Giới trẻ ngày nay rất năng động, họ luôn cập nhật xu thế và tìm cách trở thành Kol Instagram chuyên nghiệp với mong muốn tìm kiếm một nghề nghiệp ổn định với mức thu nhập tốt. Vậy hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay Kol Instagram là gì, trở thành người nổi tiếng cần những yếu tố như thế nào qua bài viết tuyệt vời dưới đây.
Kol Instagram là những người có sức hút đến một cộng đồng yêu thích họ trong một lĩnh vực nào đó có thể là ẩm thực, thời trang, âm nhạc, đời sống, du lịch,... Họ có tiếng nói, có sức mạnh truyền tải thông điệp và được người hâm mộ tin tưởng yêu mến.
Kol Instagram sẽ xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông, là đại sứ thương hiệu giúp các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Cách trở thành Kol Instagram chuyên nghiệp và luôn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ là sự sáng tạo, học hỏi không ngừng nghỉ để tạo nên một xu hướng mới, một ấn tượng khó phai trong lòng cộng đồng mạng.
Cách trở thành KOL Instagram thu hút cần phải định hình cá tính của mình
Đọc thêm: Lý do sáng tạo nội dung tạo khả năng dẫn đầu xu hướng
Một Kol thành công thì cần phải nỗ lực hoàn thiện bản thân không ngừng học hỏi và sáng tạo ra những nội dung mới lạ. Tìm hiểu ngay 6 cách trở thành Kol Instagram độc đáo, khác biệt và chuyên nghiệp ngay sau đây:
Để trở thành một Kol Instagram thì việc đầu tiên chúng tạo cần thiết lập một profile chỉn chu nhất, giao diện hồ sơ đẹp sẽ là bước đầu gây ấn tượng với người xem. Hãy lọc và xóa đi những vấn đề không quan trọng, chỉ nên để lại những thông tin cần thiết, có thể tạo tài khoản mới để dễ dàng đăng tải những nội dung mà ta muốn truyền tải.
Hãy tận dụng cách kể chuyện kết hợp với những thông tin mà chúng ta muốn đưa ra, sử dụng icon hợp lý và phù hợp với ngành mà ta đang hướng đến sẽ giúp người đọc tránh rối mắt và dễ dàng tối ưu cho việc sử dụng chữ quá nhiều.
Một trong những cách trở thành Kol Instagram độc đáo thì việc nhất quán về chất lượng hình ảnh và video là thực sự cần thiết. Đồng nhất tông màu sẽ khiến người xem dễ dàng nhận ra đặc điểm cá nhân. Hãy chọn một phong cách thương hiệu cá nhân hóa cụ thể theo từng concept, cách phối màu, ánh sáng của hình ảnh và video.
Đặt hashtag phù hợp sẽ giúp bài viết được gom đúng chủ đề và tiếp cận được đúng nhóm đối tượng người xem tiềm năng. Hạn chế sử dụng quá nhiều hashtag mà hãy đặt hợp lý và có thể ngăn cách bởi dấu “_” sẽ giúp thông điệp muốn truyền tải lan rộng hơn đến cộng đồng.
Hashtag sẽ giúp tìm kiếm nhóm người với mục tiêu chung về một chủ đề nào đó nhanh hơn
Tìm hiểu, chọn lọc nhu cầu của người xem đến lĩnh vực của chúng ta đang theo đuổi là một cách trở thành Kol Instagram nhanh hơn. Xây dựng lên được tâm lý người xem thông qua sở thích, bản sắc đặc trưng tạo nên một phân khúc ngách phù hợp với nội dung cần đăng tải.
Đọc thêm: Làm cách nào để có thể tìm thị trường ngách phù hợp?
Sáng tạo nội dung là một yếu tố cần, một yếu tố đủ giúp bài viết của chúng ta được nhiều người biết đến hơn đó chính là xác định và lên kế hoạch đăng bài, cách chia sẻ, bình luận và tương tác giúp quảng bá mạnh mẽ đến người xem. Một bài viết có cấu trúc khoa học, thấu hiểu được nỗi lòng của độc giả, dẫn dắt cảm xúc và hình ảnh/video đẹp mắt sẽ góp phần tạo ấn tượng đặc biệt đến người hâm mộ.
Hãy luôn lên ý tưởng, hoàn thành nội dung chỉn chu rồi đặt lịch đăng cho các bài viết của mình hàng ngày. Cách trở thành Kol Instagram thông minh là biết quản lý số lượng bài viết, thông qua đó giám sát xem hiệu quả, lượt tương tác của nó và điều chỉnh sao cho phù hợp. Một điều đáng lưu ý nữa hãy đặt mục tiêu hợp lý với khả năng mà chúng ta sẽ làm được, đừng tham quá nhiều rồi lại không hoàn thành đúng deadline sẽ là nguyên nhân khiến những người mới bắt đầu dễ bị nản và thất vọng.
Danh sách 6 Kol Instagram được yêu thích và có lượt theo dõi cao tại Việt Nam hiện nay:
Châu Bùi là cái tên khá đình đám trong giới Fashionista, cô sở hữu một lượng fan trung thành với niềm đam mê thời trang. Tuy chiều cao của cô không mấy ấn tượng nhưng cô ghi dấu ấn với phong cách ăn mặc hợp thời, luôn mang lại cảm giác độc đáo và chất riêng mà nhiều bạn trẻ theo đuổi. Cô luôn truyền năng lượng tích cực và cách phối đồ cá tính giúp cô luôn được nhiều nhãn hàng săn đón.
Lê Hà Trúc cô nổi tiếng là một Kol Instagram với những chuyến hàng trình đặc sắc mang lại cho người xem cảm giác mới mẻ và đầy sức sống. Những hình ảnh, video được cô đăng tải luôn thể hiện sự sang chảnh với các món ăn hấp dẫn và phong cách sống tràn đầy năng lượng. Đây có lẽ là điểm thú vị của cô giúp tạo động lực cho các bạn trẻ ngày nay.
Phong cách tích cực luôn đầy sức sống là điểm nổi bật của cô nàng
Với vẻ ngoài lai tây, đôi mắt to khuôn mặt V-line trắng mịn không tì vết Phạm Trang (hay còn gọi là Xoài Non) là một cái tên được nhiều nhãn hàng nổi tiếng đánh giá cao. Cô luôn thay đổi gu thời trang từ phong cách tiểu thư đến sexy nóng bỏng, đây có lẽ là một trong những Kol Instagram được công chúng ưu ái và ngưỡng mộ.
Trần Quang Đại là một cái tên không còn xa lạ, anh nổi tiếng xuất thân từ siêu mẫu với phong cách ăn mặc lịch lãm như quý ông và hiện đại trẻ trung thời thượng. Ngoài ra anh còn được biết đến là người khá thông minh, lời nói nhỏ nhẹ đây có lẽ là một điểm thu hút với các fan nữ.
Linh Ka (tên thật là Chu Diệu Linh) cô được biết đến thông qua các video cover, mặc dù còn trẻ nhưng cô đã sở hữu một lượng fan hùng hậu. Là một Kol instagram cô nàng luôn có những nội dung độc đáo, sáng tạo thu hút các bạn trẻ từ 15-25 tuổi, mặc dù nổi tiếng là vậy nhưng cô cũng dính không ít scandals.
Được biết đến rộng rãi với cuộc thi The Face, Nguyễn Đặng Khánh Linh (Cô em Trendy) đã dần thay đổi hình tượng từ hotface nhẹ nhàng sang một cô nàng cá tính với phong cách thời trang ấn tượng. Cô đang dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thời trang và luôn phấn đấu chứng tỏ năng lực của bản thân.
Chuyển sang phong cách cá tính thời thượng cô em Trendy luôn được săn đón bởi các nhãn hàng nổi tiếng
Đọc thêm: KOL Marketing là gì? Cách xây dựng chiến dịch KOL Marketing thành công
Cách trở thành Kol Instagram tuy không khó nhưng cũng không dễ, phải thật sự có đam mê và luôn tạo ra được phong cách cá nhân của mình sẽ đọng lại người hâm mộ những ấn tượng tốt. Qua bài viết trên, Bizfly hy vọng những Kol Instagram tương lai sẽ có cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch cụ thể để phát triển bản thân hơn trong tương lai.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại