Thương mại Tân Thiên và hành trình thoát ra khỏi lối mòn quản lý dữ liệu kiểu cũ với BizCRM

bizfy.vn 30/08/2024

Dù sở hữu tài nguyên dữ liệu dồi dào, nhưng tất cả data khách hàng của công ty Thương mại Tân Thiên vẫn đang được quản lý một cách thủ công trên file Excel, gây ra nhiều bất cập và chồng chéo khách hàng. 

Quyết định thoát ra khỏi lối mòn quản lý cũ của Công ty sản xuất thương mại & dịch vụ Tân Thiên

Với lịch sử hơn 20 năm hoạt động kinh doanh giải pháp & sản phẩm dành cho lĩnh vực tự động hóa: Factory Automation và Process Automation, công ty Tân Thiên đã thu về được kho data khách hàng khổng lồ. Thế nhưng, toàn bộ dữ liệu khách hàng của Tân Thiên đều được lưu trữ một cách thủ công trên file Excel, khiến doanh nghiệp này rất khó để quản lý khách hàng một cách tập trung, gây ra các tình trạng sau: 

  • Công ty có nhiều sales cùng tìm hiểu và liên hệ để nhận báo giá doanh nghiệp dẫn đến dữ liệu khách hàng bị trùng và khó quản lý tập trung thông tin công ty. 
  • Quy trình yêu cầu, xử lý và duyệt báo giá diễn ra hoàn toàn thủ công, nhân sự phải tự nhắc nhở lẫn nhau qua các nền tảng trò chuyện, đẫn đến việc lạc mất báo giá, trả báo giá chậm trễ. 
  • Quy trình chốt đơn hàng, đặt hàng, xác nhận đơn hàng, giao hàng là 1 vấn đề nan giải vì doanh nghiệp phải đặt hàng từ nhà cung cấp nước ngoài nên thông tin không được cập nhật kịp thời. 

Nhận thấy nếu vẫn để kéo dài tình trạng trên sẽ gây ra nhiều hệ lụy, Tân Thiên quyết định tìm một giải pháp giúp chuyển đổi số quá trình quản trị dữ liệu khách hàng và tối ưu quy trình làm việc giữa các phòng ban. 

Ứng dụng BizCRM để giải quyết vấn đề nan giải của doanh nghiệp

Thấu hiểu những mong muốn, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Bizfly đã nghiên cứu và tìm hiểu kĩ lưỡng về đối tượng khách hàng của Tân Thiên, quy trình vận hành của các phòng ban để đóng gói giải pháp CRM với các tính năng như: 

  • Menu sử dụng: Khách hàng, Company, Báo giá, Đơn hàng, Thanh toán, Công việc lịch hẹn, Ghi chú 
  • Tối ưu hóa quy trình doanh nghiệp để áp dụng phù hợp vào quy trình trên crm: Quy trình dành cho bộ phận: Sale, Báo giá, Giám Đốc
  • Sử dụng Rule Automation để nhắc nhở từng bộ phận trong việc tiếp nhận và xử lý order của báo giá & Đơn hàng

Những tính năng này có thể hỗ trợ đội ngũ sale, ban giám đốc và bộ phận báo giá thực hiện công việc tốt hơn.

Đối với sale: 

  • Quản lý tập trung khách hàng & Đơn hàng theo dõi được lịch sử chăm sóc của Sale trước đó, lịch sử order báo giá, lịch sử order đơn hàng. 
  • Theo dõi được tiến trình của báo giá và đơn hàng của các bộ phận liên quan khác, để chủ động cập nhật tình hình. 

Đối với bộ phận báo giá: 

  • Theo dõi được báo giá mới, Báo giá cần điều chỉnh, báo giá đã có phát sinh đơn hàng 
  • Theo dõi được lịch sử trao đổi giữa Sale và Bộ phận của từng báo giá tránh việc nhầm lẫn thông tin giữa các báo giá với nhau. 

Đối với Ban Giám đốc, người trực tiếp đặt hàng từ nhà cung cấp nước ngoài: 

  • Chủ động theo dõi được Đơn hàng đã được tạo bởi báo giá đã được duyệt nào. 
  • Chủ động theo dõi được đơn hàng nào chưa order bên  nhà cung cấp 
  • Có công cụ nhắc nhở việc đơn hàng chưa được order từ nhà cung cấp 

BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng tập trung 5600+ doanh nghiệp tin dùng

BizCRM, vận hàng bởi VCCrop, được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Một số điểm nổi bật của BizCRM có thể kể đến như:

  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung: Lưu trữ tất cả thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, sở thích của khách hàng tại một nơi, giúp bạn dễ dàng truy cập và phân tích.
  • Tự động hóa quy trình làm việc: Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại như gửi email chào mừng, nhắc nhở lịch hẹn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng năng suất.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Phân tích dữ liệu khách hàng để đưa ra các đề xuất sản phẩm/dịch vụ phù hợp, tạo trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.
  • Theo dõi hiệu quả bán hàng: Theo dõi quá trình bán hàng từ lúc tiếp cận khách hàng đến khi chốt đơn, giúp bạn đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.
  • Tích hợp đa kênh: Kết nối với các kênh bán hàng khác nhau như website, mạng xã hội, giúp bạn quản lý khách hàng một cách thống nhất.

Những lợi ích khi sử dụng BizCRM

  • Tự động hóa các tác vụ, giảm thiểu lỗi sai, giúp nhân viên tập trung vào các công việc quan trọng hơn.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, xây dựng lòng trung thành và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.
  • Hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả.
  • Dựa trên dữ liệu khách hàng để đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt.

Doanh nghiệp quan tâm đến BizCRM và muốn dùng thử hơn 50+ tính năng của phần mềm có thể để lại thông tin dưới đây.

Phần mềm BizCRM - Lựa chọn của 5600+ doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực
Bảo tín Mạnh Hải, Dược phẩm Sohaco, Đại học Đại Nam....

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly