Với sự bùng nổ của thông tin ngày nay, mạng xã hội đã và đang đem lại cơ hội việc làm cho không ít bạn trẻ. KOL ảo chính là một ngành đầy cơ hội như thế. Một nguồn thu nhập rủng rỉnh, sự yêu thích, nổi tiếng rộng rãi đang thu hút rất nhiều người đến với ngành này. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về KOL ảo, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Bizfly!
KOL ảo hiểu đơn giản là những nhân vật, sản phẩm của công nghệ. Chúng sẽ có hình hài, hành động giống như người thật, nhưng lại chỉ tồn tại trên internet. Dẫu vậy, không thể xem nhẹ độ ảnh hưởng của những KOL ảo. Không khó để bạn nhận thấy độ phổ biến của những KOL ảo đang tăng rất nhanh ở những quốc gia như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản,… Điều này dự báo, rất có thể một ngày không xa loại hình này sẽ thay thế những KOL thật.
KOL ảo là gì?
Để có thể duy trì độ hot của mình, KOL ảo chắc chắn sẽ mang những ưu điểm riêng, thậm chí chúng còn có khả năng khắc phục những khuyết điểm của một KOL thật. Điều này có thể dễ dàng nhận ra bởi:
Nếu nhiều người lo lắng về độ phổ biến của những KOL ảo so với KOL thật thì câu trả lời chính là họ hoàn toàn có sức hút ngang ngửa, thậm chí là vượt trội so với những người thật việc thật. Những KOL này có khả năng biến hóa đa dạng, dễ dàng thích hợp với mọi chiến dịch. Những công ty, nhà đầu tư luôn muốn có những màu sắc mới đem đến cho sản phẩm của họ nên những KOL ảo là sự lựa chọn ưu việt, đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn.
Hiện nay có khoảng 130 KOL ảo được phát minh trên toàn thế giới. Nỗ lực đầu tư mạnh mẽ của Facebook vào metaverse khiến lĩnh vực này càng phát triển mạnh và kéo theo nhiều công ty xây dựng các KOL ảo, họ xuất hiện với vai trò như những cư dân đầu tiên của metaverse. Không chỉ xinh đẹp như các cô nàng hotgirl hay nóng bỏng như người mẫu, các nữ thần tượng ảo còn hoàn mỹ hơn vậy với nhan sắc hoàn hảo và gu thẩm mỹ thời trang ấn tượng, không giới hạn.
Nếu những KOL thật luôn lo lắng và phải giữ gìn cân nặng, cũng như hình ảnh. Họ sẽ phải có chế độ dinh dưỡng riêng, đều đặn tập thể dục để duy trì vóc dáng. Nhưng đây là điều những KOL ảo không phải lo ngại. Bởi những hạn chế về ngoại hình có thể dễ dàng được sửa đổi nhờ công nghệ. Một nhân vật với gương mặt xinh xắn, thân hình cân đối là điều mà một KOL ảo được công nghệ xây dựng rất hoàn hảo.
Công nghệ máy tính giúp các KOL ảo không bị hạn chế bởi tuổi tác hay hình thể. Với bất cứ yêu cầu nào của khách hàng những KOL ảo đều có thể biến hóa được. Nó dễ dàng phù hợp với đa dạng phong cách, trang phục, khắc phục những khuyết điểm mà người bình thường khó mặc đẹp. Thậm chí những nhân vật này còn được tạo nên từ thẩm mỹ của số đông người, phù hợp với mọi thẩm mỹ, dễ dàng có được sự yêu thích của số đông người hâm mộ, dễ dàng tạo nên những trào lưu thu hút người tham gia.
Không bị giới hạn ở ngoại hình là lợi thế vô cùng lớn của KOL ảo
Khi hợp tác với những KOL thật, một trong những nỗi lo của doanh nghiệp chính là những rủi ro về thị phi hay drama trong quá trình hợp tác. KOL thật có thể vướng vào các scandal về đời tư hoặc có phát ngôn nhạy cảm, phát ngôn liên quan tới chính trị,… dẫn tới hậu quả làm thất thoát về mặt kinh tế cho doanh nghiệp.
Lúc này, những KOL ảo chính là giải pháp hoàn hảo. Họ vẫn có khả năng tương tác như người thật, có những hoạt động và phát ngôn nhưng chúng được kiểm soát kỹ lưỡng, trải qua những bước kiểm duyệt nghiêm ngặt. Vì vậy, một KOL ảo sẽ đảm bảo một đời tư trong sạch, hình ảnh trong sáng, thu hút những nhà đầu tư hợp tác phát triển.
>>> Xem thêm: Cách trở thành KOL Instagram chuyên nghiệp và thu hút
Nhưng không thể phủ nhận được những KOL ảo cũng có những hạn chế nhất định. Nó được thể hiện qua:
Có thể thấy KOL ảo vừa có những ưu việt nhưng cũng có không ít những hạn chế. Vì thế lựa chọn sử dụng ảo hay thật hay không còn phụ thuộc vào mục đích của doanh nghiệp.
Những hạn chế của KOL ảo
Đã có những quốc gia đi đầu trong việc sáng tạo ra những KOL ảo, chúng có sự phổ biến nhất định. Một số hình tượng nổi tiếng hiện nay có thể kể đến như:
Đây là những KOL ảo có sức ảnh hưởng nhất định, thu hút không ít người hâm mộ, có cho mình một sự nghiệp riêng.
Sẽ luôn có những cơ hội việc làm dành cho những ai chăm chỉ, kiên định với con đường mình đã chọn. Vì thế, một KOL ảo nếu chăm chỉ chắc chắn sẽ thành công không kém những KOL thật. Thậm chí chúng còn có sức ảnh hưởng lớn hơn, dễ dàng thành công hơn nếu được xây dựng với kế hoạch bài bản
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại