Email Marketing là gì? Cách xây dựng Email Marketing hiệu quả 2023

Lê Khắc Thịnh 31/03/2023

Email Marketing là một công cụ phổ biến trong mỗi chiến dịch marketing mà doanh nghiệp cần phải có. Sử dụng hình thức tiếp thị qua email này không chỉ chăm sóc khách hàng cũ mà còn giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là một kênh mà nhiều doanh nghiệp chưa biết hoặc không sử dụng, dẫn tới chiến lược marketing chưa thực sự hiệu quả. 

Để hiểu rõ hơn, cùng Bizfly đi tìm hiểu Email Marketing là gì? Cách xây dựng email marketing hiệu quả 2023 nhé. 

Email Marketing là gì?

Email Marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến, sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, xây dựng nhận thức về thương hiệu và giao tiếp với khách hàng hoặc người đăng ký. Nó thường liên quan đến việc tạo và gửi thư được nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể qua email, với mục tiêu khuyến khích họ thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc truy cập trang web.

Email Marketing có thể có nhiều hình thức, bao gồm bản tin, khuyến mại, cập nhật sản phẩm, lời mời tham gia sự kiện... Nó có thể được sử dụng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng doanh thu.

Email Marketing là gì

Email Marketing để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, nhận thức thương hiệu giúp tăng khả năng mua hàng

Email Marketing đang phát triển như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều nền tảng, kênh phát triển để thu hút người dùng xã hội, tuy nhiên Email Marketing vẫn luôn tồn tại, nhu cầu sử dụng cũng ngày một tăng lên. 

Dữ liệu cho thấy hầu hết mọi người đều sử dụng email.

Email Marketing đang phát triển như thế nào?

Tham khảo nguồn: https://www.statista.com/statistics/255080/number-of-e-mail-users-worldwide/

 

Hơn hết, với Email Marketing bạn có một nguồn kết nối khách hàng, bạn không phải lo lắng về các thay đổi thuật toán làm giảm phạm vi tiếp cận. 

Đó là lý do tại sao việc áp dụng Email Marketing vào chiến lược marketing lại quan trọng hơn bao giờ hết. 

Những con số chứng minh Email Marketing thịnh hành như thế nào:

  • Dự kiến sẽ tăng lên tới 4,6 tỷ người dùng năm 2025
  • 99% người dùng email kiểm tra email của họ ít nhất một lần mỗi ngày
  • 62% người tiêu dùng đã xếp hạng email nằm trong các kênh liên lạc ưu thích hàng đầu 
  • 59% người cho biết hình thức email tiếp thị ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.

Với những lý do thuyết phục trên mà có rất nhiều doanh nghiệp triển khai các chiến lược marketing thông qua tiếp thị email, nhằm cung cấp đến khách hàng những thông tin sản phẩm, dịch vụ và hơn hết đem lại rất nhiều lợi ích.

 

Những lợi ích khi sử dụng Email Marketing?

Vì đem lại rất nhiều lợi ích mà từ đó hình thức tiếp thị qua email này đã nhận được rất nhiều sự thu hút của doanh nghiệp từ đó triển khai ra rất nhiều các kế hoạch truyền thông hiệu quả. 

Tối ưu chi phí quảng cáo

Không phải tự dưng Email được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn trong mỗi kế hoạch marketing. Đây là một kênh tiếp thị với chi phí “dễ thở” hơn so với những kênh phổ biến hiện nay như: Google Ads, Facebook, TVC… 

Mỗi chiến dịch Email Marketing khi triển khai thường có thời hạn ngắn, nếu như không thấy hiệu quả, bạn có thể khắc phục và thay đổi cho các chiến dịch email sắp tới, khi được tối ưu thì chi phí cũng sẽ giảm đi so với chiến dịch trước.

Tối ưu chi phí quảng cáo với kế hoạch Email Marketing hiệu quả 

Tối ưu chi phí quảng cáo với kế hoạch Email Marketing hiệu quả

Thống kê độ hiệu quả chiến dịch

Mỗi chiến dịch email bạn gửi đi sẽ được công cụ thống kê đo lường chi tiết ngay lập tức. Bạn sẽ biết được tỷ lệ inbox, tỷ lệ mở email, tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, bạn sẽ biết khách hàng đang tương tác với email đó như thế nào. 

Ngoài ra, sau khi có được số liệu thống kê, bạn sẽ đánh giá được khách hàng có hành vi mua sắm, nhu cầu, thói quen mua sắm như thế nào? Doanh nghiệp của bạn dựa trên thông tin đó sẽ xây dựng một chiến dịch sau phù hợp và hiệu quả hơn. 

Tạo ra nhiều chuyển đổi

Bạn có thể tạo ra một chiến dịch email marketing định kỳ dành riêng cho khách hàng thay vì chỉ là bán sản phẩm/dịch vụ không thôi. Bởi khách hàng ngoài nhu cầu mua sản phẩm, họ cũng thích được doanh nghiệp nhớ tới mình. VD như:

  • Phiếu giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm của người đăng ký. 
  • Email nhắc giỏ hàng bị quên: Luôn mặc định sẵn trong khi nào khách hàng thêm một mặt hàng vào giỏ hàng nhưng không thanh toán

Khách hàng là bước đệm

Khách hàng luôn là mục tiêu lớn của mỗi doanh nghiệp. Để thu hút mở email, bạn cần phải có những thông tin mà khách hàng mong muốn, đúng nhu cầu, giá trị cho họ. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trong tương lai. 

Thương hiệu trong tâm trí

Một khi khách hàng nhận được những thông tin hữu ích, thì tỷ lệ quan tâm của họ cũng ngày một tăng. Việc gửi email đều đặn có giá trị tới khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp xây dựng được lòng trung thành, nâng cao sự nhận thức về sản phẩm/dịch vụ cung cấp và duy trì sự nhận diện thương hiệu trong tâm trí của khách hàng trong thời gian dài. 

Email marketing nâng cao nhận thức của người dùng về sản phẩm và dịch vụ trong thời gian dài

Email marketing nâng cao nhận thức của người dùng về sản phẩm và dịch vụ trong thời gian dài

Tốc độ là yếu tố then chốt

Với tính năng Autoresponder thường thấy trên các công cụ email marketing, bạn chỉ cần chuẩn bị trước một nội dung và có chiến lược gửi email, công cụ sẽ hỗ trợ đặt lịch gửi email tự động cho từng đối tượng khách hàng ngay sau khi họ vừa đăng ký vào form thông tin. 

Nhờ tính năng này bạn có thể tiếp cận hàng nghìn, hàng vạn người với tốc độ nhanh nhất mà ít có công cụ marketing nào nhanh hơn, tạo ra năng suất và hiệu quả tức thì. 

Tăng traffic đến website

Thật khó để mà bỏ qua tính lợi ích tiếp thị qua email này. Khi khách hàng thấy doanh nghiệp gửi những thông tin hữu ích, họ sẽ không chỉ đọc mail mà còn click vào đường dẫn website để tìm hiểu thêm về những thông tin doanh nghiệp đang có, lâu dần website của bạn là nguồn thông tin để khách hàng lui tới mỗi khi cần tìm hiểu. 

Không những thế, nếu nội dung email của bạn có giá trị, khách hàng có thể sẽ “chuyển tiếp” email đó tới bạn bè, người thân của họ. Điều đó giúp bạn có thêm nguồn traffic vào website chất lượng. 

Các loại email thường được sử dụng trong kinh doanh

Những kiểu email thường được sử dụng phổ biến trong kinh doanh

Những kiểu email thường được sử dụng phổ biến trong kinh doanh 

Những email tiếp thị dưới đây bạn có thể cân nhắc để gửi cho khách hàng mà các doanh nghiệp thường hay sử dụng.  Chúng không chỉ gia tăng thương hiệu mà còn là phương thức chăm sóc khách hàng hiệu quả bao gồm:

  • Email chào mừng: Loại email này thường được gửi đến khách hàng mới để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và chào đón họ đến với cộng đồng của bạn. Đây là cách để khách hàng cảm thấy được chào đón và quan tâm, tạo sự ấn tượng với doanh nghiệp và khởi đầu tốt đẹp cho quan hệ khách hàng.
  • Email thông tin: Đây là email phổ biến với các thông tin về sản phẩm mới, khuyến mãi, sự kiện sắp tới hoặc bài viết blog để giữ chân khách hàng. Đây là cách để giữ liên lạc với khách hàng và đảm bảo họ luôn cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Email khuyến mại: Mỗi chiến lược tiếp thị không thể thiếu nhóm email này, gửi đến khách hàng các thông tin khuyến mãi, giảm giá, voucher, quà tặng,... để kích thích họ mua hàng và tăng doanh số. Đây là cách để thu hút sự chú ý của khách hàng và đưa ra lời đề nghị hấp dẫn để khách hàng đến và mua hàng.
  • Email giỏ hàng chưa thanh toán: Loại email này thông báo đến khách hàng về giỏ hàng của họ mà chưa được thanh toán để khách hàng quay lại mua hàng. Đây là cách để giúp khách hàng hoàn thành đơn đặt hàng và tăng doanh số bán hàng.
  • Email sinh nhật: Loại email này được gửi đến khách hàng những lời chúc mừng sinh nhật và tặng quà để tăng sự tương tác và sự trân trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng. Đây là cách để tạo sự kết nối cá nhân với khách hàng và thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng.
  • Email feedback: Loại email này yêu cầu ý kiến đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đây là cách để thu hút những khách hàng muốn đặt niềm tin lâu dài tới doanh nghiệp.
  • Email hỏi ý kiến khách hàng
  • Email thông báo vận chuyển
  • Email thăm dò ý kiến
  • Email nhắc nhở

Cách xây dựng Email Marketing chất lượng đạt hiệu quả cao

Bước 1: Xây dựng tệp email khách hàng chất lượng

Không tự nhiên mà bạn có thể gửi email tới một ai đó mà dữ liệu khách hàng không sẵn có. Lúc này, bạn cần phải khai thác danh sách email khách hàng và lọc ra những email chất lượng phù hợp với doanh nghiệp.

 

Khai thác email khách hàng từ mọi nguồn

Khai thác email khách hàng từ mọi nguồn và tối ưu những email tiềm năng

Có thể bắt đầu ngay với những cách sau đây:

 

  • Tạo một biểu mẫu đăng ký nhận tin trên chính website của bạn
  • Tận dụng các nền tảng mạng xã hội và yêu cầu khách hàng đề lại thông tin trong ô bình luận hay trong boxchat
  • Thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến hoặc trên giấy
  • Tạo ra các chương trình, cuộc thi và yêu cầu khách hàng để lại email đăng ký
  • Sử dụng các công cụ khai thác email (Tuy nhiên, cần phải cẩn thận bởi có thể những phần mềm này có mã độc)
  • Tìm mua lại các bên cung cấp dịch vụ email có sẵn

Bước 2: Xây dựng nội dung tiếp thị tuyệt vời

 

Việc tiếp thị qua email có thành công hay không thì đó là cả một nghệ thuật. Những mẫu email marketing của bạn có đưa đúng thông tin khách hàng đang cần hay không, cách bố trí, bố cục có thực sự cuốn hút hay không? Thì đó là điều kiện để khách hàng click và gửi lại thông tin email.

 

Một nội dung tiếp thị tốt tạo ra sự thiện cảm cho người đọc

Vậy phải làm thế nào?

 

  • Nghiên cứu về đối tượng khách hàng của mình, biết những gì họ muốn, cần và mong đợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giúp bạn viết một email hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Đưa ra một cuộc gọi hành động rõ ràng để khách hàng thực hiện hành động mà bạn muốn, chẳng hạn như mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc truy cập trang web của bạn.
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn và gợi cảm, đưa ra lời hứa cho khách hàng về nội dung của email.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và nội dung thú vị để tạo sự tò mò và kích thích khách hàng đọc email.
  • Khi thiết kế email nên sử dụng font chữ dễ đọc, màu sắc phù hợp và bố cục hợp lý.
  • Điều chỉnh nội dung, tiêu đề, hình ảnh và bố cục. Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi số lượng mở email, số lượng nhấp chuột và số lượng khách hàng phản hồi. 
  • Tạo email riêng biệt cho từng nhóm khách hàng của bạn và điều chỉnh nội dung để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của từng nhóm

Bước 3: Xây dựng một chiến dịch tiếp thị cụ thể

Danh sách khách hàng có sẵn cùng với nội dung email hoàn hảo thôi là chưa đủ. Bạn cần phải xây dựng một chiến dịch tiếp thị phù hợp, để có thể thu hút khách hàng một cách triệt để nhất. 

  • Hướng tới mục tiêu rõ ràng: Cần làm rõ mục đích nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng nào, gia tăng nhận thức khách hàng về thương hiệu, thúc đẩy mua hàng hay chỉ là chia sẻ các thông tin chăm sóc? Mỗi mục tiêu đưa ra sẽ có các kết quả khác nhau, do đó bạn cần xác định mục tiêu ngay từ ban đầu. 
  • Người gửi đó là ai: Nhận thức của người nhận khiến họ có mở mail hay không, đôi khi đến từ chính người gửi đó. Vì thế, nên lựa chọn người gửi phù hợp, có sức ảnh hưởng cho những chiến dịch email riêng biệt tới khách hàng quan trọng. 
  • Cách tiếp cận: Lựa chọn ra một trong những cách tiếp cận khách hàng mà bạn thấy phù hợp nhất. Không nền gửi quá nhiều mail với thông tin giống nhau chỉ để khách hàng mở mail. 

Bước 4: Hạn chế những mẫu thiết kế email rườm rà

Tuỳ vào từng lĩnh vực kinh doanh mà sẽ yêu cầu các mẫu thiết kế phù hợp để hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không dành quá nhiều thời gian để xem một nội dung quá nhiều chữ, nhiều hình ảnh, điều đó chỉ làm khách hàng khó chịu. 

Hãy ưu tiên email sử dụng văn bản nhiều hơn ảnh, tỷ lệ 80 20 là tốt nhất. Sử dụng các kỹ thuật trong thiết kế giúp người đọc dễ nắm bắt các thông tin quan trọng.

Mẫu email chuẩn về việc chăm sóc khách hàng

Mẫu email chuẩn về việc chăm sóc khách hàng

Bước 5: Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ email marketing (ESP) khác nhau trên thị trường. Lựa chọn được một nhà cung cấp uy tín sẽ thúc đẩy tiếp thị qua email một cách hoàn hảo cho doanh nghiệp. 

Một vài tùy chọn phổ biến có thể tham khảo: BizMail, MailChimp, Constant Contact, GetResponse, Drip, ConvertKit…

Những yếu tố lựa chọn một dịch vụ email marketing phù hợp

  • Xem xét chi phí và so sánh giữa các dịch vụ để tìm ra giải pháp phù hợp với ngân sách.
  • Bạn nên đảm bảo rằng dịch vụ cung cấp các tính năng như tạo mẫu email, lập lịch gửi email, tối ưu hóa email và phân tích kết quả.
  • Lựa chọn một dịch vụ email marketing cho phép tương tác với khách hàng, bao gồm các tính năng như tự động phản hồi, tích hợp mạng xã hội và quản lý bình luận.
  • Dữ liệu là một thứ vô cùng quan trọng, để lộ thông tin sẽ khiến doanh nghiệp mất đi các khách hàng tiềm năng đã tìm kiếm. Lựa chọn dịch vụ có các biện pháp bảo mật cao để bảo vệ thông tin khách hàng và email của bạn.
  • Dịch vụ cần phải hỗ trợ khách hàng tốt, bao gồm hỗ trợ trực tuyến, email hoặc điện thoại. Điều này giúp bạn giải quyết các vấn đề nhanh chóng và dễ dàng.
  • Bạn cần chọn một dịch vụ đáng tin cậy để đảm bảo email của bạn được gửi đến đúng địa chỉ và không bị vào mục spam của khách hàng.

Sau khi đã lựa chọn được công cụ gửi email phù hợp cùng với nội dung đã xây dựng. Bạn chỉ cần gửi đúng theo đối tượng khách hàng đã tìm và đánh giá chiến lược email đó có phù hợp hay không?

 

Bước 6: Hiểu các cách phân tích tỷ lệ tiếp thị email

Gửi nội dung email cho khách hàng thôi là chưa đủ. Bạn cần phải cải thiện những nội dung email đó, cải thiện khả năng mở mail và đo lường được hành vi của khách hàng. 

Có 3 yếu tố quan trọng bạn cần phải hiểu trước khi đi đến phân tích 

  • Tỷ lệ mở email
  • Tỷ lệ nhấp chuột
  • Tỷ lệ huỷ đăng ký

Tỷ lệ mở email

  • Tỷ lệ mở email cho biết thương hiệu của bạn đang quan trọng với những khách hàng đăng ký như thế nào. Mọi người đều hào hứng với nội dung trong đó và nhanh chóng mở mail.
  • Nếu tỷ lệ này thấp thì chứng tỏ thương hiệu chưa thực sự thu hút, bạn chưa tạo ra nhiều sự tương tác, điểm chạm để khách hàng mở mail. 

Tỷ lệ nhấp chuột

  • Tỷ lệ nhấp chuột hoặc CTR cho biết có bao nhiêu người đã nhấp vào liên kết (nếu có) trong email. 
  • Nếu như CTR thấp thì chứng tỏ thông điệp chưa đạt được mong muốn của khách hàng quan tâm. Cải thiện thông điệp đó sao cho thu hút hơn và đánh giá lại nội dung có đang phù hợp hay không.

Tỷ lệ huỷ đăng ký 

  • Tỷ lệ huỷ cho bạn biết có bao nhiêu người đã ấn nút “huỷ đăng ký” ở cuối email của bạn. Nếu tỷ lệ huỷ này cao hơn với tỷ lệ đăng ký thì bạn cần phải xây dựng giá trị và nội dung hay hơn  

Việc phân tích email rất quan trọng vì chúng cung cấp nhiều thông tin cụ thể về chiến lược tiếp thị email đang làm chưa tốt.

Một số mẹo tiếp thị qua email thành công

Kinh nghiệm tiếp thị qua email thành công cho mọi doanh nghiệp

Kinh nghiệm tiếp thị qua email thành công cho mọi doanh nghiệp

Đây là những mẹo và phương pháp hay nhất để giúp bạn tạo được một chiến dịch tiếp thị email từ tốt đến tuyệt vời.

1. Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, hạn chế mua data

Xây dựng danh sách email có thể chậm, đặc biệt là khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, nhiều người lại lựa chọn mua một danh sách khách hàng có sẵn, nhưng đó là một ý tưởng tồi tệ. 

Mua danh sách khách hàng có sẵn, doanh nghiệp sẽ gặp những vấn đề sau:

  • Gửi email tới những đối tượng không phù hợp và lưu trữ dữ liệu của mọi người vào trong CRM, sẽ ảnh hưởng tới các chiến dịch gửi thư tự động. VD như: dùng Zalo ZNS để gửi các email về dịch vụ mà khách hàng lạ chẳng tỏ ý quan tâm. 
  • Những khách hàng này có khả năng đánh dấu các email này vào thư mục rác, điều này sẽ làm ảnh hưởng tới thương hiệu doanh nghiệp, đôi khi sẽ đưa email đó vào trong hạn chế hay danh sách chặn email. 
  • Điều này được tiếp diễn ra liên tục, các bên cung cấp dịch vụ sẽ từ chối làm việc với doanh nghiệp đó. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới dải IP cung cấp dịch vụ, đôi khi sẽ làm ảnh hưởng tới các khách hàng khác của nhà cung cấp.

Vậy nên, đừng mua data khách hàng có sẵn. Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, từ từ và lâu dài bạn sẽ có được những khách hàng tiềm năng. 

2. Chú ý thiết kế Teamplate phù hợp, tối ưu

Có thể email truyền đạt nội dung phù hợp, đúng đối tượng, nhưng nếu như bố cục không đẹp mắt thì sẽ không để lại nhiều tác động tới khách hàng. 

Một số mẹo để thiết kế template email hấp dẫn hơn:

  • Nổi bật thương hiệu: Sử dụng logo và màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp để tạo sự nhận diện và tăng tính chuyên nghiệp của email.
  • Thêm khoảng trắng: Đảm bảo rằng email của bạn có đủ khoảng trắng giữa các mục để dễ đọc và không gây cảm giác quá tải cho người nhận.
  • Sử dụng hình ảnh: Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để tăng tính thẩm mỹ của email và thu hút sự chú ý của người nhận. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều hình ảnh để tránh làm giảm tốc độ tải trang.
  • Làm cho email phản hồi nhanh: Đặt liên kết để người nhận có thể phản hồi nhanh chóng và dễ dàng với doanh nghiệp, ví dụ như nút "Mua ngay" hoặc "Đăng ký".
  • Thiết lập phân cấp trực quan: Sử dụng các phân đoạn và phân cấp trực quan để giúp người nhận dễ dàng tìm kiếm thông tin và tăng khả năng tiếp cận của email. Các phân đoạn có thể được áp dụng theo độ tuổi, sở thích hoặc địa điểm, tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp.

3. Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng

Nếu như khách hàng nhận được email không quan tâm, điều đó sẽ gây ra sự khó chịu và đôi khi còn ảnh hưởng tới những chiến dịch email sau này. Do đó, nên cung cấp nút Unsubscribe để khách hàng không còn nhận những email không quan tâm nữa. 

Cung cấp nút Unsubscribe giúp khách hàng thuận tiện chủ động hủy đăng ký khi không có nhu cầu

Cung cấp nút Unsubscribe giúp khách hàng thuận tiện hủy đăng ký khi không có nhu cầu

4. Tối ưu hóa tiêu đề và nội dung email

Khách hàng không muốn nhận tin nhắn email như một chiếc máy, họ muốn được đọc những thông tin phù hợp và giống như có sự tương tác chân thật. Đó chính là lý do bạn cần phải tối ưu hoá email. 

Dưới đây là một số cách bạn có thể tối ưu hoá email của mình:

  • Đề cập đến tên người đăng ký trong dòng chủ đề để thu hút sự chú ý
  • Sử dụng vị trí của người đăng ký để quảng cáo các sự kiện hoặc bán hàng gần đó
  • Gửi các đề xuất sản phẩm phù hợp dựa trên các giao dịch mua trước đây

Bằng cách tối ưu hoá email, bạn có thể thu hút nhiều người mở và tương tác với thư của mình.  Các nghiên cứu cho thấy việc tối ưu hóa email có thể tăng tỷ lệ mở lên 22,28% và tỷ lệ nhấp lên 3,32%.
Nguồn: https://www.getresponse.com/resources/reports/email-marketing-benchmarks#personalization-in-email-body

 

5. Gửi email từ người thật

 

Bỗng một ngày nào đó, bạn gặp được một email từ “no-reply@yourbusiness.com”. Loại bí danh email này có thể giống như một doanh nghiệp vừa gửi một email chung chung, tự động đến toàn bộ danh sách của họ.

Một ý tưởng hay là sử dụng tên của một ai đó trong doanh nghiệp để gửi thư và giao tiếp với chính khách hàng. Tất nhiên, bạn hãy nên chọn ra một vài đối tượng cụ thể để tập trung chăm sóc, tương tác họ. Lâu dần họ sẽ thành khách hàng tiềm năng của mình.

 

6. Kiểm tra A/B email

Không phải lúc nào email của bạn cũng hoàn hảo. Nhưng bạn có thể an tâm hơn sau khi kiểm thử email của mình trước khi gửi chúng đi. 

Thử nghiệm A/B cho phép thử nghiệm hai phiên bản khác nhau của email bằng cách gửi từng email cho một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ. Bằng cách phân tích kết quả, bạn sẽ biết được email nào hiệu quả, hoạt động tốt hơn.

Kiểm tra email không chỉ biết email nào đạt hiệu quả mà còn biết được khách hàng thích gì và không thích gì và cách họ tương tác với email của bạn. 

7. Thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê

Muốn biết một chiến dịch Email Marketing có thành công không, bạn phải nắm rõ các chỉ số cơ bản của chiến dịch như: Tổng số lượt mở Email là bao nhiêu? Tỉ lệ thư bị từ chối ra sao? Có bao nhiêu % người nhấn Unsubscribe? Tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu...

Trải nghiệm với phần mềm Email Marketing ngay bây giờ!

BizMail là Giải pháp Email Marketing và Automation chống spam hiệu quả được phát triển bởi Bizfly - Một trong những đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng tốt nhất hiện nay. 

Đến với BizMail, doanh nghiệp của bạn có thể phát huy và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng từ đó giúp gia tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bizfly Email - Giải pháp Email Marketing & Automation tốt nhất hiện nay

BizMail - Giải pháp Email Marketing & Automation tốt nhất hiện nay

BizMail tích hợp tính năng bảo mật tuyệt đối cùng tính năng lọc email khả dụng và cảnh báo nguy cơ chống spam hiệu quả. Nhằm giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro trong mỗi chiến dịch marketing. Đội ngũ chuyên gia Bizfly cam kết tỉ lệ email rơi vào hộp thư chính lên đến 90%.

BizMail sở hữu những tính năng nổi bật dưới đây:

  • Lọc bỏ data rác, trùng, lỗi, làm sạch và tinh gọn dữ liệu data cho doanh nghiệp
  • Dễ dàng tích hợp với các công cụ khác CRM, Website, Chatbot, Ticket mang đến hệ sinh thái Marketing Automation đồng bộ cho doanh nghiệp
  • Kho Template đa dạng, phong phú, dễ dàng sử dụng
  • Cho phép quản lý nhiều dự án/tên miền Email trên cùng 1 cửa số
  • Bảo mật tối đa thông tin khách hàng
  • Gửi Email Automation hiệu quả.
  • Tự lựa chọn phản hồi Email khi nhận được câu hỏi của khách hàng
  • Hỗ trợ A/B Testing thời gian, nội dung, tệp khách hàng
  • Cung cấp miễn phí các báo cáo, thống kê chi tiết số liệu về chiến dịch Email
  • Tương thích với mọi thiết bị
  • Chi phí hợp lý, chỉ từ 500.000 đồng/tháng với gói Email lên đến 10.000 data và nhiều ưu đãi với gói đăng ký dài hạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin kiến thức về email marketing là gì, lợi ích cũng như cách để xây dựng một chiến lược email marketing hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu. Hy vọng với nội dung được Bizfly chia sẻ bên trên sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về khái niệm email marketing này.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly