Chatbox là gì? Hướng dẫn cách tạo chatbox cho website hiệu quả

Đỗ Minh Đức 19/02/2021

Trong bối cảnh kinh doanh online nở rộ, chatbox trở nên ưa chuộng, tích hợp những tính năng thông minh giúp các đơn vị đáp ứng nhu cầu và chia sẻ thông tin hữu ích tới khách hàng một cách nhanh chóng trên môi trường số. Vậy Chatbox là gì và làm thế nào để tạo chatbox cho website? Cùng Bizfly tìm hiểu về thông tin này trong bài viết dưới đây.

Chatbox là gì? 

Từ điển Oxford định nghĩa chatbox là một chương trình máy tính mô phỏng các cuộc nói chuyện với con người qua Internet. Hiện nay, chatbox thường được tích hợp vào website với mục đích hỗ trợ giao tiếp, cung cấp thông tin cơ bản tới khách hàng ngay khi họ có nhu cầu tìm hiểu thông tin hay mua hàng. 

Chatbox là gì

Chatbox là gì? 

Cụ thể, nếu bạn thực hiện truy cập vào website của một đơn vị để tìm hiểu thông tin về sản phẩm mà họ cung cấp, bạn có thể thấy một ô chatbox hiện lên trên giao diện của web, thường nó sẽ nằm ở góc dưới, bên phải của màn hình. Ở đây, chatbox sẽ được thiết lập một số câu hỏi cơ bản về sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ: Cho tôi biết giá của sản phẩm này là bao nhiêu?, Các chương trình khuyến mãi mà công ty đang cung cấp là gì?... Cách thiết lập câu hỏi sẽ tương ứng với kế hoạch phát triển của bạn hoặc những thông tin mà khách hàng luôn muốn biết. 

Các loại chatbox cho website hiện nay 

Hiện có khá nhiều loại chatbox đang được sử dụng song chúng được chia làm 2 nhóm là simple chatbox và smart chatbox. Tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về 2 loại này theo thông tin sau đây:

Simple Chatbox 

Simple Chatbox là những chatbot đơn giản, mọi hoạt động đều được tiến hành theo nguyên lý lập trình sẵn từ khóa. Nói cách khác, nó chỉ có thể trả lời câu hỏi của khách hàng nếu câu hỏi đó có chứa từ khóa hoặc các chuỗi thông tin đã được lập trình sẵn. 

Nếu gặp phải một câu hỏi không chứa bất cứ từ khóa hoặc thông tin được cài đặt sẵn nào. Chatbox sẽ phản hồi mặc định theo hình thức như: “Xin lỗi, tôi không hiểu”.

Các loại chatbox cho website hiện nay

Các loại chatbox cho website hiện nay

Smart chatbox 

Smart Chatbox là những bot có sự kết hợp với AI. Những bot chat này có thể hiểu và tự động tương tác với khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau mà không cân lập trình sẵn từ khóa và câu trả lời như Simple Chatbox.

Trong quá trình tương tác với khách hàng, thông tin mà họ đưa ra trao đổi sẽ được bot tự động ghi lại để làm dữ liệu.

Vì sao nên tạo chatbox cho website?

Đây cũng là điều mà rất nhiều người có nhu cầu thiết kế website quan tâm. Có 4 lý do nên tạo chatbox cho website để bạn có thể hiểu thêm về công cụ này.

Tiết kiệm chi phí cho mảng nhân sự

Cài đặt chatbox tương đương với việc bạn có một nhân viên làm việc 24/24 với hiệu suất cực cao mà chỉ cần ‘trả tiền một lần’. Thử nghĩ mà xem, không nhân viên nào có thể trả lời hàng trăm tin nhắn tư vấn chỉ trong vài giây, song với chatbox thì điều này hoàn toàn có thể.

Tạo Chatbox cho website giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Tạo Chatbox cho website giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Hỗ trợ sự tăng trưởng của doanh nghiệp khi tích hợp trong Messenger của Facebook

Cài đặt chatbox trong Messenger giúp hỗ trợ, tư vấn, tương tác với khách hàng nhanh chóng, thuận lợi. Nhất là trong các chiến dịch marketing lớn tập trung nguồn lực vào mạng xã hội Facebook. Việc cài đặt này sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thực hiện tương tác với doanh nghiệp, từ đó giúp tăng trưởng doanh thu hiệu quả. 

Linh động về thời gian

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ‘canh’ page để chăm sóc khách hàng. Với việc cài đặt Chatbox, dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ được tiến hàng 24/24 bởi các bot. Điều này tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tận dụng một cách tối đa các cơ hội bán hàng.

Chatbox giúp hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chatbox giúp hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả

Hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng, hiệu quả

Trong các chương trình khuyến mãi hoặc mùa mua sắm, xử lý đơn hàng, trả lời tin nhắn của khách là một gánh nặng không nhỏ mà đôi khi sức người không thể làm hết. Tuy nhiên, nếu có chatbox, hiệu suất xử lý sẽ tăng nhanh đáng kể.

Các cách tạo chatbox cho website hiệu quả 

Những loại chatbox hiện đang được sử dụng rộng rãi và nguyên nhân nên tạo chatbox, hẳn bạn sẽ tò mò về cách tạo, cài đặt công cụ này. Hướng dẫn chi tiết sẽ được bật mí ngay dưới đây.

Sử dụng các loại plugin có sẵn 

Nếu trang web của bạn đang sử dụng WordPress, hãy tự tin tạo chatbox cho website miễn phí bằng cách dùng Plugin có sẵn. Bạn chỉ cần:

Tạo chatbox cho website hiệu quả bằng plugin

Tạo chatbox cho website hiệu quả bằng plugin

  • Vào trang quản trị -> Click ‘Gói mở rộng’ -> ‘Cài mới’ -> Nhập từ khóa ‘chatfuel’ -> click Cài đặt -> Chờ vài giây -> chọn ‘Kích hoạt’ 
  • Plugin đã được cài đặt -> Vào “Chatfuel Customer Chat” -> Chọn ‘Connect Facebook Page’ -> chọn fanpage và trang web đang quản lý để kết nối Livechat -> Hiển thị ‘Your Page Connected’ -> Đến trang chủ để kiểm tra kết quả.

Sử dụng công cụ livechat 

Sử dụng livechat cũng là lựa chọn hoàn hảo để cài đặt chatbox cho website. Phần mềm này thường mất phí song bù lại, nó được tối ưu hóa và tích hợp rất nhiều tiện ích như phân tích cuộc trò chuyện, thống kê website, tìm hiểu các vấn đề khách hàng đang gặp phải,...Từ đó giúp tăng khả năng cạnh tranh, chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tiết kiệm phí nhân công,...

Sử dụng livechat để tạo chatbox cho website

Sử dụng livechat để tạo chatbox cho website

Trên đây là những điều cần biết về chatbox là gì cũng như các vấn đề liên quan đến công cụ này. Có thể thấy, đây là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ và rất cần thiết đối với mọi website cũng như fanpage. Để tăng doanh số bán hàng, cải thiện trải nghiệm của khách hay tăng tỉ lệ chốt đơn,... đừng quên cài đặt chatbox cho website của mình bạn.

>>Xem thêm: Cách tạo live chat facebook cho website đơn giản

BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly