Nói đến yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh của các nhà hàng, khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua customer service. Vậy Customer Service là gì và để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bạn cần những gì? Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc của công việc này.
Customer Service là dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng. Với nhiệm vụ tăng sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm đúng như mong đợi và kỳ vọng của họ.
Bạn có thể tương tác với khách hàng bằng tin nhắn, mạng xã hội và email. Nhiều doanh nghiệp đã cài hệ thống trả lời tự động nên khách hàng có thể được hỗ trợ bất cứ lúc nào.
Với các lĩnh vực khách sạn, và nhà hàng thì sử dụng customer service luôn là yếu tố quan trọng để xử lý công việc và nhận phản hồi của khách hàng. Với những tiện ích của mình customer sẽ chăm sóc khách hàng, thăm dò ý kiến khách hàng về dịch vụ của khách sạn để nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ của khách sạn.
>> Xem thêm: Customer centric là gì và cách triển khai chiến lược Customer centric hiệu quả
Với những lợi ích mà Customer Service đem lại như giải quyết những yêu cầu của khách đơn hàng, giải đáp những vướng mắc của khách hàng, đảm bảo quý khách hàng ưng ý với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp với việc sale, ship, lắp đặt, các yếu tố khác của công đoạn mua hàng...tất cả là những ví dụ điển hình của mức độ dịch vụ này.
Thế nào là một customer service tốt? Một dịch vụ khách hàng tốt có nghĩa là người bán hàng cần phải có kiến thức kỹ lưỡng, hiểu rõ về sản phẩm, tính năng, giá cả và tâm lý khách hàng để có thể tư vấn giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.
Một customer service tốt cần phải có nhận thức đầy đủ về những lợi ích và tính năng nhằm giúp cho khách hàng am hiểu hơn về dịch vụ. Mỗi doanh nghiệp thì customer service không chỉ cần sự chuyên nghiệp mà còn thể hiện trong việc chăm sóc, tư vấn khách hàng, thái độ của nhân viên tư vấn qua sự nhiệt tình và am hiểu về dịch vụ sản phẩm.
Dù ở các lĩnh vực khác nhau như du lịch, khách sạn, nhà hàng...thì tiêu chí để xác định một dịch vụ khách hàng tốt trước tiên phải là sự hài lòng của khách hàng và hiểu rõ khách hàng muốn gì.
Dịch vụ khách hàng có tầm quan trọng lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, customer service được coi là thước đo phản phản ánh tổng thể về việc kinh doanh của bạn. Khách hàng sẽ thật sự ấn tượng nếu bạn chăm sóc họ nhiệt tình, thể hiện sự chuyên nghiệp, thiện chí thì khách hàng sẽ cảm thấy rất tin tưởng và hài lòng về sản phẩm của bạn.
Customer Service đem lại lợi ích gì?
Customer service giúp cho doanh nghiệp của bạn:
Sự tác động
Customer service đảm nhận rất nhiều công việc, đặc biệt bao gồm các nhiệm vụ sau đây:
Sau đây là cách để có thể trở thành một người chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và đẳng cấp:
Mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng đa kênh
Customer Service giúp mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng đa kênh một cách hiệu quả hơn, ghi nhận một cách toàn diện về hành vi tiêu dùng của họ. Trao đổi với khách hàng để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của mình, thu thập thông tin từ lịch sử liên lạc và phân tích hành vi người dùng. Định hướng tốt nhất trong việc lựa chọn phân khúc giá cả nhằm phục vụ nhu cầu của từng nhóm khách hàng một cách cụ thể. Đem tới trải nghiệm hài lòng cho người dùng, cũng như tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Customer loyalty là gì? Vai trò và chiến lược nâng cao lòng trung thành khách hàng
Customer Service đòi hỏi mỗi nhân viên cần phải có những kỹ năng mềm nhất định. Am hiểu rõ về tính chất công việc và rèn luyện kỹ năng, cũng như tính kiên trì nhẫn nại sẽ giúp cho nhân viên chăm sóc khách hàng hoàn thành nhiệm vụ công việc của mình một cách tốt nhất. Tạo cảm giác thân thiện, vui lòng và làm hài lòng khách hàng khiến cho họ cảm thấy mình được tôn trọng.
Bạn đã sử dụng Bizfly CRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp