SMS Marketing hiệu quả như thế nào vào năm 2021?

17:04 01/04/2021

Trước rất nhiều kênh marketing như hiện nay, việc lựa chọn phương pháp phù hợp cho doanh nghiệp không hề dễ dàng. Các nền tảng tiếp thị truyền thống như báo in và TV vẫn còn tốn kém, trong khi quảng cáo trên điện thoại di động và email phải vật lộn chống lại các bộ lọc thư rác và chặn quảng cáo. Gửi SMS trực tuyến đã trở thành một trong những nền tảng tiếp thị hiệu quả nhất do tỷ lệ mở là 98%, chuyển đổi cao và khả năng thúc đẩy các kênh khác.

Điện thoại di động đã trở thành một trong những nền tảng lớn nhất để marketing

Số người sử dụng điện thoại di động đã tăng gần gấp ba trong thập kỷ qua, với hơn 5 tỷ người sử dụng. Với nhiều thiết bị di động hơn trong tay, hiệu quả của phần mềm SMS đang tăng lên. Một nghiên cứu của các nhà tâm lý học người Anh cho thấy rằng người tiêu dùng dành thời gian trên điện thoại di động của họ nhiều gấp đôi so với những gì họ nghĩ.

Người dùng ước tính rằng người dùng chạm vào điện thoại của họ 2.617 lần mỗi ngày. Đây là lý do vì sao nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng di động là phương pháp tiếp thị trực tiếp nhất.

Nhiều doanh nghiệp hiện đang chuyển sang sử dụng SMS như một lựa chọn tiếp thị di động mong muốn của họ. Coca-Cola dành 70% ngân sách tiếp thị di động cho dịch vụ SMS. Gửi SMS trực tuyến đã trở nên đặc biệt hữu ích để tiếp cận khán giả nhỏ tuổi. 


SMS Marketing hiệu quả như thế nào vào năm 2021

Một nghiên cứu được thực hiện bởi OneReach cho thấy 85% sinh viên thích SMS như một lựa chọn dịch vụ khách hàng. Tỷ lệ chấp nhận cao trong số những khán giả trẻ tuổi này cho thấy hiệu quả của tiếp thị qua SMS sẽ tiếp tục phát triển.

Tỷ lệ chuyển đổi của SMS Marketing cao

Tin nhắn SMS có tỷ lệ phản hồi là 45% (email chỉ có 8%). Nhưng quan trọng hơn, sự tương tác với các tin nhắn nmarketing khác. Sau khi chuyển sang dịch vụ SMS hàng loạt, FunMobility đã ghi nhận tỷ lệ click lớn (36%), trong khi tỷ lệ click qua email vẫn chỉ ở mức 3,4% .

Điều cần thiết là phải đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của bạn để hiểu khách hàng của bạn đến từ đâu. Bạn có thể dễ dàng theo dõi các chiến dịch tiếp thị qua SMS của mình thông qua Google Analytics, hoặc các công cụ quản lý tự động khác như CRM.

Cơ quan thu hồi nợ Time Warner đã có thể tăng 49% số tiền thu nợ trễ hạn sau khi triển khai phần mềm trực tuyến SMS. Những kết quả này có thể dễ dàng theo dõi và chỉ ra rằng lời nhắc qua SMS là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất của họ để tăng doanh thu.

SMS Marketing hiệu quả như thế nào vào năm 2021

Tăng cường các kênh Marketing khác

SMS marketing cũng có thể tăng tương tác với các điểm tiếp thị khác của bạn như email, website và lượt ghé qua cửa hàng. Sử dụng siêu liên kết rút gọn là một cách tuyệt vời để hướng người dùng đến trang web của bạn. Một lời nhắc SMS đơn giản nói rằng, "kiểm tra email của bạn để biết các cập nhật quan trọng", cũng có thể làm tăng tỷ lệ mở email của bạn .

SMS là một phương pháp tuyệt vời để phân phối phiếu giảm giá nhằm tăng lượt ghé qua cửa hàng và mua hàng. Kiehl's Skin Care đã có 73% khách hàng chọn tham gia của họ mua hàng sau khi ra mắt chiến dịch SMS.

Tiếp thị qua SMS đã được thành lập như một công cụ tiếp thị hiệu quả và chi phí thấp. Vào năm 2021, việc sử dụng Di động đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại và kết quả là phần mềm SMS đã trở thành một nền tảng tiếp thị phổ biến. Bản chất trực tiếp của tin nhắn văn bản dẫn đến tỷ lệ nhấp cao, làm tăng sự thành công và chuyển đổi của các kênh kinh doanh khác.

Để tìm hiểu cách doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng tác động cao của SMS marketing, hãy tìm hiểu qua Cẩm nang triển khai của Bizfly tại đây.

Tham khảo: smsglobal

Bất động sản: Tổ chức mở bán dự án, làm sao để gửi SMS “mời” 1.000 khách, “nhắc hẹn” 500 khách và cảm ơn 300 khách tham dự chỉ sau 05 phút?
Tags:
#CN CRM
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay