho các marketer có khả năng chịu trách nhiệm và cung cấp giá trị trên các kênh kỹ thuật số. Để tư duy ROI được vận hành, người dùng cần giám sát chặt chẽ những khoản đầu tư và đưa ra những tiêu chuẩn để xác định khoản đầu tư không tạo ra giá trị và kém hiệu quả cần loại bỏ.
=> Xem thêm: Roi là gì? Đo lường và cách cải thiện, tối ưu chỉ số ROI trong Marketing
Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu một cách toàn diện Modern Marketing là gì rồi. Vậy để triển khai một Modern Marketing, ngoài việc hiểu được khái niệm thì những nguyên tắc dưới đây cũng là nội dung quan trọng mà bạn cần nắm rõ.
10 nguyên tắc triển khai Modern Marketing
Về cơ bản, công nghệ có thể giúp tạo trải nghiệm mới cho khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các phương pháp mới hoặc là phương tiện kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể thấy hết được tiềm năng của công nghệ thì doanh nghiệp cần kết hợp cả con người, công nghệ và quy trình. Làm được điều đó, các marketer sẽ gặt hái được thành công như mong đợi.
Đối với các doanh nghiệp, bên cạnh việc tạo ra được một sản phẩm dễ sử dụng thì họ phải xây dựng được các dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm và nâng cao trải nghiệm cho họ bằng những thông tin và giá trị cho khách hàng. Điều này chính là phương tiện tạo nên sự khác biệt mạnh mẽ, nâng cao khả năng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Để xây dựng được một mối quan hệ mật thiết với khách hàng, các marketer cần thấu hiểu được cảm nhận và suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà họ sử dụng để đáp ứng những nhu cầu cần thiết. Marketer có trách nhiệm biến khách hàng trở thành một phần của xây dựng thương hiệu.
Kinh doanh các sản phẩm mang nhiều tính phức tạp, vì vậy doanh nghiệp cần thu thập thông tin và hướng người dùng sử dụng sản phẩm của mình bằng cách liên kết, phục vụ họ tại mọi điểm chạm đồng thời cũng phải tiếp xúc trực tiếp với các đối tượng khách hàng của mình.
Liên kết với khách hàng trên các kênh online, offline
Việc nhận thức được những giá trị của sản phẩm có thể sẽ khó khăn với khách hàng. Vì vậy, khi quảng bá sản phẩm, các marketer cần giao tiếp với khách hàng và tìm cách mô tả hiệu suất, chức năng, kết quả và chi phí sản phẩm thật đơn giản để thu hút họ mua hàng.
Khi triển khai Modern Marketing, các marketer luôn phải đề cao việc thử nghiệm cũng như không ngừng học hỏi và phát triển những phản ứng nhanh nhạy trong việc xây dựng văn hoá của một tổ chức.
Sự sáng tạo là một phần không thể thiếu trong một môi trường Modern Marketing hướng dữ liệu đối với các marketer. Sự sáng tạo có thể lấy cảm hứng từ các nguồn dữ liệu và những sản phẩm mang tính sáng tạo có thể áp dụng với nguồn dữ liệu từ thị trường.
Hợp tác với các bên liên quan chính là phương pháp hiệu quả mang lại những giá trị nhất định cho một thương hiệu. Thông qua sự liên kết này, cả hai bên đều cùng có lợi và khách hàng có thể truy cập vào các giải pháp công nghệ cũng như nhận được những trải nghiệm an toàn, phù hợp.
Hợp tác với các bên liên quan
Mục tiêu của thương hiệu có thể tạo ra những động lực nhất định cho các cầu nối của chương trình bên ngoài cũng như sự tham gia của các nhân viên nội bộ. Từ đó việc kết nối với khách hàng sẽ được cải thiện.
Bản thân các nhà lãnh đạo cần có lối tư duy marketing đổi mới để có thể:
>> Xem thêm: Quản trị marketing: Khái niệm, vai trò và quy trình triển khai các bước
Qua bài viết mà Bizfly đã cung cấp, bạn đã có thể hiểu được rõ ràng khái niệm Modern Marketing là gì cùng những kiến thức khác có liên quan như đặc điểm, ưu, nhược điểm và các cách tư duy khi làm Modern Marketing. Ngoài ra để triển khai Modern Marketing có hiệu quả, bạn cũng đừng quên 10 nguyên tắc nói trên mà Bizfly đã cung cấp.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại