Bí quyết tạo trò chơi Vòng quay may mắn trên Fanpage Facebook để thu tương tác khủng cho shop mỹ phẩm
Bizfly Minigame - Vòng Quay May Mắn là công cụ hỗ trợ tạo lập - thiết kế - quản lý vận hành minigame vòng quay may mắn, triển khai trên các nền tảng Online như Facebook Messenger/ Website/Landing Page.
Được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia VCCorp - đơn vị phát triển và phát hành game online (SohaGame) và minigame đa dạng - giải pháp Bizfly Vòng Quay May Mắn giúp bất cứ doanh nghiệp/ shop online nào cũng có thể phát động các trò chơi viral đến hàng trăm nghìn người, kích thích doanh thu lên đến 300% với các phần quà giá trị.
Tổ chức chương trình chơi game Vòng quay may mắn là cách hoàn hảo để một shop mỹ phẩm có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng, kích thích mua hàng với các phần thưởng giá trị. Chủ shop online có thể dễ dàng sử dụng công nghệ tự động để tự tạo một Vòng quay tiêu chuẩn, xây dựng hệ thống luật chơi logic và minh bạch, không sợ sai sót trong quá trình vận hành.
1. Bí quyết để tạo trò chơi Vòng quay may mắn trên Fanpage Facebook thành công
Chọn phần thưởng hấp dẫn
Bất kì ai cũng sẽ bị thu hút bởi những phần thưởng quá hời, thực sự hữu ích cho cuộc sống của họ. Shop mỹ phẩm nên phân bổ ngân sách hợp lý để tạo nhiều loại quà khác nhau, giúp khách hàng dễ chơi, dễ trúng. Dù họ không nhận được phần thưởng giá trị cao nhất thì vẫn có thể vui vẻ với những giải thưởng nhỏ hơn, nhưng không kém giá trị hơn.
Sử dụng công nghệ tự động từ các phần mềm minigame
Không thể tránh được sai sót trong quá trình tổ chức trò chơi, rà soát kết quả nếu shop mỹ phẩm thực hiện thủ công. Có đến hàng trăm, hàng ngàn kết quả cần xử lý, và nếu chẳng may có nhầm lẫn trong quá trình trao giải sẽ khiến khách hàng mất niềm tin vào bạn. Vì vậy, chủ shop nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ tự động, tự tạo vòng quay, tự phát quà để đảm bảo 100% kết quả được xử lý chính xác.
Bí quyết cách tạo trò chơi vòng quay may mắn trên Fanpage Facebook
Đừng quên thông báo đến khách hàng trên nhiều kênh khác nhau
Sẽ thật thiếu sót nếu chỉ đơn giản là đăng một bài viết trên Fanpage về trò chơi. Mỗi chiến dịch minigame cần có sự kết hợp từ các kênh khác nhau nhằm đảm bảo khách hàng không thể bỏ qua thông tin chương trình của bạn (quảng cáo đa kênh, email marketing, gửi tin nhắn hàng loạt từ chatbot, sms marketing,...).
Tìm hiểu thêm thông tin về cách xây dựng Page Facebook hiệu quả tại: Page là gì? Các cách xây dựng Page Facebook hiệu quả
Hướng dẫn tạo trò chơi Vòng quay may mắn trên Fanpage Facebook để thu tương tác khủng cho shop mỹ phẩm bằng giải pháp Bizfly
Bước 1: Truy cập my.bizfly.vn, đăng ký tài khoản VietID để sử dụng giải pháp Bizfly > Tạo giải pháp mới để sử dụng.
Bước 2: Truy cập Giải pháp Bizfly minigame Vòng quay may mắn, lựa chọn giải pháp đã tạo > Chọn “Dự án chi tiết” để xem các chiến dịch > Chọn “Tạo mới chiến dịch”:
Bước 3: Tạo giao diện Vòng quay may mắn. Tại đây, shop mỹ phẩm có thể lựa chọn các mẫu Vòng quay được đội ngũ Bizfly thiết kế sẵn và thay đổi các yếu tố bên trong như logo, tên phần quà,... hoặc có thể tự tạo một Vòng quay mới hoàn toàn:
Bước 4: Chọn “Giải thưởng” để tạo danh sách mã quà tặng
Click Tạo mã quà để tạo giải thưởng:
Trong cửa sổ mở ra, nhập lần lượt các trường thông tin quan trọng:
-
Tên phần quà
-
Mô tả phần quà
-
Thời gian áp dụng/ kết thúc
-
Địa điểm áp dụng
-
Nhân viên quản lý mã
Đối với phần quà, có hai hình thức: Tạo kho mã code giảm giá hoặc Vật phẩm quà tặng:
- Quản lý coupon: Chọn tạo mới Coupon để tạo mã tự động
Điền đầy đủ các thông tin vào form tạo kho bao gồm:
+ Tên kho
+ Mô tả
+ Nội dung thông báo khi hết mã giảm giá
+ Thời gian hiệu lực
+ Nội dung giảm giá
Đối với cách tạo mã, có đến 3 lựa chọn cho doanh nghiệp là : tạo tự động, tạo bằng tay, nhập từ Excel
- Vật phẩm:
-
Cài đặt luật lệ phát quà gồm:
-
Số lần sử dụng tối đa cho phần quà theo ngày/tháng
-
Số lượng quà phát tối đa trong một ngày
-
Số loại quà được phát
Bước 5: Kết nối kho mã quà đã tạo với các giải thưởng (hay còn tương ứng với mỗi miếng bánh trên Vòng quay may mắn):
Đối với mỗi miếng bánh, lựa chọn Quà loại (Nhận quà/ chúc may mắn lượt sau/ thêm lượt) và cài đặt tỷ lệ trúng cho mỗi loại quà. Việc này giúp cửa hàng kiểm soát được số lượng giải thưởng, loại quà phát ra mỗi ngày.
Bước 6: Cài đặt luật lệ trò chơi:
Điền các thông tin đầy đủ về thể lệ trò chơi:
- Thời gian triển khai
- Tổng lượt chơi (Tổng lượt chơi của một khách hàng trên cả chiến dịch)
- Lượt chơi miễn phí
- Chia sẻ để nhận thêm lượt chơi
- Link chia sẻ lượt chơi
- Giải thưởng mặc định
Nếu shop mỹ phẩm muốn kiểm soát các phần quà được phát ra theo khung giờ, số lượng, tỷ lệ các miếng ghép, bật "Chế độ cài đặt" nâng cao.
Bước 7: Sau khi hoàn thành thiết kế và cài đặt phần quà, click “Tiếp tục” để chuyển sang giao diện Thành công:
Tại đây, sao chép link minigame Vòng quay may mắn đã được tạo.
Bước 6: Truy cập giải pháp BizChat để gắn Vòng quay may mắn lên Messenger của Fanpage Facebook.
Bước 7: Chọn dự án đã tạo và chọn Kịch bản chatbot đã được xây dựng cho Fanpage. Trong trường hợp chưa có kịch bản, bạn có thể tham khảo Hướng dẫn tạo kịch bản chatbot của Bizfly tại đây:
Bước 8: Lựa chọn tính năng Text/Menu để tạo kịch bản chat có nút điều hướng đến vòng quay:
Tạo nút điều hướng đến Vòng quay may mắn > Chọn Website URL Popup > Nhập link minigame đã copy ở bước trước.
Như vậy, shop mỹ phẩm đã tạo được một Vòng quay may mắn hoàn chỉnh trên Fanpage. Ngay khi khách hàng click vào messenger và click nút Vòng quay, họ sẽ tham gia trò chơi ngay trên inbox, ví dụ:
Bước 9: Để kiểm tra kết quả triển khai trò chơi Vòng quay may mắn, quay trở lại “Danh sách dự án”, chọn “View Report” trong cột Lượt chơi:
Các thông tin kết quả bao gồm:
-
Lượt khách hàng chơi
-
Thông tin tài khoản khách hàng tham gia chơi và chi tiết phần quà họ nhận được
-
Tỷ lệ phần quà, số lượng quà được phát ra
Chúc các shop mỹ phẩm tổ chức chương trình minigame Vòng quay may mắn thành công!
Thông tin liên quan: Top phần mềm quản lý fanpage miễn phí, hiệu quả nhất hiện nay