Standee là gì? Vai trò của standee là như thế nào? Đây đều là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Chính vì thế bạn hãy cùng Bizfly theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra đáp án chính xác cho các câu hỏi đó nhé.
Standee là khung treo quảng cáo sử dụng để truyền thông trực tiếp cho các chiến dịch quảng cáo. Standee có 2 thành phần chính đó là khung giá đỡ và phần bạt in hình ảnh, logo, thông tin quảng cáo. Chất liệu chính để sản xuất khung giá đỡ là các vật liệu nhẹ, dễ dàng tháo và xếp gọn. Còn bạt in được làm từ chất liệu Hiflex hoặc PP.
Standee trong marketing đóng một vai trò quan trọng và đa dạng, chủ yếu liên quan đến việc quảng cáo và truyền thông thương hiệu. Dưới đây là một số vai trò chính của standee trong lĩnh vực marketing:
Đặc điểm cơ bản của standee là cấu trúc gọn nhẹ, thiết kế tối giản, chứa rất ít chữ nhưng sử dụng hình ảnh sắc nét rõ ràng và câu từ dễ hiểu. Tấm standee khi căng lên sẽ là hình chữ nhật đứng, kích thước tiêu chuẩn là 6×16 (60cmx160cm) hoặc 8×18 (80cmx180cm). Tùy vào nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp có thể sản xuất kích cỡ khác, ví dụ như 8×20(80cmx200cm). Nhìn chung standee mang lại cảm giác dễ nhìn, có thể gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Doanh nghiệp có thể dễ dàng thu gọn standee và tái sử dụng nhiều lần tại các địa điểm khác nhau. Cùng một bộ khung đỡ, doanh nghiệp có thể in miếng bạt khác để thay thế, sử dụng chỉ trong một ngày. Chính vì những đặc điểm này mà các doanh nghiệp ứng dụng standee rất phổ biến khi cần quảng cáo, marketing.
Có tổng cộng 03 loại standee thường được sử dụng. Mỗi một loại có cấu tạo, chức năng riêng, cụ thể:
Loại standee này sử dụng một khung hỗ trợ dạng chữ X, được cấu tạo từ hai thanh, có thể là kim loại hoặc nhựa, được lắp ghép với nhau theo hình chéo. Kích cỡ của khung giá đỡ chữ X sẽ được thiết kế tương đương với kích thước Standee. Hiện nay loại standee chữ X này đang là sản phẩm phổ biến được đặt ở các khu vực khác nhau của sự kiện như trước cửa hay trong hội trường.
Loại standee này còn được gọi là standee treo bởi vì chúng có kiểu dáng treo đơn giản. Một đầu của bạt in sẽ gắn vào thanh gỗ, nhựa hoặc kim loại, gắn theo kiểu móc hoặc dây treo (tùy quy cách sản xuất). Standee cuốn nhôm thường được sử dụng cho khu vực có giá treo hoặc treo trên cây, trên cột, trên đèn giao thông… nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đúng với tên gọi được đặt, đây là loại standee thu nhỏ, có kích cỡ bé để đặt trên mặt bàn làm việc, bàn phòng họp, quầy tiếp tân… Chúng vẫn sử dụng kệ X, nhưng bạt in thì có kích cỡ của giấy A3, A4, A5.
Ngoài 03 loại standee chính, hiện nay còn có nhiều dòng standee khác được dùng phổ biến đó là:
Xem thêm: 1001+ mẫu standee giới thiệu sản phẩm ấn tượng cho doanh nghiệp
Để tạo được một tấm standee bắt mắt, mang lại hiệu quả lớn trong khi thực hiện chiến dịch marketing thì doanh nghiệp cần đáp ứng những tiêu chí dưới đây:
Logo thương hiệu cần được đặt ở “điểm vàng” của tấm standee, vị trí ở trên slogan để thu hút tầm nhìn của khách hàng. Đây là vị trí tốt nhất, tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý tới bố cục, sự cân đối và hài hòa tổng thể của standee nhằm tránh rối mắt.
Standee là sản phẩm quảng cáo sử dụng trong thời gian ngắn, do đó số chữ trên standee phải ngắn gọn và dễ nhớ. Chữ ít nhưng phải đảm bảo cung cấp được thông tin cần thiết cho khách.
Bố cục của tấm standee nên tuân thủ theo bố cục từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Bố cục này giúp standee trở nên rõ ràng, thuận mắt và dễ gây ấn tượng với người đọc hơn.
Hình ảnh in ấn trên tấm standee cần rõ ràng, sắc nét, đủ thu hút sự quan tâm của khách hàng để quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm, sự kiện, dịch vụ… Chất lượng hình ảnh nền cần được chú ý để mang lại hiệu quả tốt.
Standee đẹp là những tấm standee có màu sắc tươi sáng, nổi bật, tạo được điểm nhấn nổi bật khi bày trí. Doanh nghiệp nên ưu tiên sử dụng màu sắc chủ đạo của thương hiệu, sản phẩm hoặc chủ đề của sự kiện. Màu sắc nên hài hòa với logo, font chữ và mọi hình ảnh có trên đó.
Để tăng hiệu quả quảng cáo, marketing thì tấm standee nên in thêm thông tin liên lạc của doanh nghiệp. Ví dụ là số điện thoại, website, địa chỉ hoặc đường link các kênh social media. Như vậy thông qua tấm standee, khách hàng có thể dễ dàng liên lạc khi có nhu cầu mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ.
Qua bài viết này, bạn cũng biết được khái niệm standee là gì, đồng thời cũng hiểu rõ vai trò của standee trong chiến dịch marketing doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn thấy bài viết của Bizfly hay thì hãy chia sẻ rộng rãi cho bạn bè và người thân cùng đọc nhé.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại