Tri ân khách hàng cuối năm là hoạt động thường niên của doanh nghiệp, nhằm cảm ơn sự đồng hành của khách hàng. Bạn đang tìm kiếm ý tưởng mới để tổ chức tặng quà, tri ân khách hàng? Bạn muốn món quà tri ân mang những thông điệp ý nghĩa và tăng giá trị doanh nghiệp?
Cùng Bizfly tham khảo những gợi ý giúp doanh nghiệp tri ân khách hàng cuối năm trong bài viết sau để đem lại hiệu quả tối ưu.
Tri ân khách hàng cuối năm mang đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp trong quá trình chăm sóc khách hàng:
Lợi ích của việc tri ân khách hàng cuối năm
Cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm nhiều thương hiệu về sản phẩm. Do đó, nếu triển khai các chiến dịch tri ân khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu ngắn hạn về doanh thu.
Thời điểm cuối năm là lúc tất cả doanh nghiệp đều tổ chức hoạt động tri ân khách hàng. Dưới đây là một số cách giúp doanh nghiệp tri ân khách hàng cuối năm tốt nhất.
Một cách khác mà bạn có thể áp dụng để kết nối, tri ân khách hàng cuối năm thông qua các sự kiện cuối năm có liên quan. Đây là một cơ hội tốt để bạn kết nối và tìm hiểu khách hàng trong một cộng đồng sử dụng thương hiệu.
Đó có thể là một buổi tiệc dành riêng cho những người đã sử dụng sản phẩm lâu năm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện ngoài trời cho tất cả khách hàng có nhu cầu tham gia. Trong chương trình có thể mời các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng tới và tạo nên không khí bùng nổ.
Tổ chức các chương trình khuyến mãi là hoạt động tri ân khách hàng cuối năm điển hình và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tổ chức hoạt động này không đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn nên tạo ra 2 chương trình ưu đãi riêng biệt, một chiến dịch là giảm giá mặt hàng đang bán chạy hoặc thử nghiệm các sản phẩm mới.
Các cách giúp doanh nghiệp tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả
Doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức này thông qua việc tặng voucher cho khách hàng. Sau đó đưa ra thời hạn cuối cùng sử dụng dịch vụ để khách hàng có thể lựa chọn các mặt hàng phù hợp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn với chiến dịch của bạn và tăng hiệu quả chương trình tri ân khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chatbot tự động để gửi lời chúc mừng sinh nhật, chúc Tết, gửi mã giảm giá, thông tin chương trình ưu đãi cho hàng loạt khách hàng theo danh sách tự chọn. Qua đó vừa giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng vừa tăng khả năng chốt đơn hiệu quả.
Xem thêm thông tin về việc sử dụng phần mềm chatbot hỗ trợ doanh nghiệp tri ân khách hàng theo nội dung bài viết sau đây: Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot
Mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình những món quà khác nhau để tri ân khách hàng cuối năm. Dù quà tặng là gì, bạn nên tạo điểm nhấn đặc biệt, mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Những sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp kèm theo logo, tên riêng khách hàng hay lời cảm ơn viết tay sẽ khiến khách hàng bất ngờ.
Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh bánh ngọt, hãy thiết kế riêng một mẫu bánh riêng cho ngày tri ân cuối năm này. Doanh nghiệp có thể đặt riêng mẫu logo kèm theo những lời cảm ơn ngọt ngào, dành riêng cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra các trò chơi, quay số trúng thưởng để tặng quà cho khách hàng. Các hoạt động này sẽ thu hút khách hàng tham gia vào hoạt động của bạn và tăng hiệu quả truyền thông.
Tri ân khách hàng cuối năm là sự kiện quan trọng đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Khi tổ chức các hoạt động này, bạn cần chú ý các điểm sau để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm là mẫu mã sang trọng, đẹp mắt. Giá trị thẩm mỹ cao sẽ giúp người nhận cảm nhận được thiện chí của người tặng. Những món quà có giá trị tối ưu sẽ được khách hàng trưng bày trong nhà. Điều đó sẽ tăng hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp tốt hơn, tăng doanh thu tối ưu.
Một số lưu ý khi tặng quà tri ân khách hàng cuối năm
Song song với lời tri ân khách hàng cuối năm, các chiến dịch của công ty cũng hướng đến phát triển thương hiệu. Mỗi sản phẩm làm quà đều phải đảm bảo khả năng quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp thông qua in ấn logo sản phẩm. Lồng ghép thương hiệu vào hành động, chiến dịch tri ân sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Mỗi món quà tri ân khách hàng cuối năm đều thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp phải quan tâm và hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng trong đời sống thường nhật. Ngoài chức năng trang trí, món quà ý nghĩa nhất là món quà có thể tạo ra giá trị sử dụng cho khách hàng.
Bài viết trên đã gợi ý cho bạn đọc những cách tri ân khách hàng hiệu quả. Tri ân khách hàng giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả xây dựng thương hiệu và tạo điều kiện để khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Bạn đã sử dụng Bizfly CRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp