Doanh nghiệp Dược dùng CRM để phân chia khách hàng theo trạng thái, tự động chăm sóc bằng công cụ Automation

Dược - Y Tế
09:12 04/12/2020

Với các đơn vị kinh doanh dược phẩm, nguồn data khách hàng sẽ được bộ phận marketing đưa về từ nhiều nguồn quảng cáo như website, landing page, facebook, zalo,... 

Số lượng data lớn sẽ đổ về, lúc này phòng kinh doanh và bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ cần phải có quy trình. Hệ thống phân loại khách hàng cùng phương án chăm sóc riêng để có thể tối ưu được việc chuyển đổi từ data khách hàng thành doanh số và biến khách hàng thành khách hàng thân thiết của nhãn hàng.

Việc này nếu thực hiện một cách thủ công sẽ làm mất rất nhiều công sức của người quản lý, bộ phận hỗ trợ cũng như làm chậm trễ thời gian tiếp cận với data khách của sale để chăm sóc. 

Hiểu được điều này, một doanh nghiệp Dược lớn đã tìm đến với bộ giải pháp chuyển đổi số của Bizfly bao gồm BizCRM, BizChat, BizMail. Bộ giải pháp Go- Online này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả và tiết kiệm thời gian và nguồn lực. 

Tạo các Trạng thái khách hàng khác nhau để có quy trình chăm sóc riêng

Khi sử dụng phần mềm CRM của Bizfly, doanh nghiệp có thể xây dựng các quy trình chăm sóc trạng thái khách hàng riêng. Các trạng thái khách hàng sẽ được định nghĩa và quy định cụ thể cho nhân viên: 

  • K1: Khách hàng mua sản phẩm
  • K2: Khách hàng đang cân nhắc 
  • K3: Khách hàng bận, thuê bao, hẹn lại sau
  • K4: Khách hàng từ chối, data lỗi 
  • K5: Đã tư vấn nhưng chưa chốt

Từ nguồn comment, chat tại Facebook, thông qua BizChat các data sẽ đổ về livechat, nhân viên tư vấn sẽ phụ trách chăm sóc, tư vấn khách hàng trên livechat để đánh giá trạng thái khách hàng.

Doanh nghiệp Dược dùng CRM để phân chia khách hàng theo trạng thái, tự động chăm sóc bằng công cụ Automation

Sau khi tư vấn cho khách hàng nhân viên tư vấn sẽ đánh giá trạng thái của khách hàng và lưu thông tin trạng thái khách hàng vào BizCRM

Doanh nghiệp Dược dùng CRM để phân chia khách hàng theo trạng thái, tự động chăm sóc bằng công cụ Automation

Với những khách hàng đến từ nguồn landing page, website và có thông tin số điện thoại dùng tổng đài để gọi điện chăm sóc tư vấn sau đó phân loại trạng thái khách hàng.

Doanh nghiệp Dược dùng CRM để phân chia khách hàng theo trạng thái, tự động chăm sóc bằng công cụ Automation

Tự động chăm sóc khách hàng bằng công cụ Automation

Sau khi đã phân chia khách hàng vào các trạng thái khác nhau, lúc này doanh nghiệp có thể xây dựng các Email automation với BizMail để chăm sóc những nhóm khách hàng có trạng thái cụ thể:

Doanh nghiệp Dược dùng CRM để phân chia khách hàng theo trạng thái, tự động chăm sóc bằng công cụ Automation

Với mỗi trạng thái khách hàng sẽ xây dựng kịch bản email chăm sóc riêng biệt:

Doanh nghiệp Dược dùng CRM để phân chia khách hàng theo trạng thái, tự động chăm sóc bằng công cụ Automation

Để tự động quá quy trình chăm sóc khách hàng qua email, sử dụng tính năng automation của BizCRM. 

Doanh nghiệp Dược dùng CRM để phân chia khách hàng theo trạng thái, tự động chăm sóc bằng công cụ Automation

Với từng trạng thái khách hàng , từng luồng email sẽ là một nhánh tương ứng để liên kết tự động

Doanh nghiệp Dược dùng CRM để phân chia khách hàng theo trạng thái, tự động chăm sóc bằng công cụ Automation

Như thế đã có được quy trình chăm sóc khách hàng theo trạng thái từ lúc thông tin khách hàng được ghi nhận trên hệ thống và được phân loại trạng thái thông qua các hoạt động chăm sóc của phòng chăm sóc khách hàng.

Gửi tin nhắn

Xem cách doanh nghiệp Dược phân chia data khách hàng cho Sale chăm sóc khi bán thuốc online để đạt hiệu quả cao nhất
Tags:
#CN CRM
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay