Cách kiếm nhiều tiền hơn từ khách hàng hiện tại với Automation

Nguyễn Hữu Dũng 06/09/2023

Có đến 75% khách hàng tiềm năng sẽ dừng lại ở giai đoạn thu thập thông tin, 80% khách hàng sẽ mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nếu bạn không follow liên tục.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để tập trung mang về khách hàng tiềm năng mới nhưng lại không thể tạo ra chuyển đổi được cho nhóm này. Vậy tại sao khách hàng hiện tại lại là những người chưa được chăm sóc một cách đúng nghĩa? Giải pháp nào giúp doanh nghiệp có thể tiếp thị đến tất cả các khách hàng đang có? Trong bài viết này, Bizfly sẽ bật mí cho bạn cách kiếm nhiều tiền hơn từ các khách hàng hiện tại với Marketing Automation. 

1. Khách đã mua hàng

Đối với những khách đã mua hàng, cần có một phương án chăm sóc riêng biệt để gia tăng tỷ lệ tái ký, gia hạn hoặc ký hợp đồng theo năm. Vậy để có thể tạo kết nối gần gũi với khách hàng và khéo léo thông báo cho họ biết khi nào có thể gia hạn để tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thì Email/SMS Automation sẽ giúp bạn gửi những thông tin này đến khách hàng. 

Bằng việc thiết lập những email tự động để gửi đi vào những ngày khách hàng kết thúc hợp đồng, những vị khách này sẽ nhắc nhở tự động rằng mình có thể gia hạn hợp đồng hoặc tái ký hợp đồng vào một thời điểm thích hợp để tăng khả năng gia hạn. 

2. Cold Lead

Đối với những cold lead, họ là những khách hàng tiềm năng đã dừng tương tác với doanh nghiệp trong một thời gian, nguyên nhân có thể do thời gian trước họ chưa đủ điều kiện để mua hàng. Nhưng nếu hiện tại họ đã sẵn sàng thì việc xây dựng một công cụ chăm sóc tự động để hâm nóng lại mối quan hệ này là điều cần thiết để các doanh nghiệp thu hút lại sự chú ý của những khách hàng này. 

Hãy bắt đầu tạo ấn tượng trở lại bằng những email cập nhật tin tức mới về doanh nghiệp của bạn, đang có gì mới? Những offer hấp dẫn nào đang chờ đón khách mà bạn có thể gửi đi ngay lập tức để xem khách có cảm thấy hứng thú với doanh nghiệp trở lại không? 

3. Hot Lead

Đây là những khách hàng luôn thường xuyên ghé thăm website của bạn, đồng thời cũng là những khách hàng mở email bạn gửi đến thường xuyên và có tương tác cao trên mạng xã hội. Điều này chứng tỏ rằng đây là những vị khách luôn hứng thú và quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. 

Với marketing automation, bạn có thể dễ dàng theo dõi những hành vi mà nhóm khách hàng tiềm năng này làm khi truy cập vào trang web của mình, hoặc tương tác với khách hàng trên email để có cái nhìn rõ hơn về hành vi của khách hàng và gia tăng cơ hội chuyển đổi. 

Ví dụ: Khi những khách hàng tiềm năng này truy cập vào trang web và tải xuống báo giá thì chứng tỏ họ đang quan tâm đến các giải pháp của công ty bạn cho những vấn đề họ đang gặp phải. Sau khi biết được vấn đề mà khách quan tâm, bạn có thể sử dụng Marketing Automation để thiết lập một email tự động offer cho họ một bản demo giải pháp hay một buổi tư vấn miễn phí. Những hành động đơn giản này sẽ giúp bạn thu hút “hot lead” và thể hiện sự quan tâm của bạn đến những khách hàng. 

4. Khách hàng tiềm năng

Có đến 61% các Marketer chuyển tất cả các khách hàng tiềm năng trực tiếp đến bộ phận bán hàng, nhưng thực tế chỉ có 27% trong số này thực sự sẵn sàng hoặc đồng ý nói chuyện với bộ phận bán hàng. 

Vậy làm sao để có thể biến những khách hàng tiềm năng này thành những khách hàng đủ tiêu chuẩn? Hãy sử dụng phần mềm Marketing Automation để giáo dục họ. 

Bằng thao tác gửi email tự động cho những khách hàng này để chia sẻ các tài liệu hữu ích dựa theo nhu cầu hoặc vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Nếu bạn cung cấp cho họ những kiến thức đúng với những gì họ đang tìm, bạn sẽ nhanh chóng được khách hàng tin tưởng và đưa ra quyết định. 

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly