Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, duy trì mối quan hệ với khách hàng lại càng quan trọng. Bài viết sau sẽ gợi ý cho doanh nghiệp F&B những cách hiệu quả để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Cùng Bizfly tìm hiểu để mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng của bạn.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng tạo điều kiện để doanh nghiệp F&B tăng tương tác và duy trì sự quan tâm với khách hàng:
Giữ mối quan hệ thân thiết giúp khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu doanh nghiệp: Trên thực tế, khách hàng thường chỉ nhớ tên một nhóm rất nhỏ các thương hiệu cung cấp sản phẩm/dịch vụ nào đó.
Lợi ích của việc duy trì mối quan hệ với khách hàng trong mùa dịch với doanh nghiệp F&B
Thời điểm giãn cách là lúc khách hàng liên tục cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Nếu doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua tương tác sẽ giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp.
Hiện nay, trên thị trường có vô số doanh nghiệp F&B mà khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Chính vì vậy, thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng là một phương pháp hiệu quả để doanh nghiệp đẩy mạnh Marketing, định hình thương hiệu và giảm áp lực cạnh tranh so với các đối thủ khác.
Do ảnh hưởng của chỉ thị giãn cách, hầu hết người tiêu dùng ở nhà đều muốn được thưởng thức những món ăn ngon ngay sau khi tình hình dịch bệnh ổn định. Vì vậy, nếu thương hiệu liên tục truyền tải những hình ảnh và nội dung bắt mắt sẽ kích thích khách hàng đến cửa hàng khi hết dịch. Chắc chắn cửa hàng sẽ lập tức đông khách trở lại và doanh nghiệp F&B có thể tăng doanh thu tối đa nhờ vào việc duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.
Sự bùng nổ của mạng xã hội và công nghệ mang đến nhiều phương thức mới để doanh nghiệp F&B có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.
Chăm sóc khách hàng thông qua email và tin nhắn là một trong những kênh duy trì mối quan hệ với khách hàng phổ biến trong mùa dịch. Nội dung tin nhắn đa dạng với nhiều lời chúc sáng tạo sẽ là điểm cộng lớn. Đặc biệt, trong các dịp quan trọng như các ngày lễ lớn, kỷ niệm thành lập cửa hàng, bạn có thể đưa ra những câu chúc kèm lời nhắn tới khách hàng.
Theo ghi nhận của nhiều nghiên cứu về các trang mạng xã hội, thời gian giãn cách là lúc tần suất người dùng truy cập cao kỷ lục. Do đó, các doanh nghiệp F&B nên tận dụng những nền tảng này để thúc đẩy nhận thức thương hiệu và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Kênh giao tiếp chủ yếu của doanh nghiệp và khách hàng là fanpage trên các mạng xã hội của thương hiệu đó.
Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội
Muốn thu hút được khách hàng theo dõi những nội dung bạn muốn truyền tải, hãy xây dựng một chiến lược truyền thông cụ thể để đăng tải.
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm một số "Cách thu hút khách hàng bán lẻ hiệu quả trong kinh doanh" trong bài viết cùng chủ đề được Bizfly chia sẻ sau đây: https://bizfly.vn/techblog/6-meo-thu-hut-khach-hang-ban-le-trong-kinh-doanh-khong-ngo-toi.html
Bên cạnh các hoạt động tương tác trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện trực tuyến và livestream. Ví dụ như giao lưu với đầu bếp/pha chế, minigame, đoán vui có thưởng, tặng voucher,.... Đây là một trong những nội dung có sức lan tỏa và chia sẻ mạnh mẽ, giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.
Thương hiệu sẽ có cơ hội để tiếp cận với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng mới. Hãy chuẩn bị một kịch bản thật chỉn chu, sáng tạo và ưu đãi hấp dẫn để khách hàng chú ý hơn đến hoạt động của doanh nghiệp nhé!
Hiện nay, cách chăm sóc khách hàng truyền thống đã không còn phù hợp bởi vừa tốn chi phí mà hiệu quả không thực sự hiệu quả. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp F&B đã lựa chọn phương pháp cá nhân hoá hoạt động chăm sóc khách hàng.
Cá nhân hóa hoạt động chăm sóc khách hàng
Thay vì gửi tin nhắn tự động, doanh nghiệp cần coi khách hàng như một người bạn và dành cho họ những dịch vụ VIP. Hãy xưng hô với khách hàng bằng tên riêng và gửi kèm lời tri ân vì đã đồng hành cùng thương hiệu F&B của bạn. Điều này sẽ tạo ra sự hài lòng và duy trì mối quan hệ với khách hàng cực tốt.
Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là một gợi ý để các doanh nghiệp F&B thu hút khách hàng. Doanh nghiệp có thể triển khai làm thẻ thành viên để tích điểm hoặc nhận ưu đãi sau mỗi lần mua sản phẩm. Điều này sẽ giúp mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu trở nên gần gũi và thân thiết hơn.
Khách hàng là nhân tố quyết định đến sự thành công và nổi tiếng của một thương hiệu. Do đó, duy trì mối quan hệ với khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu mà mọi doanh nghiệp F&B cần chú ý khi xây dựng và phát triển cửa hàng. Với những thông tin mà Bizfly cung cấp, doanh nghiệp có thể áp dụng thành công và định vị thương hiệu trên thị trường.
Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp