Hoa quả Ưu Đàm: Ứng dụng công nghệ để tối ưu hoạt động bán hàng

bizfy.vn 17/05/2024

Trong ngành bán lẻ vốn đã trở nên bão hòa, nếu không thể tạo sự khác biệt nhờ sản phẩm buộc doanh nghiệp phải tạo được dấu ấn trong trải nghiệm khách hàng. Hoa Quả Ưu Đàm là một trong những câu chuyện chuyển đổi số nổi bật, đạt được thành công nhất định nhờ ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ.

Bài toán của Hoa Quả Ưu Đàm

Hoa Quả Ưu Đàm, một doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực cung cấp các loại hoa quả tươi ngon và chất lượng khu vực miền Bắc, với lịch sử hình thành và phát triển trong hơn một thập kỷ. Với cam kết mang lại sản phẩm tốt nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất, Hoa Quả Ưu Đàm đã giành được lòng tin và sự tin tưởng từ khách hàng trên toàn quốc.

Tuy nhiên, ngay cả với một doanh nghiệp lâu năm như Hoa Quả Ưu Đàm cũng gặp phải một số thách thức trong quá trình hoạt động kinh doanh hàng ngày. Đặc biệt trong bối cảnh chuyển giao giữa online và offline.

  • Số lượng tin nhắn và đơn hàng lớn mỗi ngày: Với khoảng 1500-2000 đơn hàng mỗi ngày, việc quản lý và xử lý số lượng lớn thường xuyên gặp tình trạng quá tải. Nhân viên dễ bỏ sót thông tin đặt hàng, về lâu dài ảnh hưởng lớn tới chất lượng CSKH.
  • Lỗ hổng trong quy trình quản lý bán hàng: Hoa quả Ưu Đàm sở hữu lượng lớn khách từ cả nguồn online và offline. Nếu mỗi nguồn sử dụng một công cụ lưu trữ riêng, không có sự thống nhất sẽ rất khó để quản lý. Thông tin khách hàng hầu như chưa được chuẩn hóa, sàng lọc và check trùng lặp. Số lượng data  trong các file lưu trữ ngày một nhiều nhưng hầu như chưa được khai thác đúng cách để biến thành các khách hàng trung thành. Đây là một lãng phí rất lớn của doanh nghiệp.
  • Báo cáo thống kê minh bạch: Để đưa ra các quyết định chiến lược và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, việc có được thông tin chính xác và minh bạch là rất quan trọng. Tuy nhiên, Hoa quả Ưu Đàm đang thiếu công cụ báo cáo, thống kê, theo dõi tiến trình đơn hàng. Điều này dẫn đến tình trạng shipper thu vượt quá giá trị hóa đơn, dẫn tới phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng.

Giải pháp đến từ Bizfly

Để đối phó với những thách thức này, Hoa Quả Ưu Đàm đã quyết định tìm kiếm giải pháp quản lý bán hàng đa kênh từ Bizfly - BizShop. Với khả năng tích hợp không giới hạn, chỉ trong thời gian ngắn BizShop đã có thể giúp cho doanh nghiệp giải quyết nhiều bài toán lớn.

  • CRM hỗ trợ thu thập data: BizCRM giúp Hoa Quả Ưu Đàm thu thập dữ liệu một cách tự động và chuẩn hóa, sắp xếp theo từng nhóm tùy vào mục đích sử dụng. Việc này giúp các nhân viên hiểu rõ hơn về hành trình mua của khách hàng, những kênh tiếp thị tiềm năng, sản phẩm được quan tâm nhiều nhất…từ đó có thể cung cấp các phương thức chăm sóc khách hàng phù hợp, không lo lãng phí dữ liệu hoặc rủi ro bảo mật.
  • BizChatAI tự động: Hệ thống chat tự động của Bizfly đảm bảo tỷ lệ phản hồi luôn ở mức 100% nhờ các kịch bản chăm sóc khác nhau, giúp giảm tải lượng công việc cho nhân viên và cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng. Các câu hỏi và yêu cầu của khách hàng được xử lý một cách tự động và nhanh chóng, không gây chậm trễ trong việc phản hồi. Ngoài ra, mỗi khách hàng chat qua fanpage đều được gắn tag theo sản phẩm, cho phép nhóm và phân loại dễ dàng hơn.
  • BizShop: Giải pháp Bizshop tự động lên đơn hàng giúp Hoa Quả Ưu Đàm giải quyết số lượng đơn hàng lớn mỗi ngày một cách hiệu quả và nhanh chóng. Việc tự động hóa quy trình này cũng giảm thiểu nguy cơ sai sót xảy ra, đồng thời cấp quản lý ở mỗi chi nhánh, cửa hàng cũng có thể nắm rõ số lượng đơn, tình trạng kho, doanh thu theo ngày…

Đặc biệt với BizShop, tất cả các kênh bán hàng, từ cửa hàng truyền thống đến trực tuyến, được tích hợp vào một nền tảng duy nhất. Điều này mang lại lợi ích lớn cho cả người mua và người bán. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và mua sản phẩm Ưu Đàm từ bất kỳ đâu, thông qua website, ứng dụng di động hoặc thậm chí là cửa hàng trực tiếp. Điều này tăng cơ hội tiếp cận cho sản phẩm và thu hút thêm khách hàng mới.

Nhờ sự hỗ trợ từ Bizfly, Hoa Quả Ưu Đàm đã đạt được một sự cải thiện đáng kể trong hiệu suất làm việc và trải nghiệm của khách hàng. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp đạt được những cột mốc mới trên hành trình online hóa hoạt động kinh doanh mà còn chứng minh cho tầm quan trọng của chuyển đổi số trong bối cảnh hiện nay.

Để nhận tư vấn về Bộ giải pháp Bizfly Martech với 5600+ khách hàng tin dùng, doanh nghiệp có thể tham khảo và để lại thông tin TẠI ĐÂY

 

Thay đổi để thích nghi, chuỗi nhà sách lớn nhất miền Bắc đã vận hành O2O như thế nào để nâng tầm trải nghiệm khách hàng? Giải pháp Chuyển đổi số

Đến gã khổng lồ ngành FnB cũng gặp vấn đề trong bài toán chăm sóc khách hàng - Và đây là cách giải quyết Giải pháp Chuyển đổi số

Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM? Kiến thức về CRM

BizCRM - Giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai phần mềm CRM? Kiến thức về CRM

9 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng Kiến thức về CRM

Chatbot là gì? Lý do nên dùng Chatbot trong kinh doanh Kiến thức về Chatbot

Quy trình xây dựng hệ thống chatbot hiệu quả với 5 bước Kiến thức về Chatbot

Các bước xây dựng kịch bản email marketing giới thiệu doanh nghiệp Kiến thức Email Marketing

Cách tạo chatbot cho fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả Kiến thức về Chatbot

Thuê thiết kế website cần lưu ý gì? 9 yếu tố quan trọng cần nhớ Kiến thức Website

Top 6 ứng dụng của chatbot trong thương mại điện tử Kiến thức về Chatbot

Lỗi 404 not found là gì? Nguyên nhân và 5 cách khắc phục nhanh chóng Kiến thức Website

Top 9 mẫu email marketing bán hàng độc đáo không nên bỏ qua Kiến thức Email Marketing

Website động và tĩnh là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa 2 khái niệm Kiến thức Website

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Kiến thức Website

Website là gì? Cấu trúc và lợi ích của website đối với doanh nghiệp Kiến thức Website

Xây dựng kịch bản chatbot trên fanpage theo khách hàng Kiến thức về Chatbot

9 tiêu chí đánh giá phần mềm CRM chuyên nghiệp, tốt nhất hiện nay Kiến thức về CRM

Tổng hợp 4 lỗi thường gặp khi sử dụng chatbot và cách khắc phục Kiến thức về Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly