Hotline: 1900 63 64 65
Thuỷ Nguyễn 09:05 08/05/2020

Hướng dẫn cách gửi Email Marketing hiệu quả giúp tăng doanh thu

Mặc dù công nghệ thông tin, truyền thông mạng xã hội đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ thì dường như Email vẫn luôn được xem là một trong những công cụ marketing không thể thay thế được. Bởi bất kể bạn đang kinh doanh mặt hàng nào cũng cần phải trang bị những kiến thức về phương pháp gửi email marketing. Vậy đâu là cách gửi email marketing hiệu quả để giúp tăng doanh số cụ thể? Hãy cùng Bizfly tham khảo những thông tin sau.

Xây dựng một danh sách email chất lượng

Điều đầu tiên trong cách gửi email marketing hiệu quả chính là có một danh sách email khách hàng chất lượng. Danh sách email của khách hàng chính là thông tin đầu tiên và quan trọng mà bạn cần để tâm tới. Bạn phải biết mình cần phải gửi email đến những ai, đặc điểm cơ bản để có thể tự xây dựng nội dung và cung cấp tới khách hàng những thông tin quan trọng nhất. Các doanh nghiệp có thể tự xây dựng cho mình một danh sách email khách hàng bằng các hình thức đặt đăng ký nhận bản tin, nhận thông tin khuyến mãi trên website công ty, blog,... để giúp khách hàng cung cấp các thông tin của mình một cách hoàn toàn tự nhiên, không gây khó chịu cho họ.

ách gửi email marketing hiệu quả

Điều đầu tiên nếu muốn thực hiện cách gửi email marketing hiệu quả chính là có một danh sách email khách hàng chất lượng

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể lấy danh sách email, thông tin khách hàng thông qua các form đăng ký tham gia các cuộc hội thảo, các sự kiện hoặc mua data khách hàng từ những doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, việc mua data khách hàng cũng tiềm ẩn những rủi ro khi không đúng đối tượng khách hàng, data sai hoặc hỏng....

Tiêu đề đúng trọng tâm và thu hút

Cách để xây dựng email marketing chính là một email có tiêu đề thu hút. 65% khách hàng có quyết định mở email để đọc hay không chính là phụ thuộc vào tiêu đề thư. Điều này sẽ đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng nhất định trong viết viết nội dung gây tò mò cho khách hàng. Tiêu đề là cái mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên nên phải thật rõ ràng và nổi bật giữa hàng loạt các email khác. Bạn có thể đặt tiêu đề liên quan đến những nội dung hot đang được quan tâm để tạo cho khách hàng sự thích thú, tò mò,...

Tuy nhiên, nội dung chính của bạn đều phải trả lời được những gì bạn viết ở tiêu dề và thỏa mãn được khách hàng, nếu không email của bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Và khi đó, bạn đã thất bại trong việc thực hiện chiến lược email marketing của mình.

Cá nhân hóa Email Marketing

Từ danh sách email khách hàng chuẩn mà bạn tìm kiếm được, bạn cần cá nhân hóa những email được gửi tới khách hàng. Việc này sẽ giúp cho những khách hàng nhận email cảm thấy rằng bạn đang quan tâm đến họ và đây không phải là một email mang tính spam hàng loạt. Tù đó sẽ giúp cho khách hàng muốn đọc email của bạn hơn.

ách gửi email marketing hiệu quả

Các email cần được cá nhân hóa để phù hợp và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Viết email marketing sẽ giống như bạn đang nói chuyện với những người bạn thân của bạn, hạn chế nói về công ty và viết email bằng giọng điệu thân thiện, tôn trọng để nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng của bạn.

Thiết kế form mẫu Email Marketing hấp dẫn

Cách xây dựng email marketing hiệu quả cũng cần phải có một hình thức hấp dẫn, thu hút. Nếu bạn đang sử dụng Mailchimp để gửi email, bạn có thể tận dụng những form mẫu đã có sẵn, thay đổi text, images, màu sắc và kích thước cho phù hợp với nội dung của doanh nghiệp mình. Nếu không, bạn có thể thiết kế hẳn một form riêng rồi update vào phần thêm email marketing. Tuy nhiên với những phần mềm không có sẵn form mẫu, bạn phải tự thiết kế rồi zip code lên.

Việc thiết kế email marketing sẽ đem lại sự thu hút nhất định cho khách hàng. Và việc design cho email marketing không chỉ dừng lại ở bản vẽ mà còn phải cắt HTML ở các nút (button) cho người đọc click vào, các link liên kết với text hoặc ảnh,.. Vì vậy, bạn nên để 1 coder thực hiện hoặc thuê hẳn một đơn vị làm email marketing để hoàn thiện phần này.

Nội dung Email Marketing chất lượng

Không chỉ cần một tiêu đề hấp dẫn và thu hút người đọc, chất lượng của những email marketing cũng rất quan trọng. Cho dù các loại email marketing có nội dung giống nhau hay không, hướng đến những đối tượng khách hàng nào thì bạn vẫn nên chắc chắn rằng những người thực hiện viết email đều phải hiểu hoặc có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc thiết lập các quy trình gửi email marketing.

ách gửi email marketing hiệu quả

Không chỉ có tiêu đề hấp dẫn, nội dung email marketing cần chất lượng và đúng trọng tâm

Hiển thị thân thiện trên mọi màn hình

Thông thường cách khách hàng sẽ có thói quen kiểm tra các email trên điện thoại, các thiết bị di động của mình. Trên thực tế, có đến 66% email được mở trên smartphone hoặc máy tính bảng. Vì thế, bạn hãy chắc rằng email của mình hiển thị thân thiện ở trên điện thoại để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn và nó cũng chính là cách gửi email marketing hiệu quả bạn cần biết.

Thống kê và theo dõi dữ liệu

Sau khi đã thực hiện cách gửi email marketing đạt hiệu quả, đừng quên rằng bạn luôn phải thống kế, theo dõi dữ liệu tỷ lệ email mở và nhấp. Dựa vào những cơ sở dữ liệu được thống kế để đưa ra những sự thay đổi nhất định trong nội dung, tiêu đề, thiết kế để đạt được hiệu quả cao hơn. Nếu không thống kế, bạn sẽ không có cơ sở để dự đoán được hiệu quả của chiến dịch email marketing mà mình đang thực hiện, cũng không có cơ sở để xác định đâu là kênh mang lại nguồn khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những phần mềm gửi email marketing tốt có tích hợp các email server để đạt được chất lượng cao nhằm quản lý và trao đổi email của nhân viên trong cùng công ty với nhau, cá nhân với khách hàng và ngược lại. Tất cả những thông tin cần được thể hiện rõ ràng, làm như thế nào, với ai,...

ách gửi email marketing hiệu quả

Bizfly Emai - dịch vụ gửi email marketing hiệu quả

Và nếu bạn đang cần tìm một dịch vụ gửi email marketing hiệu quả, đừng quên tham khảo Bizfly Email. Bizfly Email là phần mềm gửi Email tự động theo kịch bản từ Vccorp - chuyên gia 13 năm trong lĩnh vực công nghệ. Bizfly sẽ giúp các doanh nghiệp gửi email cho các khách hàng tiềm năng với sự hỗ trợ của email marketing. Sử dụng email marketing miễn phí, doanh nghiệp sẽ được sử dụng trọn bộ những tính năng như:

  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

  • Lọc địa chỉ Email trùng & Email khả dụng

  • Giải pháp gửi email  marketing hàng loạt theo kịch bản

  • Cảnh báo nguy cơ bị đánh dấu Spam

  • Tích hợp mini CRM

  • Thống kê hiệu quả chiến dịch

Trên đây là những cách gửi email marketing hiệu quả bạn có thể áp dụng. Để tham khảo thêm những thông tin hữu ích khách phục vụ cho kế hoạch marketing, đừng quên tham khảo những thông tin tiếp theo của Bizfly nhé!

 

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Lỗi 404 not found là gì, nguyên nhân và cách khắc phục,...
Không ít lần khi truy cập một website nào đó, màn hình hiện lên “Lỗi 404 không tìm thấy trang” hay “404 Page Not Found” làm cho bất kỳ ai cũng cảm thấy khó chịu khi bị cản trở quá trình tìm kiếm thông tin. Vậy lỗi 404 not found là gì?
Top 15 các trang web phổ biến nhất Việt Nam được nhiều...
Với tốc độ phát triển nhanh chóng của internet cùng lượng truy cập người dùng ngày một cao hơn đòi hỏi các website cần có sự cải tiến về cả chất lượng lẫn hình thức. Bizfly sẽ giới thiệu đến các bạn top 15 các trang web phổ biến nhất Việt Nam hiện nay.
3 lưu ý trong cách viết email giới thiệu khóa học đạt...
Nếu trung tâm của bạn đang chuẩn bị mở nhiều khóa học mới thì email marketing chính là công cụ hữu hiệu để bạn thu hút học viên đăng ký tham gia. Vậy, nên viết email giới thiệu khóa học sao cho hiệu quả?
Hướng dẫn cài đặt MySQL Workbench trên Ubuntu để thiết kế website
Cài đặt MySQL workbench trên Ubuntu là việc cần thiết đối với bất kỳ developer nào, bởi nó sẽ giúp bạn thao tác với MySQL thông qua giao diện một cách mạnh mẽ hơn thay cho việc sử dụng các dòng lệnh command-line trước đó.
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu