Trong những năm gần đây, thuật ngữ Growth hacking dần trở nên phổ biến trong marketing và được người dùng quan tâm, bởi đây là chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển đột phá. Vậy, Growth hacking là gì? Có những cách nào giúp xây dựng chiến lược Growth hacking hiệu quả? Cùng Bizfly tìm hiểu kiến thức này trong bài viết sau.
Growth hacking (hack tăng trưởng) là thuật ngữ được sử dụng trong các chiến lược tăng trưởng và tiếp thị internet trong Marketing một cách tiết kiệm và hiệu quả, giúp thu hút người dùng trong thời gian ngắn với ngân sách hạn chế. Đội ngũ chuyên gia Growth hacking thường bao gồm các thành viên từ các bộ phận phát triển sản phẩm, bộ phận Marketing, kỹ sư và quản lý sản phẩm.
Growth hacking thường được kết hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc các nhà khởi nghiệp (các doanh nghiệp cần kết quả nhanh chóng nhưng không có nhiều ngân sách). Tuy nhiên, Growth hacking cũng có thể được mở rộng và áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào có nhu cầu duy trì lượng người dùng hoạt động hay tăng trưởng kinh doanh.
Growth hacking là gì?
Khi tìm hiểu Growth hacking là gì thì có thể thấy được Growth hacking mang lại cho doanh nghiệp sự tăng trưởng đột phá. Tuy nhiên, không phải lúc nào doanh nghiệp cũng đạt được những kết quả theo đúng nhu cầu của mình bởi kỹ thuật Growth hacking rất khó, đòi hỏi sự hiểu biết về cách thức hoạt động của nó.
Growth hacking hoạt động dựa trên phễu AARRR bao gồm:
Cách thức hoạt động của Growth hacking
Phễu AARRR được phát triển dựa trên tâm lý của người tiêu dùng. Mục đích cuối cùng của Growth hacking là giữ chân và duy trì khách hàng tại bước Referral.
Rất nhiều người khi tìm hiểu Growth hacking là gì thường có sự nhầm lẫn với thuật ngữ Digital Marketing. Bởi tính tương đồng về mức độ chuyển đổi, tương tác và tỷ lệ giữ chân người dùng.
So sánh Growth hacking với Digital Marketing
Nhưng thực tế, hai thuật ngữ này vẫn tồn tại các điểm khác biệt có thể thấy được như:
Xem thêm bài viết: Xây dựng thương hiệu là gì và các cách xây dựng thương hiệu thành công
Tìm hiểu về các chiến lược Growth hacking cũng là cách giúp bạn hiểu hơn Growth hacking là gì. Hầu hết các chiến lược Growth hacking đều được phân chia thành ba nhóm bao gồm Content Marketing, Marketing sản phẩm và quảng cáo.
Content marketing là một cách truyền bá thương hiệu tiết kiệm chi phí dựa trên các chiến thuật cụ thể như:
Các chiến lược Growth hacking phổ biến
Bên cạnh đó chiến lược quảng bá của Growth hacking thường sử dụng PPC hoặc các trang mạng xã hội khác nhau.
Có thể bạn quan tâm: Chiến lược Marketing và 6 ví dụ điển hình từ các thương hiệu nổi tiếng
Khi đã hiểu hơn Growth hacking là gì thì bạn cũng cần phải nắm rõ quy trình xây dựng chiến lược Growth hacking hiệu quả dưới đây:
Cách xây dựng chiến lược Growth hacking hiệu quả
Qua bài viết mà Bizfly đã chia sẻ, bạn đã hiểu rõ hơn Growth hacking là gì? Và các kiến thức liên quan như cách thức hoạt động, các chiến lược phổ biến và cách xây dựng chiến lược hiệu quả để mang lại những lợi ích tăng trưởng cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại