“Sản phẩm này giá thế nào ạ?’’, “Giá sản phẩm ra sao, sử dụng bao lâu thì hiệu quả”, “Cho em xin thông tin sản phẩm”, “Quan tâm”, hay thậm chí là một dấu chấm (.). Đó là muôn vàn câu hỏi vì sao mà khách hàng đặt ra cho sản phẩm kinh doanh của bạn. Và để bán được sản phẩm, bạn cần phải có những kỹ năng, kinh nghiệm hay nói cách khác là “kịch bản” trả lời tin nhắn.
Vậy làm thế nào để có mẫu tin nhắn trả lời khách hàng hợp lý, hiệu quả khiến khách hàng hài lòng từ những câu trả lời đầu tiên, hãy cùng Bizfly tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Mọi thắc mắc của khách hàng đều vì muốn hiểu sâu, kĩ hơn về sản phẩm của bạn. Và để giải đáp được, bạn phải là một chuyên gia có kỹ năng, kiến thức am hiểu về sản phẩm, dịch vụ và có ngay cho khách hàng phương pháp giải quyết.
Ví dụ: Mẫu tin nhắn trả lời khách hàng đưa ra nguyên nhân và hướng giải quyết:
Mẫu tin nhắn nguyên nhân và cách xử lý
Laptop là một trong những công cụ thiết yếu phục vụ và hỗ trợ rất nhiều cho người. Nếu không có máy tính thì việc làm word, powerpoint, excel rất khó khăn, nó ảnh hưởng đến tiến độ kinh doanh cũng như làm việc của anh/chị. Thay vì mỗi ngày anh/chị đi mượn máy tính của người khác hay ra quán điện tử ngồi vài giờ để làm thì nó rất mất công và phức tạp. Vì vậy anh/chị nên sắm riêng cho mình một chiếc laptop ạ.
Việc bạn đưa ra được lý do cũng như một vài biện pháp thực tế cũng là một trong những mẫu trả lời tin nhắn khách hàng cực kì ăn điểm. Điều này khiến khách hàng cảm thấy bạn đang rất nhiệt tình để tư vấn cho bạn một sản phẩm tốt nhất. Cách “thả lỏng buộc chặt” này rất hiệu nghiệm, bạn hãy thử áp dụng ngay và luôn.
Khi bạn đã trả lời tận tình như vậy rồi nhưng khách hàng vẫn đang còn băn khoăn và từ chối đặt hàng thì bạn nên gửi mẫu tin nhắn trả lời khách hàng gì tiếp theo? Đó là đưa ra các thông tin, bằng chứng chứng minh sản phẩm của bạn có chất lượng thông qua các feedback của những khách hàng trước đó và đồng ý hoàn lại tiền cho họ nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả.
Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách xử lý tình huống khách hàng phàn nàn, khiếu nại
Thông thường, fanpage của bạn post hình ảnh và video sản phẩm luôn đính kèm theo thông số giá cả. Nhưng một khi khách hàng chủ động nhắn tin cho bạn thì điều này cho thấy khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Và để xác nhận vấn đề của khách hàng, bạn có thể bắt đầu bằng các mẫu tin nhắn trả lời khách hàng như sau:
Để giữ phép lịch sự cũng như tạo cho khách hàng sự tôn trọng bạn nên sử dụng các từ đi kèm như “anh, chị, dạ, vâng, ạ”. Đây là những mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tưởng chừng đơn giản nhưng là một đòn giáng mạnh vào tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó việc bạn tạo ra câu hỏi như vậy tạo cho khách hàng cảm giác “mình được quan tâm” và họ sẵn sàng chia sẻ những thắc mắc về sản phẩm của bạn..
Mẫu tin nhắn xác nhận vấn đề của khách hàng
=> Chatbot - công cụ trợ lý ảo giúp doanh nghiệp trả lời tin nhắn của khách hàng hiệu quả 24/7 với kịch bản có sẵn. Xem ngay tại đây
Bạn nhắn tin từ đầu tới giờ đều là vì muốn giới thiệu sản phẩm của mình đến cho khách hàng để họ đưa ra các quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Chính vì thế đây là khâu cực kỳ quan trọng bạn cần chú ý, bạn có thể tham khảo mẫu tin nhắn trả lời khách hàng sau đây.
Bên em hiện đang có các dòng máy tốt, chất lượng như Macbook có sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế cùng tông màu xám trắng chủ đạo. Thương hiệu máy tính này cũng có độ phân giải tương đối lớn là 2880 x 1800 với phiên bản 13 inch, điều khiển Macbook trở nên đẳng cấp chính là khả năng bảo mật và khả năng chống lại sự xâm nhập của virus.
Hay dòng Dell loại máy tính phổ biến dùng cho sinh viên, nó là dòng sản phẩm tương đối bền bỉ và ổn định, cấu hình tương đối cao có thể phục vụ các công việc có cường độ lớn….Hiện nay, bên em đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt đặt mau máy tính trong dịp này. Anh chị có muốn đặt mua luôn không ạ?
Khi tư vấn về sản phẩm/dịch vụ bạn nên đưa các sự kiện hấp dẫn như khuyến mại, giảm giá để tạo sự kích thích cho khách hàng. Đồng thời thay vì kết thúc bằng câu nói khẳng định thì bạn nên để lại một câu hỏi.
Điều này khiến cho quá trình nhắn tin giữa bạn và khách hàng được tiếp tục. Còn nếu bạn kết thúc bằng câu khẳng định thì điều mà khách hàng không quan tâm về sản phẩm, dịch vụ của bạn là điều dễ hiểu. Không những thế, việc tư vấn sản phẩm nhiệt tình của nhân viên tư vấn sale cũng là chìa khóa để chốt đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Mẫu tin nhắn giới thiệu sản phẩm
Sau khi bạn tư vấn xong và đưa ra các feedback mà khách hàng đã xem tin nhắn từ bạn thì bạn nên xin thông tin địa chỉ khách hàng. Nếu khách vẫn còn lưỡng lự, thì đưa giá thêm một vài khuyến mại nho nhỏ đi kèm để tăng sự kích thích cho khách hàng của bạn.
Ví dụ: Nếu anh chị mua hàng trong hôm nay sẽ nhận được ưu đãi từ cửa hàng là một chiếc cặp balo hoặc một chuột không dây. Anh chị cho em xin tên, số điện thoại cũng như địa chỉ để nhân viên giao hàng tận nhà ạ.
Cuối cùng, nếu khách hàng đồng ý thì gửi lời cảm ơn đến khách hàng và thêm một vài icon đáng yêu. Mẫu tin nhắn trả lời khách hàng như thế này bạn cực kỳ ăn điểm trong mắt khách hàng.
Đó là những bí mật về mẫu tin nhắn trả lời khách hàng mà Bizfly đã áp dụng và rất hiệu quả . Hy vọng những kinh nghiệm mà Bizfly chia sẻ có thể giúp bạn đạt được doanh thu như mong đợi.
Xem thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online đa kênh tốt và toàn diện nhất hiện nay
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp