Top 4 chương trình khuyến mãi tết 2022 giúp đột phá doanh thu tối đa

Thủy Nguyễn 28/12/2021

Tết là thời điểm vàng để người tiêu dùng mạnh tay chi tiền mua sắm sản phẩm để hưởng thụ thành quả sau một năm làm việc vất vả. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp tri ân khách hàng, bứt phá doanh thu và phát triển thương hiệu. 

Bizfly giới thiệu tới doanh nghiệp top 4 gợi ý các chương trình khuyến mãi tết cho khách hàng thân thiết mang lại hiệu quả cao trong bài viết sau.

Top 4 ý tưởng chương trình khuyến mãi tết 2022 hiệu quả

Sau đây là 4 chương trình khuyến mại tết giúp đột phá doanh thu cuối năm được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng áp dụng phổ biến nhất hiện nay mà Bizfly chia sẻ tới bạn. Người kinh doanh có thể tham khảo và áp dụng.

Giảm giá sản phẩm

Gợi ý đầu tiên trong chương trình tri ân khách hàng, khuyến mãi Tết chính là giảm giá thành sản phẩm. Đây là hình thức cổ điển, khá quen thuộc nhưng lại hiệu quả cực kì cao.

Giảm giá sản phẩm - Chương trình khuyến mãi tết được sử dụng phổ biến

Giảm giá sản phẩm - Chương trình khuyến mãi tết được sử dụng phổ biến

Bạn nên tổ chức kết hợp giảm giá với những mặt hàng đang bán chạy với những sản phẩm đang còn nhiều hàng tồn kho. Chú ý rằng, không nên chỉ treo các biển giảm giá các sản phẩm cận date, lỗi mốt bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình bán hàng và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Tạo ra các combo sản phẩm khuyến mãi 

Bán sản phẩm theo combo là hình thức bán hàng thông dụng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong các chương trình khuyến mãi dịp gần Tết. Để ứng dụng một cách tốt nhất gợi ý này, bạn có thể mix các sản phẩm có liên quan với nhau thành một combo và giảm giá cho khách hàng khi lựa chọn mua combo đó.

Hoặc bạn có thể tạo các combo sản phẩm trên facebook, website,... và tạo thời gian đếm ngược để kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng. Cách này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đỡ phải chọn lựa nhiều mà còn đẩy nhanh được các sản phẩm mà khách hàng kén sử dụng.

Tặng quà tri ân khách hàng

Chương trình khuyến mãi Tết thứ hai mà bạn có thể triển khai áp dụng hiệu quả chính là tặng quà khi khách hàng mua sản phẩm. Bạn có thể đưa ra một con số mua hàng nhất định nào đó.

Nếu khách hàng mua bằng hoặc lớn hơn thì bạn có thể tặng cho họ thêm một sản phẩm khách bất kỳ hoặc một voucher giảm giá trong lần mua hàng tiếp theo. Điều này không những kích thích tâm lý mua hàng được nhận thưởng mà còn giúp bạn giữ được chân khách hàng một cách lâu dài.

Tặng quà tri ân khách hàng

Tặng quà tri ân khách hàng

Hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào trong hoạt động kinh doanh đang được rất nhiều đơn vị thực hiện và đạt được hiệu quả cao trong việc nâng cao doanh thu bán hàng. Và sử dụng hình thức chat tự động gửi quà tri ân khách hàng cuối năm là một trong những cách được rất nhiều đơn vị sử dụng trong dịp cuối năm này.

Phương pháp này bên cạnh việc mang lại hiệu quả tương tác với khách hàng vô cùng cao thì còn tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng như việc tự động trả lời câu hỏi khách hàng, hỗ trợ 24/7....

Xem thêm Cách tri ân khách hàng cuối năm đem lại hiệu quả tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp

Tổ chức các cuộc thi tặng quà cho khách hàng 

Tổ chức các minigame thông qua website và các trang mạng xã hội là chương trình khuyến mãi Tết kết nối được rất nhiều khách hàng. Để thu hút cũng sự tham gia đông đảo của khách hàng, bạn nên tổ chức một vài chương trình minigame như: đuổi hình bắt chữ, đoán đúng có thưởng, viết câu đối,...

Khách hàng nào tham gia, trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà giá trị hoặc một voucher giảm giá hấp dẫn. Gợi ý này sẽ là một ý tưởng tuyệt vời giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, nâng cao thương hiệu trong thời gian ngắn.

Giải pháp bán hàng giúp tăng doanh thu cuối năm hiệu quả cho doanh nghiệp 

Để hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức chương trình khuyến mãi Tết mang lại nhiều đột phá về doanh thu, dưới đây là 4 giải pháp bán hàng hiệu quả mà bạn nên biết. 

Xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp 

Một trong những yếu tố quyết định chương trình khuyến mãi Tết có hiệu quả hay không chính là xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Có một đội ngũ nhân viên bán hàng am hiểu các thông tin sản phẩm, tư vấn khách hàng một cách khéo léo, xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

Giải pháp bán hàng giúp tăng doanh thu cuối năm hiệu quả cho doanh nghiệp

Giải pháp bán hàng giúp tăng doanh thu cuối năm hiệu quả cho doanh nghiệp 

Tuy nhiên việc xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và phù hợp luôn là vấn đề khiến mà các doanh nghiệp phải đau đầu đi tìm lời giải và đôi khi việc này lại tiêu tốn rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc của tổ chức.

Để quản lý được nhân viên bán hàng một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần phải biết lên kế hoạch quản lý nhân viên bán hàng một cách chi tiết đồng thời tạo được động lực cho nhân viên kinh doanh từ đó cải thiện hiệu suất làm việc của họ.

Trong bài viết "Cách quản lý nhân viên bán hàng giúp tối đa hóa lợi nhuận" các chuyên gia của Bizfly sẽ đưa ra thông tin về tầm quan trọng cũng như hướng dẫn cách để doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên bán hàng của mình một cách tốt nhất từ đó tối đa hóa lợi nhuận mà bạn có thể tham khảo cho kế hoạch của mình.

Quản lý hiệu quả quy trình nhập, xuất hàng hóa 

Để chương trình khuyến mãi Tết diễn ra một cách lưu thông, bạn cần kiểm tra và quản lý quy trình nhập, xuất hàng hóa một cách chính xác và rõ ràng. Bởi điều này sẽ giúp cho bạn biết được số lượng mình đã bán là bao nhiêu và số lượng hàng còn trong kho là bao nhiêu để từ đó phân bổ và có kế hoạch bán hàng hợp lý, tránh tình trạng thiếu sót, hết hàng ngoài mong muốn.

Đẩy mạnh các chương trình marketing tăng doanh thu 

Để hỗ trợ các chương trình khuyến mãi Tết diễn ra nhanh chóng, bạn cần đẩy mạnh việc kết hợp chạy quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử (shopee, lazada, tiki,..), các trang mạng xã hội (facebook, tiktok, instagram,...). Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng lợi nhuận hiệu quả.

Khi quảng cáo sản phẩm, hình ảnh cần phải chỉnh chu và thông tin sản phẩm phải nhất quán. Bạn chỉ nên tập chung vào một nội dung, tránh quảng cáo lan man và dài dòng khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán.

Sử dụng phần quản mềm quản lý bán hàng 

Để quá trình bán hàng trở nên tối ưu, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Việc sử dụng phần mềm bán hàng tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí kinh doanh một cách đáng kể. Các phần mềm bạn có thể tham khảo như: phần mềm tự động livestream, phần mềm đăng bài tự động, phần mềm phân tích dữ liệu khách hàng…

Chương trình khuyến mãi Tết hấp dẫn sẽ giúp cho các cá nhân và doanh nghiệp thu về nguồn doanh thu cao nhất. Chính vì vậy, tận dụng và xây dựng cho mình một chiến lược bán hàng hợp lý vào thời điểm này sẽ giải quyết cho bạn rất nhiều vấn đề về hàng hóa, sản phẩm. Với những thông tin trên đây mà Bizfly cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để bán hàng và kinh doanh thành công.

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly