Top 10 xu hướng tổ chức sự kiện nổi bật và hiệu quả nhất hiện nay

Thủy Nguyễn 31/10/2022

Tìm hiểu về các xu hướng tổ chức sự kiện nổi bật hiện nay là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể tạo ra các chương trình bán hàng, tri ân khách hàng, nhân viên một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu về các xu hướng tổ chức sự kiện nổi bật nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn thì hãy xem ngay bài viết được Bizfly chia sẻ sau đây.

Xu hướng tổ chức sự kiện theo chủ đề HOT hiện nay tại Việt Nam

Dưới đây là danh sách Top xu hướng tổ chức sự kiện hot nhất hiện nay có thể mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp Teambuilding, hoạt động theo đội nhóm

Một trong những xu hướng tổ chức sự kiện được ưa chuộng nhất cần được kể đến đầu tiên đó là kết hợp cùng Teambuilding. Những buổi Teambuilding luôn tập hợp nhiều trò chơi thú vị giúp người tham gia vui vẻ và thư giãn sau những khoảng thời gian làm việc áp lực. Sự kiện được lồng ghép vào các buổi hoạt động đầy tính giải trí như vậy thực hiện rất tốt chức năng kết nối giữa lãnh đạo công ty với nhân viên cấp dưới.

Hoạt động này được xem là cầu nối giữa công ty với khách hàng của mình qua đó giúp khách hàng cảm nhận sự chân thành, hiếu khách của doanh nghiệp. Đây là điểm cộng để giữ chân khách hàng, đối tác lâu dài. Thêm nữa, thông qua các buổi Teambuilding, mỗi người sẽ có cơ hội bộc lộ và thể hiện những thế mạnh của mình. Quan trọng nhất là gắn kết tinh thần đoàn kết của tập thể để hiểu nhau hơn từ đó khi cùng làm việc cũng dễ cảm thông và ăn ý.

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp với Teambuilding, du lịch

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp với Teambuilding, du lịch

Xu hướng Tổ chức sự kiện gần gũi với môi trường

Tuy kinh phí chuẩn bị và tổ chức có phần tốn kém hơn một số xu hướng tổ chức nhưng tổ chức sự kiện gần gũi môi trường được xem là một trong những xu hướng tổ chức sự kiện được yêu thích và mang lại giá trị vô cùng cao. Hình thức sự kiện này được hiểu là bữa tiệc giữa thiên nhiên đem đến không gian hiền hòa, thư giãn có thể là ở bãi biển, sân vườn, bãi cỏ, xung quanh hồ bơi,... Những không gian mở như vậy giúp người tổ chức tha hồ sáng tạo để làm nổi bật chủ đề mà mình sắp chia sẻ trong sự kiện. 

Hơn nữa, môi trường hiện là chủ đề nóng và rất được nhiều đối tác quan tâm. Tổ chức sự kiện theo phong cách bảo vệ và gần gũi với môi trường như vậy là phương thức xây dựng niềm tin vững chắc trong mắt khách hàng. Người tham gia sẽ cảm nhận được tâm huyết cũng như nhận thấy rõ hình tượng doanh nghiệp xanh - sạch - đẹp - mới mà công ty đang theo đuổi.

Các sự kiện được tổ chức giữa thiên nhiên rất dễ lấy lòng những vị khách hàng lớn tuổi. Đồng thời cũng rất dễ thu hút sự quan tâm của giới báo chí, truyền thông.

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp trải nghiệm cho người tham gia

Nhiều doanh nghiệp hiện nay mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng ngay cả khi chưa dùng sản phẩm thông qua các buổi sự kiện ra mắt hay tri ân. Trong buổi sự kiện sẽ bao gồm nhiều hoạt động giao lưu náo nhiệt giữa nhân viên công ty với khách hàng nhờ vậy người tham gia dễ dàng thấu hiểu thông điệp và lợi ích mà công ty muốn mang đến cho mình. 

Nếu có thể đánh đúng tâm lý khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt, thậm chí còn có thể chốt sales một cách bất ngờ. Chưa dừng lại ở đó, những vị khách có nhiều trải nghiệm tốt từ sự kiện còn giúp công ty quảng bá sản phẩm đến người thân, bạn bè. Lúc đó sẽ có thêm nhiều khách hàng chất lượng cao chủ động tìm đến để thử và mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Tổ chức sự kiện trực tuyến, livestream

Để tiết kiệm chi phí và hạn chế những yếu tố tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức tổ chức sự kiện trực tiếp, livestream để thay thế cho hình thức sự kiện truyền thống. Xu hướng tổ chức sự kiện online này giúp khách hàng theo dõi dễ dàng diễn biến toàn buổi sự kiện trên mạng mà không cần phải bỏ thời gian, công sức để đi đến nơi. 

Nhiều doanh nghiệp kết hợp xu hướng tổ chức sự kiện này với một số xu hướng khác để có thể mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho tất cả khách hàng. Những kênh livestream giúp các công ty tổ chức sự kiện ăn khách cho mình thường thấy đó là Facebook hay Youtube. Nếu không thể tranh thủ thời gian để theo dõi buổi quay hình trực tiếp, người xem vẫn có thể lên mạng tìm kiếm và xem lại vào khung giờ khác khi rảnh.

Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến, livestream

Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến, livestream

Mọi người có thể tìm hiểu thêm về hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến này thông qua bài viết "Virtual Event là gì? 7 ý tưởng tổ chức sự kiện trực tuyến ấn tượng" để hiểu rõ lý do vì sao đây là xu hướng phát triển mà rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho doanh nghiệp của mình hiện nay.

Xu hướng tổ chức sự kiện tập trung vào ứng dụng công nghệ thông tin

Thông qua hàng loạt các thiết bị công nghệ như laptop, điện thoại, cùng hiệu ứng VR, Hologram,... những buổi sự kiện sẽ trở nên đẹp mắt và gây dựng thiện cảm trong lòng khách hàng chỉ sau vài giây. Sự kết hợp hài hòa giữa hệ thống âm thanh sống động, linh hoạt với ánh sáng thông minh, đèn LED mang đến nhiều không gian có đa dạng sắc màu. 

Chỉ cần bước chân vào những không gian này từ 3 giây trở lên người tham gia sự kiện sẽ cảm thấy ấn tượng vô cùng mạnh mẽ từ đó làm xuất hiện các trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá doanh nghiệp rất cao bởi sự đầu tư chuyên nghiệp vì để tổ chức những sự kiện như thế này không chỉ cần có kinh phí lớn mà còn cần cả kinh nghiệm và trình độ. Một doanh nghiệp có thể triển khai tốt các buổi sự kiện như vậy sẽ sở hữu sức cạnh tranh rất lớn khiến các đối thủ khác dè chừng.

Xu hướng tổ chức sự kiện chú trọng vào truyền thông

Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy tiềm năng vượt bậc của xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp với truyền thông nên đã áp dụng. Thông qua các thuật toán chuyên ngành cùng kỹ thuật truyền thông, quảng bá, không ít công ty đã đưa hình ảnh của sản phẩm đến người tiêu dùng dễ dàng. 

Các kênh truyền thông tại Việt Nam vô cùng đa dạng, những trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram,... chính là những kênh truyền thông dễ tiếp cận với khách hàng nhất. Dưới mỗi bài đăng hay video liên quan đến sự kiện sẽ có những bình luận giúp tăng tương tác. 

Nhiều người xem còn chia sẻ và giới thiệu sự kiện đến bạn bè, người quen của mình. Khi sự tương tác càng cao thì thông tin liên quan đến sự kiện càng được lan truyền mạnh mẽ và không có điểm dừng.

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp tạo hình nghệ thuật đặc sắc

Doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện kết hợp tạo hình nghệ thuật đặc sắc dưới nhiều hình thức. Một vài hình thức xuất hiện phổ biến nhất đó là thiết kế sân khấu ấn tượng để đánh mạnh vào thị giác hoặc biểu diễn những điệu múa, bài nhảy có sự đầu tư cầu kỳ về trang phục, bối cảnh. 

Những màn múa sử dụng hiệu ứng đèn LED, múa tương tác cùng hệ thống hologram, múa hoạt cảnh hay múa lụa,... đều rất dễ làm nổi bật thông điệp của cả sự kiện. Những tác phẩm biểu diễn này gây ấn tượng vừa nhanh chóng vừa sâu sắc cho người xem. Tác phẩm càng vận dụng nhiều hiệu ứng chiếu sáng, âm thanh sáng tạo càng dễ được khách hàng chấm điểm 10. Sau những tiếng "Wow" sẽ là những sự công nhận và đánh giá cao đến từ phía đối tác.

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp tạo hình nghệ thuật đặc sắc

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp tạo hình nghệ thuật đặc sắc

Xu hướng tổ chức sự kiện “cá nhân hóa”

Một trong các xu hướng tổ chức sự kiện ăn khách nhất hiện nay đó là cá nhân hóa người tham gia. Bên cạnh việc thông báo hay mang đến các trải nghiệm bổ ích cho khách hàng, những sự kiện cá nhân hóa là cách giúp công ty lấy lòng người tiêu dùng thành công. Thông qua nhiều hình thức, doanh nghiệp có thể thực hiện tốt những sự kiện theo xu hướng này. 

Phương thức dễ thấy nhất là gửi Email có lời chào tên riêng từng người chứ không chỉ dừng lại ở cụm từ "Kính chào quý anh/chị". Bên cạnh đó, chia nhỏ các buổi sự kiện theo nhiều chủ đề khác nhau để những vị khách có sở thích, chuyên môn khác nhau đều có thể tham gia.

Tổ chức sự kiện kết hợp triển lãm

Những buổi sự kiện kết hợp với việc triển lãm, trưng bày vẫn đang là xu hướng chưa có dấu hiệu lỗi mốt. Các sản phẩm, dịch vụ hay hàng hóa sẽ được bày biện ra giới thiệu đến người tham gia những đặc tính nổi bật cùng các ưu đãi hấp dẫn xuất hiện trong những buổi sự kiện triển lãm này để đánh mạnh vào tâm lý tò mò, quan tâm của khách hàng. 

Lúc đó doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp và đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Đây cũng được xem là một buổi quảng bá sản phẩm của công ty. Có nhiều doanh nghiệp còn tặng quà hoặc voucher cho người tham gia để mang đến niềm vui cho họ.

Xu hướng tổ chức sự kiện cập nhật theo trend

Những doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện cập nhật theo trend luôn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Để tổ chức sự kiện theo xu hướng này cần thường xuyên nắm rõ những trend đang “nổi đình nổi đám”. Như thế sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng ngay cả khi họ chưa từng biết đến tên của công ty trước đó. 

Ngoài ra tổ chức sự kiện theo trend còn cho thấy đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp vô cùng sáng tạo, năng động, nhiệt huyết và thời thượng. Nhận thấy được những ưu điểm này chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá rất cao về sự kiện lẫn chất lượng của công ty. Nhờ vậy họ sẽ chia sẻ các thông tin liên quan đến sự kiện để nhiều người khác cùng biết. Đặc biệt là những ai có cùng sở thích và sự quan tâm liên quan đến sản phẩm giống họ.

Xu hướng tổ chức sự kiện cập nhật theo trend

Xu hướng tổ chức sự kiện cập nhật theo trend

Tham khảo thêm: Top 6 ý tưởng tổ chức sự kiện theo chủ đề ấn tượng và độc đáo nhất

Những điều cần biết khi lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện

Mỗi một sự kiện đều sở hữu những thông điệp và mục đích riêng. Để có thể giúp sự kiện đạt được hiệu quả như mong đợi và truyền tải thông điệp một cách sâu sắc, các doanh nghiệp nhất định đừng bỏ qua một số lưu ý quan trọng như sau.

  • Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện phù hợp với mục đích chính: Lựa chọn xu hướng phù hợp mới có thể phát huy hết thông điệp của sự kiện. Nếu là sự kiện tri ân và giao lưu không thể lựa chọn hình thức livestream vì sẽ giảm tính kết nối. Như thế vô tình làm mất thiện cảm trong lòng khách hàng, đối tác và cả nhân viên bởi sẽ có người đánh giá sự kiện đó vô ích, không đáng để quan tâm.
  • Lựa chọn những xu hướng phù hợp và tân thời: Yếu tố này cho thấy sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp của công ty. Đồng thời chứng tỏ sự đổi mới không ngừng nghỉ của doanh nghiệp để không gây nhàm chán cho người tham gia.
  • Hình thức tổ chức phù hợp với đối tượng khách hàng: Muốn được đánh giá cao và tạo sự tin tưởng lâu dài của khách hàng, công ty nhất định phải đảm bảo yếu tố này. Vì như thế sẽ tạo cảm thấy bản thân được tôn trọng đối với khách hàng. Nếu doanh nghiệp có đội ngũ nhân lực trẻ trung, năng động và đối tượng khách hàng cũng trẻ trung không kém nên ưu tiên lựa chọn hình thức Teambuilding, cá nhân hóa, ứng dụng công nghệ cao,...

Những điều cần biết khi lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện

Những điều cần biết khi lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện

Trên đây là những xu hướng tổ chức sự kiện đang được đánh giá rất cao mà Bizfly muốn chia sẻ đến quý vị. Mỗi xu hướng tổ chức mang từng đặc điểm riêng biệt. Lựa chọn xu hướng nào sẽ tùy thuộc vào thông điệp sự kiện, đối tượng khách hàng và mục tiêu chính mà doanh nghiệp đang hướng đến. Như thế mới mang đến hiệu quả cao nhất và tạo dựng chỗ đứng vững vàng trong lòng người tiêu dùng. 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly