Trong thời kỳ chuyển đổi số, doanh nghiệp không còn bị giới hạn trong việc tiếp cận khách hàng thông qua các phương thức truyền thống. Thay vào đó, họ có khả năng tương tác với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau, bất kể thời điểm nào. Cross channel ra đời để giúp doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách giữa các kênh nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp nhanh hơn, tiện lợi hơn. Vậy để có thể hiểu rõ cross channel là gì, lợi ích của nó mang lại, hãy cùng Bizfly tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Cross Channel là khả năng các doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ trên một loạt các kênh khác nhau như email, mạng xã hội, SMS, ứng dụng di động,... nhằm truyền tải thông điệp và đem lại trải nghiệm nhất quán về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng. Nhờ có Cross Channel mà người tiêu dùng có thể tương tác với các doanh nghiệp nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn.
Cross channel giúp tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp
Việc triển khai chiến lược "Cross Channel" đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách tạo ra sự nhất quán, tích hợp dữ liệu, tạo ra trải nghiệm mua sắm toàn diện và cá nhân hóa. Điều này có thể giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy sự trung thành với doanh nghiệp.
Chiến lược "Cross Channel" đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Cross Channel có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức trong việc quản lý dữ liệu, tích hợp hệ thống, đảm bảo bảo mật và phân tích dữ liệu. Để thành công, doanh nghiệp cần có chiến lược và cơ sở hạ tầng phù hợp.
Cross Channel giúp tăng doanh số bán hàng và nâng cao doanh thu
Chiến dịch "Frappuccino Happy Hour" của Starbucks là một ví dụ xuất sắc về sử dụng Cross Channel để tạo ra sự kích thích và tương tác tích cực từ khách hàng.
Chiến dịch "Frappuccino Happy Hour" là một ví dụ về sử dụng Cross Channel
Cross Channel và Multi-Channel là hai chiến lược có mục đích sử dụng khác nhau trong kế hoạch marketing, dù chúng đều tập trung vào việc sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng, nhưng chúng có sự khác biệt quan trọng trong cách tích hợp và quản lý các kênh này.
Cross Channel tập trung vào việc kết hợp và tương tác mạnh mẽ giữa các kênh khác nhau để cung cấp trải nghiệm mượt mà, liền mạch và nhất quán cho khách hàng. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể xem xét sự liên kết giữa các kênh, tập trung vào việc chia sẻ thông tin và dữ liệu giữa các kênh để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Các kênh không còn là cạnh tranh với nhau mà giữa chúng có sự bổ sung và hỗ trợ cho nhau.
Ví dụ: Khách hàng có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng trực tuyến và sau đó hoàn tất mua sắm tại cửa hàng mà không mất thông tin giữa các bước.
Cross Channel và Multi-Channel khác nhau trong cách tích hợp và quản lý các kênh
Multi-Channel cho phép doanh nghiệp sử dụng nhiều kênh truyền thông và tiếp thị để tiếp cận khách hàng, tuy nhiên các kênh này thường hoạt động độc lập và không có sự kết nối chặt chẽ với nhau. Nghĩa là, khách hàng có thể tương tác với một kênh mà không có sự tương tác hay tích hợp với các kênh khác.
Ví dụ, một doanh nghiệp sử dụng Multi-Channel, có hoạt động kinh doanh tại cửa hàng và trên trang web mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể mua sản phẩm từ cả hai kênh này, nhưng thông tin giữa cửa hàng và trang web sẽ không được liên kết với nhau.
Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu biết hơn về chiến lược Cross Channel và lợi ích mà nó mang lại cho hoạt động của doanh nghiệp, khách hàng. Từ đó, dễ dàng nắm bắt được các cơ hội tương tác với khách hàng một cách hiệu quả và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác xoay quanh chủ đề này hay nhiều chủ đề thú vị khác trong lĩnh vực kinh doanh thì hãy nhanh tay truy cập vào website Bizfly.vn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại