3 cách để gia tăng hiệu suất bán hàng giúp sale bứt phá doanh thu

Nhật Lệ 21/03/2024

Để tăng doanh thu và lợi nhuận bán hàng, việc tăng hiệu suất của đội ngũ nhân viên kinh doanh là chìa khóa then chốt. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giúp đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả hơn với nhiều tính năng vượt trội.

Đừng để khách hàng chờ đợi

Khách hàng sẽ rời đi nếu như không được hỗ trợ ngay khi họ cần. Rất nhiều doanh nghiệp đã đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng chỉ vì phản hồi chậm trễ và không có những thông tin chăm sóc khi họ điền thông tin form hoặc nhắn tin trên các nền tảng.
Sử dụng phần mềm CRM giúp đội ngũ nhân viên kinh doanh hỗ trợ khách hàng tốt hơn và nhanh chóng, tăng trải nghiệm khách hàng khi họ tham khảo các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

  • Phần mềm CRM cho phép gửi email tự động khi khách hàng để lại thông tin trên cách kênh của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu khách hàng điền form dùng thử sản phẩm, bạn có thể gửi email chào mừng khách hàng và gửi tài khoản dùng thử. Nếu khách hàng để lại email nhận thông về bài viết, bạn có thể gửi email cảm ơn và gửi đến họ những bài viết hữu ích. Nếu khách hàng đặt đơn hàng thành công, bạn có thể gửi email thông tin xác nhận đơn hàng.
  • Tâm lý của khách hàng khi để lại thông tin tư vấn thì sẽ mong muốn được phía công ty gọi điện tư vấn ngay. Nếu bạn để khách hàng chờ đợi lâu, hiệu quả cuộc gọi sẽ giảm, họ sẽ không nghe máy hoặc có nghe máy cũng không còn “hào hứng” khi nghe tư vấn.  Phần mềm CRM giúp tự động chuyển lead đến nhân viên sale phù hợp để sale có thể gọi điện tư vấn ngay cho khách hàng, tránh để khách hàng chờ đợi quá lâu, qua đó tăng hiệu quả bán hàng và chốt đơn.

Ưu tiên vào những khách hàng tốt nhất

Một nhân viên kinh doanh thường phải chăm sóc và quản lý khá nhiều data khách hàng. Nếu như sale không phân nhóm khách hàng mà gọi theo thứ tự thì sẽ tốn khá nhiều thời gian và không hiệu quả. Bởi vì mỗi khách hàng sẽ ở một “giai đoạn” khác nhau, không phải ai cũng có nhu cầu như nhau về sản phẩm. 

Ngoài ra, nếu sale không gọi ngay cho những khách hàng đang cần gấp, để họ chờ lâu thì hiệu quả cuộc gọi sẽ giảm, khách hàng có thể đã không còn nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ của công ty. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian của sale mà không mang lại hiệu quả.
Phần mềm CRM giúp sale chấm điểm (Lead Scoring) và theo dõi hành trình khách hàng để ưu tiên chăm sóc theo thứ tự, qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn. Tính năng Lead Scoring trên CRM giúp sale có thể đánh giá khách hàng có tiềm năng không qua những tương tác của họ đối với thương hiệu. Các tiêu chí sẽ được doanh nghiệp của bạn thiết lập sẵn dựa theo tương tác của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. 

Ví dụ, hiện tại bạn đang có 2 khách hàng A và B. Khách A thường xuyên open email, click vào các email giới thiệu sản phẩm, xem trang báo giá… và đạt 70/100 điểm. Trong khi đó, khách B khá “hời hợt” với những email bạn gửi đến, họ chỉ đọc các bài blog liên quan và đạt 50/100. Việc cho điểm khách hàng sẽ khác nhau tùy vào từng doanh nghiệp, có thể là: Open mail + 10 điểm, click email + 20 điểm, đăng ký dùng thử + 20 điểm…. Qua đây, bạn sẽ biết rằng mình cần gọi tư vấn sâu hơn cho khách hàng A, có thể hẹn lịch để demo sản phẩm, gửi chương trình báo giá… Còn với khách hàng B bạn sẽ nuôi dưỡng với những email gửi tin tức, nội dung hữu ích.

Ngoài ra, phần mềm CRM còn giúp sale phân loại khách hàng theo các giai đoạn như: Đang tìm hiểu sản phẩm, đang hẹn lịch demo, đã demo và đang cân nhắc giá,.... Với những khách hàng đang ở giai đoạn gần chốt đơn thì sale sẽ “quan tâm” hơn bằng cách tư vấn sâu, gửi thông tin giảm giá…. Còn với khách hàng ở giai đoạn tìm hiểu thì sẽ gửi những tài liệu và thông tin liên quan đến sản phẩm. Điều này giúp sale tối ưu thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Tạo quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn

Một nhân viên kinh doanh thường chăm sóc và hỗ trợ khá nhiều khách hàng. Việc bị quên lịch gọi điện chăm sóc là điều không phải hiếm. Việc này vô tình có thể khiến sale đánh mất nhiều cơ hội bán hàng. Phần mềm CRM sẽ hỗ trợ sale nhắc lịch gọi điện, thông báo bao nhiêu ngày gọi lại để chăm sóc khách hàng, tránh chồng chéo lịch, tối ưu thời gian làm việc của sale.

Ví dụ, sale đang quản lý 10 khách hàng, mỗi người có một nhu cầu khác nhau về sản phẩm. Khi sử dụng CRM, sale sẽ thiết lập được với khách hàng A thì gọi chăm sóc sau bao nhiêu ngày, thời gian nào, khách hàng B cần gửi tin nhắn hay gọi điện…. Tất cả thông tin này sẽ được gửi thông báo trên Mobile App hoặc trên máy tính để sale dễ dàng kiểm tra và đánh giá.

Nhờ có quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn, đội ngũ sale sẽ không lo bỏ lỡ khách hàng, có cơ hội để tăng cơ hội chốt đơn và tăng doanh thu.

Phần mềm BizCRM - Sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp có thể giúp đội ngũ sale bứt phá doanh thu với nhiều tính năng như:

  • Tự động chuyển lead cho sale phù hợp.
  • Tự động chăm sóc khách hàng với Email Automation.
  • Thông báo nhắc lịch gọi điện, tạo quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn.
  • Theo dõi từng cơ hội bán hàng để có giải pháp tư vấn phù hợp.

Phần mềm tích hợp cùng sản phẩm BizMail, BizChat… giúp doanh nghiệp vận hành quy trình Sale - Marketing hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Để xem chi tiết về sản phẩm và nhận tư vấn từ chuyên gia, bạn có thể để lại thông tin tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-crm.html

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly