Doanh nghiệp Dược đã dùng CRM để quản trị hàng trăm nghìn khách và chatbot bán hàng online như thế nào?
Thị trường dược phẩm tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều cơ hội cũng như thách thức đến từ sự thay đổi trong thời đại số và hành vi của khách hàng. Theo dự báo, 40% doanh nghiệp sẽ biến mất trong 10 năm tới nếu không thay đổi. Martech chính là cuộc đua tương lai của ngành dược và nếu không muốn tụt lại phía sau trong cuộc đua khốc liệt đó thì doanh nghiệp cần hiểu rõ hành vi khách hàng và kịp thời ứng dụng công nghệ chuyên sâu cho riêng ngành.
- Sale Dược “than trời” với sếp vì vừa phải chat với khách, vừa phải tạo đơn, và đây là cách tôi thoát ra!
- Làm thế nào để phản hồi ngay với 100 khách hàng cùng lúc khi bán thuốc online trên Fanpage?
- Bí quyết phản hồi cùng lúc tin nhắn tại 3 fanpage vào thời gian cao điểm của các doanh nghiệp Dược
Vấn đề của những doanh nghiệp trong ngành hàng truyền thống như Dược đó là thói quen kinh doanh, bán hàng kiểu cũ đã thấm sâu và khiến cho nhiều người ngại thay đổi lên online, đặc biệt là khi họ không biết bắt đầu từ đâu.
Làm sao để quản lý toàn bộ dữ liệu hàng trăm nghìn khách hàng hiện tại đang được lưu trữ ở rất nhiều về trong một công cụ duy nhất, được quản trị thống nhất trên toàn hệ thống?
Làm sao để phân chia số lượng lớn dữ liệu khách hàng đổ về từ các chiến dịch Marketing, quảng cáo cho Sales một cách công bằng, nhanh chóng và bảo mật?
Làm sao để chuyển việc tư vấn và bán các sản phẩm Dược lên trên các nền tảng online như Web/Fanpage?
Nhờ vào hệ sinh thái đồng bộ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly, một Doanh nghiệp Dược đã thực hiện được quá trình chuyển đổi khổng lồ này, để trở thành tiên phong trong việc chuyển đổi số nhằm tăng tốc và phát triển.
Đầu tiên, với CRM của Bizfly, doanh nghiệp đã loại bỏ được hệ thống quản lý khách hàng kiểu cũ với nhiều công cụ, phần mềm chồng chéo, phức tạp và khó quản lý, để tích hợp tổng đài dành cho Telesales vào CRM nhằm phân loại, quản lý khách hàng hiệu quả hơn mà vẫn có thể đồng bộ được toàn bộ số khách cũ.
ĐỒNG BỘ DỮ LIỆU CŨ VÀ CRM VÀ KẾT NỐI TỔNG ĐÀI
Để kết nối BizCRM với tổng đài đang sử dụng và truyền dữ liệu khách hàng cũ, doanh nghiệp chỉ cần liên hệ với tổng đài để xin bộ kết nối API và gửi lại bộ phận kỹ thuật của Bizfly để kết nối.
Sau khi cài đặt, thông qua CRM, nhân viên sẽ có thể xem thông tin chi tiết của một khách hàng, nếu thông tin của khách hàng đó có số điện thoại thì có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ CRM
Sau khi thực hiện cuộc gọi thì log cuộc gọi sẽ được đồng bộ dữ liệu từ tổng đài sang hệ thống CRM. Từ log cuộc gọi có thể xem được chi tiết cuộc gọi được thực hiện từ thời điểm nào và do nhân viên nào thực hiện:
Nghe lại cuộc gọi thông qua link audio:
Sau đó, người dùng có thể sử dụng những data cũ này, gắn tag và chạy những chiến dịch sale hoặc remarketing mới.
TỰ ĐỘNG CHIA KHÁCH CHO SALE CHĂM SÓC
Sau bước trên, từ đây, data khách hàng từ các chương trình quảng cáo, các chiến dịch Marketing sẽ đổ về CRM liên tục. Trong CRM, sẽ có công cụ để nhà quản lý có thể chia tự động cho Sale trong team một cách công bằng và nhanh chóng, đồng thời đảm bảo bảo mật giữa các Sale bằng vào những cài đặt điều kiện ban đầu.
Chia data cho các nhân viên sale:
Sau đó chọn nhân viên được nhận data rồi lưu lại
Sau khi automation chạy, data khách hàng sẽ tự động chia cho nhân viên Sales tư vấn.
SỬ DỤNG CHATBOT ĐỂ BÁN HÀNG ONLINE TRÊN WEBSITE/FANPAGE
Một đột phá nữa của doanh nghiệp đó là chuyển đổi việc bán các sản phẩm Dược từ Offline tại các quầy thuốc, cửa hàng dược phẩm lên Online trên các kênh như Website/Fanpage.
Tính năng liên kết chatbot với E-shop của Bizfly giải quyết cho doanh nghiệp bài toàn này nhanh chóng nhờ việc liên kết danh mục sản phẩm từ E-shop lên kịch bản chatbot. Khách hàng khi ghé thăm và chat trên Website/Fanpage vừa có thể xem thông tin, nhận tư vấn về sản phẩm, lại có thể lựa chọn và tạo đơn hàng trực tiếp trên chatbot mà không cần thao tác tạo đơn của nhân viên.
Cách thực hiện này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn nhân lực cho mảng bán sản phẩm online lúc ban đầu, vừa tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Điều này đã góp phần tạo ra kỳ tích tăng trưởng trên 2 con số trong một năm đầu tiên ở mảng bán sản phẩm dược online của doanh nghiệp.
Tạo danh sách sản phẩm và thông tin chi tiết sản phẩm:
Sau khi tạo xong sản phẩm, bạn click vào quản lý bot để link sang trình quản lý chatbot:
Hệ thống sẽ tự tạo ra kịch bản mua hàng trên chatbot:
Khi khách hàng nhắn tin với page sẽ nhận được kịch bản và có thể tự chọn sản phẩm, tự lên đơn hàng:
Sau đó khách hàng tự chọn sản phẩm và hoàn tất đơn hàng:
Sau khi hoàn tất đơn hàng thì đơn hàng sẽ được đồng bộ về phần quản lý đơn hàng của E-shop để nhân viên xử lý: