Beauty blogger là một ngành nghề rất hot, hiện nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp họ ở trên các nền tảng mạng xã hội. Thu nhập cao và sức hút của sự nổi tiếng khiến nhiều bạn trẻ mơ ước trở thành beauty blogger. Nhưng công việc này đòi hỏi và yêu cầu những gì, beauty blogger là gì lại là băn khoăn của nhiều người, bài viết dưới đây của Bizfly sẽ trả lời cho những thắc mắc ấy.
Beauty Blogger là những người sẽ chia sẻ bí quyết làm đẹp, đưa ra lời khuyên, giới thiệu những sản phẩm làm đẹp thông qua mạng xã hội. Chính những beauty blogger sẽ là người trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm đang hot hoặc theo yêu cầu của khán giả, khách hàng,.. sau đó đưa ra những lời đánh giá khách quan, nhận xét của mình. Phương tiện để họ nhận xét chính là thông qua những trang nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…
Chính người xem là những người quyết định nên độ nổi tiếng của các beauty blogger và cũng nhờ beauty blogger người xem có thể đưa ra lựa chọn trước khi mua bất cứ sản phẩm nào. Được trải nghiệm những sản phẩm mới, lại có độ nổi tiếng khiến beauty blogger trở thành nghề nghiệp “trong mơ” của không ít người trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z như hiện nay.
Beauty Blogger là những người chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm làm đẹp
>> Xem thêm: Top 10 KOL mỹ phẩm nổi tiếng uy tín nhất hiện nay
Nhiều người còn băn khoăn không hiểu với công việc chỉ quay chụp, trải nghiệm sản phẩm mới này thì làm cách nào để mang lại thu nhập. Các beauty blogger có rất nhiều kênh thu nhập khác nhau như
Nền tảng video trực tuyến được sử dụng nhiều nhất là Youtube sẽ trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung dựa trên lượt xem của mỗi video họ làm ra. Với beauty blogger cũng không phải ngoại lệ, từ những video được đầu tư chỉn chu, được người xem đón nhận Youtube sẽ dựa trên những điều này để trả cho các beauty blogger. Tùy thuộc vào mỗi quốc gia, lãnh thổ mà số tiền youtube trả trên mỗi video cũng là khác nhau. Bởi vậy, đây hiện đang là nguồn thu béo bở cho rất nhiều người.
Từ những video được đầu tư chỉn chu về hình ảnh, âm thanh, thu hút được khán giả thì các nhãn hàng sẽ hợp tác với các beauty blogger. Các bên tài trợ sẽ tài trợ sản phẩm, yêu cầu họ review, hợp tác trả phí với mong muốn sản phẩm của mình sẽ được tiếp cận tới nhiều người hơn.
Bên cạnh đó, nếu các beauty blogger sử dụng cách quảng cáo với Google Adsense thì đây cũng là một khoản thu của họ. Các quảng cáo này gắn trên link video của họ, người truy cập buộc phải xem quảng cáo nếu muốn tiếp tục xem video của Blogger. Đây là việc làm đôi bên cùng có lợi, cũng là một hình thức rất phổ biến trên các video của Youtube hiện nay.
Đây là một cách kiếm tiền mới và khá phổ biến hiện nay. Bởi đây là thời điểm bùng nổ của các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,… Đối với những bạn là blogger beauty các bạn sẽ có nhiều cơ hội để kiếm được tiền từ chính những sản phẩm, thương hiệu mà mình đã review. Kênh kiếm tiền này tương đối đơn giản, bạn không nhất thiết phải có một gương mặt quá xinh đẹp, nhưng với kiến thức và trải nghiệm của mình trong lĩnh vực làm đẹp, được đông đảo người xem đón nhận thì tiếp thị liên kết sẽ đem đến một khoản tiền không nhỏ đối với các beauty blogger.
Thông thường khi các bạn blogger beauty bắt đầu kiếm tiền bằng phương pháp đặt link affiliate marketing các sản phẩm mỹ phẩm, thời trang giới thiệu trong video ở phần mô tả, với mỗi click và lượt mua hàng, beauty blogger sẽ nhận được tiền hoa hồng từ nhà cung cấp. Không chỉ có beauty blogger, nếu đang có 1 kênh Youtube tiềm năng thì kiếm tiền nhờ vào affiliate marketing sẽ mang lại thu nhập không tồi cho bạn đó.
Beauty Blogger hiện đang là nghề có thu nhập cao trong xã hội
>>> Xem chi tiết về tiếp thị liên kết tại đây: Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn cách triển khai Affiliate Marketing hiệu quả
Với độ nổi tiếng của mình thì các beauty blogger sẽ được liên hệ để tài trợ. Các nhãn hàng sẽ tài trợ sản phẩm và yêu cầu các beauty blogger làm video, viết những bài đánh giá tích cực về sản phẩm của họ. Và từ đây, các beauty blogger sẽ được trả một khoản thù lao nhất định.
Càng nổi tiếng độ uy tín càng cao khiến cho ngày càng nhiều các beauty blogger được mời tham gia các event ra mắt sản phẩm mới. Tại đây họ không chỉ được tài trợ các chi phí đi lại mà còn được ưu tiên dùng thử những sản phẩm mới, tài trợ các dụng cụ làm đẹp, đồng thời phối hợp với hãng làm đẹp để PR sản phẩm đến người dùng.
Bên cạnh đó, beauty blogger có thể kiếm được tiền từ việc xây dựng những thương hiệu cá nhân cho mình bằng cách mở những cửa hàng mỹ phẩm hay tạo nên một sản phẩm cho riêng mình. Đây là cách mà những beauty blogger có độ nổi tiếng cao như Quách Ánh với Lemonade, Changmakeup với Ofelia,… đã làm. Với những gì họ đã tạo ra từ trước, cùng với sự ủng hộ của khán giả những thương hiệu mỹ phẩm này đều tạo nên những hiệu ứng rất tốt, đem lại nguồn thu dư dả dành cho các beauty blogger. Đây cũng là đích đến của một số beauty blogger khi đã có sự nổi tiếng nhất định.
Muốn có nguồn thu nhập cao, điều quan trọng mà các beauty blogger phải quan tâm chính là những nội dung họ sáng tạo trên kênh của mình.
Nội dung chất sẽ giúp các beauty blogger khẳng định được chất riêng. Đồng thời khiến người xem khi nhắc đến bạn sẽ nhớ ngay đến ấn tượng nào đó. Giống như khi nhắc đến Changmakeup điều người xem nhớ ngay đến đó là những video swatch son ấn tượng.
Để trở thành Beauty Blogger vạn người mê cần có nội dung hấp dẫn, sáng tạo
Hiện nay tại Việt Nam beauty blogger là một nghề nghiệp tương đối phổ biến, có thể kể đến 5 cái tên beauty blogger nổi đình đám, có tầm ảnh hưởng lớn như:
Còn rất nhiều những cái tên beauty blogger nổi tiếng khác nữa như Pretty Much, Themakeaholic, Primmy Trương, Quách Ánh,… mà bạn có thể dễ dàng theo dõi họ trên các nền tảng mạng xã hội.
Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này, bạn đã hiểu được Beauty blogger là gì và có cái nhìn toàn cảnh, cụ thể hơn về nghề nghiệp trong mơ của nhiều người trẻ hiện nay.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại