Doanh nghiệp B2B có cần sử dụng phần mềm CRM hay không?
Giải pháp CRM đang dần trở thành một trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp, hỗ trợ mọi hoạt động liên quan đến quản lý quan hệ khách hàng. Vậy với doanh nghiệp B2B có cần sử dụng phần mềm CRM không? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Doanh nghiệp B2B có cần sử dụng phần mềm CRM hay không?
Theo Fortune Business Insights, thị trường quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đã có màn tăng trưởng ấn tượng từ 71 tỷ USD lên 157 tỷ USD vào năm 2023. Những con số này cho thấy CRM đang ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp.
Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh B2B, có 97% tổ chức đang sử dụng công cụ CRM. Chuyên gia tiếp thị cho rằng các doanh nghiệp này vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào CRM nhờ những lợi ích mà chúng mang lại.
Do đó, nếu bạn còn đang băn khoăn về việc doanh nghiệp B2B có cần sử dụng phần mềm CRM hay không, thì câu trả lời chắc chắn là có.
CRM giúp tối ưu hóa chiến dịch marketing
Việc triển khai một chiến dịch tiếp thị luôn là nhiệm vụ không hề đơn giản. Và khi có quá nhiều chiến dịch được thực hiện cùng một lúc sẽ tạo ra những khó khăn trong quản lý.
Đây là lúc CRM phát huy tác dụng, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu và tự động hóa các công việc như:
- Gửi email, tin nhắn tự động nuôi dưỡng khách hàng tới đúng mục tiêu, đúng thời điểm
- Đẩy thông tin khách hàng tự động về một nơi duy nhất
- Báo cáo chi tiết, trực quan các số liệu theo từng chiến dịch
- Lên lịch cuộc hẹn, cuộc gọi chăm sóc khách hàng
- Gửi các chiến dịch email, SMS hàng loạt nhanh chóng
- Tạo mẫu email marketing theo nhu cầu
Điều này giúp tiết kiệm thời gian và doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào các khía cạnh quan trọng trong chiến dịch tiếp thị của mình.
Ngoài ra, với sự trợ giúp của CRM, doanh nghiệp có thể nhắm chính xác đối tượng mục tiêu, dự đoán xu hướng phát triển của thị trường,... để từ đó phân bổ ngân sách vào các chiến dịch cho hợp lý.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Một khảo sát của Plecto, khách hàng B2B sẽ sẵn sàng trả thêm tới 30% giá trị để có được trải nghiệm tốt hơn, do đó, việc quản lý, tư vấn và chăm sóc khách hàng B2B trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng.
Tuy nhiên, trải nghiệm khách hàng B2B phức tạp hơn rất nhiều, thay vì từng khách hàng nhỏ lẻ thì đây là một tập thể gồm nhiều cá nhân ở các vị trí và chức vụ khác nhau.
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin tưởng vào một hệ thống CRM được tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý và chăm sóc để nâng cao trải nghiệm của những khách hàng này bằng cách:
- Cá nhân hóa chiến dịch tiếp thị bằng những thông tin lưu trữ chi tiết về khách hàng
- Chia khách hàng thành các nhóm nhỏ nhằm tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng
- Tránh tình trạng bỏ quên, bỏ lỡ khách hàng nhờ tin nhắn tự động hỗ trợ 24/7
- Tự động gửi các tin nhắn chăm sóc khách hàng như: Gia hạn hợp đồng, chúc mừng sinh nhật, kỷ niệm,...
Và một số tính năng khác.
Có tới 47% người dùng CRM nói rằng công cụ này có tác động đáng kể đến việc giữ chân và cải thiện sự hài lòng của khách hàng trong quá trình mua.
Cung cấp báo cáo phân tích
Với một tá những chiến dịch, giao dịch, mối quan hệ phức tạp, các doanh nghiệp B2B đòi hỏi cần có một công cụ giúp theo dõi, đo lường và phân tích các số liệu hiệu quả hoạt động. CRM có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp báo cáo thường xuyên.
Khác với báo cáo B2C, thường nhấn mạnh đến hành vi và sở thích của người tiêu dùng, báo cáo B2B chủ yếu tập trung vào sự tương tác với các doanh nghiệp khác, tính đến chu kỳ bán hàng dài hơn, giá trị giao dịch lớn hơn và phức tạp hơn do có nhiều người tham gia ra quyết định.
Báo cáo CRM sẽ tập trung phân tích chuyên sâu các số liệu như tỷ lệ chuyển đổi, tốc độ bán hàng hay doanh thu định kỳ hàng tháng,... dưới dạng hình ảnh và biểu đồ trực quan. Từ đó, giúp doanh nghiệp B2B:
- Đưa ra những quyết định kinh doanh hiệu quả
- Dự báo xu hướng thị trường, những cơ hội, thách thức
- Đưa ra đánh giá khách quan về chiến dịch
- Đề xuất giải pháp hiệu quả cho các vấn đề của doanh nghiệp như: Khó tiếp cận khách hàng, chu kỳ bán hàng quá dài, tỷ lệ chốt thấp,...
Khảo sát của ActiveCampaign cho thấy năng suất bán hàng của các doanh nghiệp B2B cso thể tăng tới 34% nhờ sử dụng giải pháp CRM.
Bizfly, đơn vị cung cấp phần mềm BizCRM đến từ VCCorp đã tư vấn và triển khai thành công cho 5600+ doanh nghiệp, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp B2B. Bạn tâm đến tính năng và muốn dùng thử BizCRM có thể để lại thông tin dưới đây.
Giải pháp BIZCRM
AI CRM hợp nhất dữ liệu Marketing, Bán hàng và CSKH để hiểu rõ và chăm sóc từng khách hàng như người quen
Về trang chủ Bizfly
Đăng nhập
Kiến thức về CRM
Loading ...