Thủy Nguyễn 17:01 09/01/2020

Email Marketing là gì? Lợi ích và cách làm Email marketing hiệu quả

Email Marketing hiện đang được coi là một trong những phương thức tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay, mang lại nguồn lợi nhuận rất tốt cho doanh nghiệp của bạn. Gói giải pháp này được thực hiện phổ biến ở các nước hiện đại và ứng dụng nhiều vào trong các lĩnh vực, ngành nghề trên thế giới bởi tính khả thi của nó.

Ở bài viết này, Bizfly sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết về hình thức tiếp thị đang nở rộ này.

Email Marketing là gì? 

Email Marketing (tiếp thị qua email) là hình thức doanh nghiệp sử dụng Email (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và nâng cao doanh thu hiệu quả.

Cũng giống như gửi tin nhắn marketing trực tiếp qua thư (direct mail) thì Email Marketing là cách mà doanh nghiệp tiếp thị trực tiếp. Tuy nhiên, nếu như so sánh thì hiệu quả marketing qua email đem lại sẽ tốt hơn nhiều bởi tốc độ truyền tải vượt trội trên Internet và chi phí thấp hơn, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

Email Marketing là gì

Email Marketing là gì?

Thực trạng

Ở Việt Nam, giữa thời đại mà social media đang chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt phát triển mạnh trên cả Facebook, Youtube, Twitter... Điều đó, đã phần nào giảm xu hướng sử dụng Email. Tuy nhiên với một số ngách nhất định nếu như bạn biết triển khai chiến dịch Email Marketing tốt, thì sẽ đem lại kết quả vô cùng ấn tượng.

Chức năng

Khác với các email bạn gửi cá nhân trong công việc và giao tiếp hàng ngày, Email Marketing thường được gửi với số lượng lớn với các thông số quan trọng để đánh giá chiến dịch. Bởi vậy thông thường có 4 chức năng cơ bản của email marketing như sau:

  • Quản lý danh sách email: Email marketing sẽ giúp bạn quản lý danh sách email rõ ráng và cụ thể. Phân loại theo giới tính, độ tuổi, công việc…hay địa lý, nguồn gốc.
  • Theo dõi, báo cáo và phân tích: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click và tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
  • Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, đặt lịch gửi email. Sau đó email sẽ được tự động gửi đi nhanh chóng và chính xác.
  • Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn. Giúp giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.

Bizfly cung cấp dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp, tự động theo kịch bản có sẵn

giúp doanh nghiệp tiếp cận​ 300% đối tượng khách hàng tiềm năng, gia tăng 100% lợi nhuận và tiết kiệm 50% chi phí Marketing

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Lịch sử hình thành Email Marketing

Giai đoạn 1: Thập niên 70 - Bắt đầu hình thành khái niệm về Email Marketing

  • 1971: Thư điện tử hay còn gọi là Email được gửi lần đầu tiên bởi kỹ sư Ray Tomlinson. 
  • 1978: Gary Thuerk của Digital Equipment Corporation (DEC) đã gửi email hàng loạt đầu tiên tới khoảng 400 khách hàng tiềm năng thông qua Mạng lưới Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến (ARPANET). Nhờ vậy mà DEC đạt doanh số bán hàng lên đến 13 triệu đô la trong năm đó.

lịch sử hình thành email marketing

Lịch sử hình thành Email Marketing

 

Giai đoạn 2: Thập niên 90 - Phát triển cùng Internet

  • 1996: Hotmail - Nhà cung cấp dịch vụ email trên nền website đầu tiên ra đời.
  • 1998: Xuất hiện khái niệm thư rác (Spam Email) trong từ điển Oxford.

Giai đoạn 3: Thập niên 2000 - Chống Spam email và phát triển cơ sở dữ liệu

  • 2003: Luật CAN-SPAM được giới thiệu lần đầu tại Mỹ, đưa ra các chuẩn mực về gửi email.
  • 2004: AOL đã tích hợp tính năng thông báo email spam dành cho người dùng. 
  • 2005: Đánh dấu sự ra đời của SPF (Sender Policy Framework) - Một chuẩn xác thực cho các email gửi ra vẫn được áp dụng rộng rãi cho đến ngày nay. 
  • 2008: Windows Live bổ sung thêm khái niệm về chống spam email, hoàn thiện hơn độ uy tín của người gửi thư (Sender reputation). 
  • 2009: Chiếc iphone đầu tiên xuất hiện báo hiệu cho một giai đoạn sang trang mới của lịch sử email marketing.

​​Giai đoạn 4: Từ năm 2010 cho đến nay - Phân nhóm và gửi email hướng đối tượng

Nhờ sự ra đời của luật CAN-SPAM mà tình trạng thư rác đã phần nào được hạn chế. Do đó, việc gửi email tràn lan không còn là giải pháp tốt nhất cho hoạt động email marketing. 

Để tăng doanh thu hiệu quả và giảm chi phí, các nhà doanh nghiệp bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó phân nhóm cụ thể và hướng đúng đối tượng người dùng hơn, đặc biệt là hiệu quả trong quá trình chuyển dịch xem email từ PC/Laptop sang thiết bị thông minh.

7 lợi ích của email marketing dành cho doanh nghiệp

Vì đem lại rất nhiều lợi ích mà từ đó hình thức tiếp thị qua email này đã nhận được rất nhiều sự thu hút của doanh nghiệp từ đó triển khai ra rất nhiều các kế hoạch truyền thông hiệu quả. Cùng Bizfly tìm hiểu ngay các lợi ích to lớn mà một chiến dịch Email Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp là như thế nào:

Tiếp cận đúng đối tượng để lại thông tin

Bằng việc cung cấp nút Subscribe, Email Marketing cho phép doanh nghiệp gửi thông tin đến chính xác đối tượng khách hàng đã đăng ký để nhận thư. Điều này sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với các hình thức tiếp thị thông tin không thực sự tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Chi phí thấp

Với kênh tiếp thị này bạn sẽ không tốn một xu cho việc in ấn hay gửi bưu chính. Thay vào đó, bạn gần như sử dụng Email Marketing miễn phí và chỉ mất thêm một chút chi phí nếu muốn đầu tư vào các phần mềm hỗ trợ gửi thư tự động, giúp đánh giá chiến dịch hiệu quả, tối ưu hơn.

Email Marketing là một chiến dịch Marketing với chi phí tương đối thấp và phù hợp

Email Marketing là một chiến dịch Marketing với chi phí tương đối thấp và phù hợp

Đáp ứng chính xác mục tiêu tiếp thị

Email Marketing có lợi thế khi tiếp cận đến chính xác nhóm khách hàng đã đăng ký, đáp ứng những tiêu chí nhất định. Email Marketing giúp doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ tương tác sâu hơn với khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng mạnh mẽ hơn.

Cách thức triển khai đơn giản, dễ dàng

Marketer phụ trách mảng Email có thể dễ dàng xây dựng các mẫu thư với nội dung cuốn hút và hình ảnh/video đẹp mắt.

Chưa kể hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng kéo thả tạo nên những mẫu thư hấp dẫn người nhận mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Đẩy mạnh doanh thu Marketing

Có đến hơn 90% doanh nghiệp hiện nay coi Email là phương thức giao tiếp chính với khách hàng. Điều này cho thấy khả năng thúc đẩy doanh thu của kênh tiếp thị này là vô cùng khả quan.

Email Marketing giúp đẩy mạnh doanh thu của chiến dịch Marketing

Email Marketing giúp đẩy mạnh doanh thu của chiến dịch Marketing

Theo thống kê từ Marketing Week, chỉ tính riêng doanh thu từ các chiến dịch Email Marketing tạo cho doanh nghiệp lên tới khoảng 29 tỷ bảng Anh mỗi năm.

Đo lường hiệu quả dễ dàng

Các phần mềm gửi thư hiện nay sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thống kê chi tiết các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch . Trong khi đó, với các kênh Marketing truyền thống thì việc đo lường, đánh giá hiệu quả của chiến dịch lại không dễ dàng như vậy.

Tác động một cách tức thì

Ưu thế lớn nhất của Email Marketing so với kênh tiếp thị khác chính là chỉ trong một thời gian ngắn, doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả mà chúng mang lại. Theo đó, bạn chỉ cần gửi tđi và chờ đợi những phản hồi từ khách hàng của mình.

Đăng ký nhận ưu đãi  "MUA 1 TẶNG 1" khi sử dụng dịch vụ Email Marketing của Bizfly

Các loại Email Marketing thường được sử dụng trong kinh doanh

Sau đây là những loại Email Marketing phổ biến, thường được nhiều đơn vị sử dụng trong chiến lược kinh doanh và marketing của tổ chức:

Email Marketing bán hàng, tiếp thị

Đây là loại email marketing được doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất, nhằm tăng hoạt động giao dịch buôn bán và nhanh chóng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng. Đồng thời, thông qua hình thức tiếp thị này sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội để phát triển doanh thu bền vững trong tương lai.

Email Marketing bán hàng và tiếp thị

Email Marketing bán hàng và tiếp thị 

Lời khuyên hữu ích nhất khi sử dụng Email Marketing bán hàng, sale/tiếp thị đó là xây dựng nội dung thu hút thông qua lời chào hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mại. Điều này sẽ giúp khách hàng hào hứng hơn khi truy cập website của bạn.

Email Marketing xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm và đầu tư dài hạn để khiến khách hàng trở nên trung thành với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp luôn hiện diện trong tâm trí của người tiêu dùng.

Khi xây dựng thương hiệu, nội dung trong email marketing cần cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích qua thương hiệu doanh nghiệp như thông báo về các kỳ nghỉ, lời chúc sinh nhật, thư cảm ơn, cập nhật hiện trạng của công ty, lời khuyên và tư vấn,...

Email Marketing giới thiệu

Mục đích sử dụng Email Marketing giới thiệu này là duy trì tương tác với khách hàng thường xuyên. Từ đó, doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đang có để kích thích hành vi giao dịch mua hàng của người tiêu dùng. Hơn nữa là đảm bảo khả năng họ truy cập website thêm một lần nữa.

Email giới thiệu là một hình thức Email Marketing phổ biến hiện nay

Email giới thiệu là một hình thức Email Marketing phổ biến hiện nay

Một Email Marketing giới thiệu hiệu quả thường có giao diện đơn giản và đề cập tới sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm. Vậy nên trong thư bạn nên khéo léo lồng ghép nội dung hướng đến sự tò mò, từ đó họ quan tâm và mua hàng của bạn.

Email Marketing để kéo khách hàng quay trở lại

Đúng như tên gọi, việc sử dụng Email này để thu hút sự quan tâm của các khách hàng từ lâu không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với loại hình email này có thể tỉ lệ quay lại khá thấp nhưng nó vẫn đạt hiệu quả nhất định.

Bởi vậy để có thể mang lại hiệu quả mong muốn, doanh nghiệp cần lên nội dung hấp dẫn dành riêng cho người nhận email như: quà tặng, miễn phí vận chuyển,.. hay các ưu đãi giảm giá. Điều này giúp khách hàng có hứng thú hơn về sản phẩm của bạn và quay trở lại mua hàng.

Email Marketing chia sẻ thông tin

Loại hình quảng cáo Email chia sẻ thông tin nhằm hướng đến hành động chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm. Đây cũng là cách giúp duy trì lòng trung thành của khách hàng và đảm bảo trong tương lai họ sẽ truy cập lại website của bạn.

Email Marketing chia sẻ thông tin

Email Marketing chia sẻ thông tin

Khi thực hiện loại email này, bí quyết để thành công đó là mang lại thật nhiều giá trị cho người dùng hơn là việc chỉ mua sắm đơn thuần. Doanh nghiệp có thể chia sẻ những thông tin hữu ích như tính năng, kinh nghiệm,... hay hướng dẫn sử dụng, để người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm mình đã mua.

Một số ngành nghề áp dụng Email Marketing tốt

Mặc dù rất hiệu quả trong tiếp cận khách hàng song Email Marketing không phải là kênh tiếp thị dành cho tất cả. Nếu doanh nghiệp của bạn làm việc trong các lĩnh vực sau, thì một trong những kênh tiếp thị này là dành cho bạn.

Lĩnh vực thiết bị số

Nhóm đối tượng này đều liên quan lĩnh vực với nhau như điện thoại di động, máy tính, laptop, đầu thu... Họ đều chung quan điểm thu thập thông tin khách hàng. Tiếp xúc thị trường này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều data khách hàng hơn để mở rộng chiến dịch email marketing của mình. 

Lĩnh vực bất động sản

Bất động sản từ lâu được biết tới là một lĩnh vực có nền kinh tế đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng thường là những người có công việc tốt, tri thức cao và thu nhập mức khá trở lên.

Email Marketing cho lĩnh vực bất động sản

Email Marketing cho lĩnh vực bất động sản

Nhóm khách hàng này thường xuyên sử dụng email hơn so với những người ngành nghề khác vì tính chất công việc. Do đó tiếp thị email  tới nhóm khách hàng này sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả không ngờ tới. 

Lĩnh vực tài chính

Bạn có thể đẩy mạnh chiến dịch email marketing với nhóm người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm, vay vốn...

Lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng

Nhóm khách hàng này chủ yếu đến từ những cá nhân với công việc tri thức như làm việc văn phòng, công sở, kinh doanh. Ngoài sử dụng email cho công việc thì họ cũng thường theo dõi kiến thức về du lịch, trải nghiệm khách sạn, resort

Lĩnh vực bảo hiểm

Loại hình lĩnh vực bảo hiểm đang ngày được nhiều người quan tâm hơn, tuy nhiên mức giá không hề nhỏ. Cách tiếp cận và thay đổi hình thức mua hàng cần triển khai lâu dài.

Email Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm

Email Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm

 Vì thế email cũng là một kênh tiếp thị hợp lý không nên bỏ qua, giúp khách hàng nhận được nhiều thông tin, nhiều mặt lợi của việc sử dụng bảo hiểm.

Lĩnh vực giáo dục sau đại học

Nhóm khách hàng này có tri thức cao, trải nghiệm và có nhiều quan hệ, cũng như sử dụng email thường xuyên hơn. Dễ dàng tương tác thông qua email để tiếp cận với họ đưa ra những kinh nghiệm, khóa học và các chương trình bổ sung sau đại học.

Bizfly cung cấp dịch vụ gửi email markting chuyên nghiệp, tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận tối đa

Phân biệt Email Marketing và Spam Email

Rất nhiều người cho rằng việc sử dụng các chiến dịch Email Marketing không khác gì so với việc Spam Email từ đó khiến cho khách hàng trở nên chán ghét và phớt lờ hoạt động Marketing này của doanh nghiệp.

Vậy Email Marketing có phải là Spam Email không? Câu trả lời sẽ nằm trong nội dung dưới đây:

Cách phân biệt Email Marketing với Spam Email

Cách phân biệt Email Marketing với Spam Email

Giống nhau: Email Marketing và Spam Email đều là quảng bá thương hiệugiới thiệu sản phẩm bằng cách gửi email cho khách hàng.

Khác nhau: 

  • Đối với Email Marketing, khách hàng đã biết đến bạn từ trước và đồng ý tham gia vào danh sách email của người gửi. Còn Email Spam hầu như là những khách hàng chưa biết đến bạn.
  • Email Marketing sẽ gửi thư đến cho khách hàng theo lịch trình cụ thể và mang đến giá trị nhất định cho người nhận mà không tập trung vào bán sản phẩm. Trong khi đó Spam Email có được thông tin khách hàng thông qua thu thập trên mạng, do vậy email gửi đi ồ ạt và kém hiệu quả.

Ngày nay, việc sử dụng Email để Spam đã không còn mang lại nhiều giá trị cao cho các doanh nghiệp, tổ chức tuy nhiên Email Marketing thì vẫn mang lại nhiều giá trị nếu doanh nghiệp biết sử dụng hiệu quả.

Vì vậy, việc quan trọng nhất mà doanh nghiệp phải làm đó chính là xây dựng được một kế hoạch triển khai Email Marketing hiệu quả và thu hút.

Nguyên tắc 4 “có” 5 “không” trong Email Marketing

4 “NÊN” và “5 KHÔNG NÊN” trong email marketing là những nguyên tắc quan trọng bạn cần lưu ý khi thu thập database. Bizfly sẽ chia sẻ thông tin này đến bạn trong phần nội dung dưới đây.

4 Có trong email marketing

Các nguyên tắc cốt lõi trong các chiến lược Email Marketing

Các nguyên tắc cốt lõi trong các chiến lược Email Marketing

  • Tôn trọng bảo mật thông tin khách hàng. Bạn không được phép sử dụng chúng cho mục đích thương mại khác.
  • Ngoài việc mua hàng, khách hàng cần nhận được các lợi ích đi kèm khách để tăng giá trị chuyển đổi. Ví dụ như: ebook, voucher, cung cấp thông tin,...
  • Thường xuyên cập nhật danh sách email mới. Hơn nữa là loại bỏ những thông tin khách hàng ít tương tác và không còn quan tâm đến doanh nghiệp bạn.
  • Phân loại nhóm khách hàng theo các dữ liệu cụ thể như: khách hàng mới - khách hàng cũ, khu vực - độ tuổi,...lĩnh vực - ngành nghề. Từ đó bạn có thể kiểm soát danh sách email chất lượng và tăng khả năng chuyển đổi sau này.

5 “Không” trong tiếp thị email

  • Không thu thập data khách hàng có sẵn trên mạng. Bởi những nguồn data email này kém chất lượng, thậm chí là họ không còn sử dụng email này nữa. 
  • Bạn cần được sự đồng ý của người dùng trước khi thêm họ vào danh sách nhận email. Nếu thực sự bạn không muốn email của mình trở thành thư rác đối với khách hàng.
  • Điều cấm kỵ tiếp theo là lừa dối khách hàng để đưa họ vào list data. Đừng hứa hẹn với người tiêu dùng cho họ ưu đãi lớn sau khi điền email nhưng lại không thực hiện.
  • Không sử dụng danh sách email thông qua việc trao đổi mua bán. Hoặc dùng chung với một bên thứ 3 nào đó.
  • Không nên xây dựng data email bằng cách ghi chép thủ công hay trên danh thiếp của khách hàng. Hình thức này vừa kém hiệu quả mà lại tốn thời gian của bạn. 

Hướng dẫn cách làm email marketing hiệu quả

Để thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện tốt các bước sau:

Bước 1: Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, hạn chế mua data

Một chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự hiệu quả khi nó được gửi đến đúng người nhận. Vì vậy, việc xây dựng một danh sách data khách hàng chất lượng là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn có một chiến dịch Marketing thành công.

Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng

Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng

Bạn có thể thu thập data Email chất lượng bằng một số cách sau: Tạo form đăng ký Subscribe Email trên website, Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe Email qua form đăng ký hay tạo event/minigame thu thập Email trên các kênh chính thức: Website, Fanpage... 

Bước 2: Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng

Để hiệu quả, tốt nhất bạn nên phân loại các nhóm khách hàng cụ thể dựa trên một số tiêu chí như: khách hàng đăng ký mới, khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng đã mua nhiều lần…

Từ đó xây dựng các nội dung tiếp thị phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn với khách hàng, tạo dựng niềm tin và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Bước 3: Chú ý thiết kế Template phù hợp, tối ưu

Tùy vào từng doanh nghiệp mà sẽ có những yêu cầu về mẫu thư khác nhau phù hợp với đặc thù ngành hàng của họ.

Tuy vậy, một mẫu Template tối ưu cho doanh nghiệp vẫn cần phải đáp ứng các nguyên tắc cơ bản của một Email thông thường tương thích với các thiết bị khác nhau, đặc biệt là mobile nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người nhận.

Bước 4: Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng

Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Việc cung cấp nút Unsubscribe sẽ giúp khách hàng ngừng nhận thông tin nếu họ không có nhu cầu.

Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng

Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng

Đồng thời tránh việc thư của bạn bị đánh dấu Spam nếu khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Bước 5: Thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê

Muốn biết một chiến dịch Email Marketing có thành công không bạn phải nắm rõ các chỉ số cơ bản của chiến dịch như: Tổng số lượt mở Email là bao nhiêu? Tỉ lệ thư bị từ chối ra sao? Có bao nhiêu % người nhấn Unsubscribe? Tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu...

Những lý do khiến Email Marketing kém hiệu quả

Bên cạnh những chiến dịch Email Marketing hiệu quả, vẫn còn tồn tại những lý do khiến chiến dịch này không đạt được những kết quả như mong muốn. Vậy lý do chính là gì?

Thu thập email không đúng cách

Việc bạn không thường xuyên lọc danh sách email sẽ dẫn đến danh sách gửi đi không đúng đối tượng. Điều này sẽ khiến email của bạn bị đánh giá xấu và rơi vào danh sách đen của rất nhiều các máy chủ gửi mail lớn.

Thu thập email không đúng cách sẽ dẫn đến chiến lược Email Marketing không thành công

Thu thập email không đúng cách sẽ dẫn đến chiến lược Email Marketing không thành công

Lời khuyên cho bạn là nếu một địa chỉ email bị trả về, hãy nhanh chóng xóa nó ra khỏi danh sách gửi.

Nội dung không phù hợp

Tiêu đề email là phần quan trọng nhất, gây được sự tò mò và kích thích người dùng mở email. Bởi vậy Email Marketing của bạn cần phải có nội dung hấp dẫn để khách hàng xem tiếp toàn bộ thông tin mà bạn muốn truyền tải.

Nội dung email quá nhàm chán, không có điểm nhấn ấn tượng sẽ khiến khách hàng mất hứng thú và chuyển nó vào thùng rác.

Các loại dịch vụ gửi Email Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Bizfly Email

Bizfly Email là Giải pháp Email Marketing và Automation chống spam hiệu quả được phát triển bởi Bizfly - Một trong những đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng tốt nhất hiện nay. 

Đến với Bizfly Email, doanh nghiệp của bạn có thể phát huy và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng từ đó giúp gia tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bizfly Email - Giải pháp Email Marketing & Automation tốt nhất hiện nay

Bizfly Email - Giải pháp Email Marketing & Automation tốt nhất hiện nay

Bizfly Email tích hợp tính năng bảo mật tuyệt đối cùng tính năng lọc email khả dụng và cảnh báo nguy cơ chống spam hiệu quả. Nhằm giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro trong mỗi chiến dịch marketing. Đội ngũ chuyên gia Bizfly cam kết tỉ lệ email rơi vào hộp thư chính lên đến 90%.

Bizfly Email sở hữu những tính năng nổi bật dưới đây:

  • Lọc bỏ data rác, trùng, lỗi, làm sạch và tinh gọn dữ liệu data cho doanh nghiệp
  • Dễ dàng tích hợp với các công cụ khác CRM, Website, Chatbot, Ticket mang đến hệ sinh thái Marketing Automation đồng bộ cho doanh nghiệp
  • Kho Template đa dạng, phong phú, dễ dàng sử dụng
  • Cho phép quản lý nhiều dự án/tên miền Email trên cùng 1 cửa số
  • Bảo mật tối đa thông tin khách hàng
  • Gửi Email Automation hiệu quả.
  • Tự lựa chọn phản hồi Email khi nhận được câu hỏi của khách hàng
  • Hỗ trợ A/B Testing thời gian, nội dung, tệp khách hàng
  • Cung cấp miễn phí các báo cáo, thống kê chi tiết số liệu về chiến dịch Email
  • Tương thích với mọi thiết bị
  • Chi phí hợp lý, chỉ từ 500.000 đồng/tháng với gói Email lên đến 10.000 data và nhiều ưu đãi với gói đăng ký dài hạn.

Đăng ký nhận ưu đãi  "MUA 1 TẶNG 1" khi sử dụng dịch vụ Email Marketing của Bizfly

Mailchimp

MailChimp là phần mềm hỗ trợ gửi email marketing hiệu quả, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ email hàng loạt đến hòm thư của các khách hàng có sẵn trong danh sách trong cùng một thời gian.

Mailchimp - Phần mềm gửi Email Marketing phổ biến hiện nay

Mailchimp - Phần mềm gửi Email Marketing phổ biến hiện nay

Công cụ này hoạt động dựa trên 3 yếu tố chính là:  cung cấp sẵn cho bạn các mẫu email marketing, quản lý danh sách khách hàng thực tiễn và phân tích dữ liệu của khách hàng sau chiến dịch.

Getresponse

Đây là giải pháp Email Marketing khá được ưa chuộng tại Việt nam nhờ lợi thế là công cụ hỗ trợ người dùng bằng tiếng Việt. Công cụ này cho phép bạn tạo ra một danh sách email có giá trị của khách hàng tiềm năng và đối tác.

Từ đó bạn có thể phát triển mối quan hệ với họ và xây dựng cơ sở khách hàng có hiệu quả và mang lại lợi nhuận.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Email Marketing là gì? Những lợi ích và cách thức để thực hiện một Email Marketing hoàn hảo. Đừng quên theo dõi Bizfly.vn mỗi ngày để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về Marketing nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
[MIỄN PHÍ] Bizfly Expert Talk #11: Quy trình nuôi dưỡng khách hàng...
Bizfly Martech & Salestech đến từ VCCorp tổ chức hội thảo trực tuyến Bizfly Expert Talk 11 với chủ đề "Quy trình nuôi dưỡng khách hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng"
Thiết kế website tại Hòa Bình chuyên nghiệp, giá rẻ
Hòa Bình đang trên đà phát triển kinh tế mạnh mẽ với đa dạng mọi lĩnh vực cho thấy sự cần thiết của việc thiết kế website tại Hòa Bình chuyên nghiệp, giá rẻ.
Thiết kế website tại Đắc Lắc chuyên nghiệp, cao cấp
Để phục vụ cho việc bán hàng, quảng bá doanh nghiệp hiệu quả, việc thiết kế website tại Đắc Lắc chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.
Thiết kế website tại Tây Ninh uy tín, cao cấp, chuẩn SEO
Để quảng bá sản phẩm - dịch vụ và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp trong khu vực, việc thiết kế website tại Tây Ninh uy tín là cần thiết.