KOL Tiktok được xem là công việc tạo thu nhập vừa cao vừa ổn định hiện nay. Không chỉ riêng các KOL mà cả những doanh nghiệp hợp tác cũng nhận về không ít lợi ích khi bán hàng trên nền tảng này.
Để biết được các vai trò to lớn của những KOL Tiktok đối với doanh nghiệp và những cách kiếm tiền phổ biến nhất của các KOL này, hãy dành ra ít phút theo dõi bài viết sau cùng Bizfly.
KOL Tiktok là những người có khả năng gây ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định nào đó trên trang mạng xã hội Tiktok. Những bài viết hay video họ đăng tải đều có thể trở thành xu hướng một cách nhanh chóng.
KOL Tiktok là gì mà luôn được nhiều nhãn hàng săn đón?
Các KOL Tiktok có thể là những diễn viên, người mẫu, ca sĩ, nghệ sĩ, chuyên gia ẩm thực,... Dựa vào những nội dung bằng hình ảnh, câu từ, clip,... các KOL này sẽ truyền tải những thông điệp, ý nghĩa, giá trị sản phẩm mà các thương hiệu muốn trao đến khách hàng của mình.
Hợp tác với các KOL nói riêng và KOL Tiktok để thực hiện những chiến lược Marketing được xem là giải pháp thông minh của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nền tảng mạng xã hội này đang có khả năng thu hút đông đảo người sử dụng. Không chỉ riêng thế hệ gen Z mà những thế hệ trước đó cũng có xu hướng sử dụng mạng xã hội Tiktok ngày càng phổ biến. Nhận thấy được điều này nên không ít doanh nghiệp đã lựa chọn các KOL đồng hành cùng các chiến lược quảng bá sản phẩm với những vai trò cụ thể như sau
Dưới đây là 6 cách kiếm tiền hiệu quả dành cho những KOL Tiktok. Không ít KOL đã và đang vô cùng thành công nhờ những công thức gia tăng thu nhập tại nhà này.
Đây là một trong những cách kiếm tiền hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay khi trở thành KOL Tiktok. Các KOL sẽ dán những đường link dẫn mua sản phẩm trên link bio cá nhân. Những ai có nhu cầu mua hàng sẽ nhấn vào và đặt mua theo hướng dẫn. Mỗi sản phẩm được bán ra thành công sẽ mang về cho KOL từ 5 đến 30% tiền hoa hồng.
Các hình thức được KOLs lựa chọn để quảng cáo sản phẩm thường thấy là đăng tải clip ngắn, các mẹo vặt cuộc sống, thủ thuật làm việc hay các video review,... Tại nước ta hiện có các sàn tiếp thị điện tử nổi tiếng và là nơi phát sinh nguồn thu nhập đáng ngưỡng mộ cho các KOL Tiktok đó là Civi, Lazada, Shopee,...
Lượng người theo dõi càng cao sẽ kéo theo lượng khách hàng tiềm năng và khả năng bán hàng càng lớn. Như thế thu nhập của những KOL này gia tăng không ngừng và có thể đạt đến con số hàng trăm triệu mỗi tháng.
Đọc thêm: Các hình thức Affiliate Marketing phổ biến ở Việt Nam
PR sản phẩm là cách kiếm tiền phổ biến của không ít KOL Tiktok vốn đã sở hữu lượng người theo dõi đáng ngưỡng mộ. Các nhãn hàng sẽ chủ động tìm đến các KOL và thương lượng về việc quảng bá sản phẩm giúp họ.
Việc KOL cần làm đó là sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn bằng bài viết, video để có thể lồng ghép những sản phẩm cần được PR vào. Dưới mỗi nội dung được đăng tải cần kèm theo những hashtag để tên nhãn hiệu và cả video đều nhanh chóng trở thành xu hướng. Mặt khác đây cũng là cách giúp người mua nhận được các voucher hấp dẫn khi mua sản phẩm do KOL của mình giới thiệu.
KOL Tiktok PR sản phẩm để nhãn hiệu vươn lên top xu hướng nhanh chóng
Review sản phẩm cũng là một trong những cách kiếm tiền hiệu quả nhất của các KOL Tiktok. Chính các KOL sẽ là người sử dụng sản phẩm do bản thân giới thiệu và chia sẻ những đánh giá mang tính thực tế cho cộng đồng những người theo dõi mình.
Thù lao mà KOL nhận được sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận trước đó với người đại diện của doanh nghiệp. Mặt khác KOL sẽ được sử dụng sản phẩm, dịch vụ miễn phí do phía công ty cung cấp. Đây là cách thức giúp KOL có những trải nghiệm trọn vẹn hơn để chia sẻ đến những người hâm mộ.
Để có thể xuất hiện trong các nội dung quảng cáo của nhãn hàng nào đó, nhất là các nhãn hiệu đình đám đòi hỏi đấy phải là một KOL Tiktok có lượng người theo dõi rất lớn. Đồng thời đây cũng phải là những nhân vật có kiến thức và chuyên môn cao trong một lĩnh vực cụ thể.
Có như vậy thì sự xuất hiện của họ mới có giá trị cao và mang tính thuyết phục hơn mỗi khi đưa ra đánh giá, nhận định trước khách hàng. Nếu không thể lọt vào mắt xanh của những thương hiệu lớn thì những nhãn hiệu nhỏ cũng được xem là lựa chọn khá hấp dẫn vì mức thù lao mà KOL Tiktok nhận được không hề thấp.
Khi đã sở hữu một trang mạng xã hội cá nhân có lượng người theo dõi đáng ngưỡng mộ kèm theo một cửa hàng hay sản phẩm riêng của mình, các KOL Titkok sẽ tự đứng ra kinh doanh. Dựa vào những video kêu gọi hay đánh giá sản phẩm thực tế, các KOL này sẽ thu hút và thuyết phục người hâm mộ của mình mua sản phẩm. KOL nào càng có số lượng fan hùng hậu thì khả năng bán hàng càng cao. Nếu sản phẩm thật sự có chất lượng tốt và bền vững chắc chắn doanh thu nhận về sẽ không thấp hơn so với những cách kiếm tiền ở trên.
KOL Tiktok có thể tự mở rộng kinh doanh cá nhân với những tài nguyên của mình
Đọc thêm: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cho người mới
Trên nền tảng Tiktok có tính năng livestream với người hâm mộ. Những KOL Tiktok sẽ tạo ra những buổi trò chuyện để tăng tính tương tác với người xem. Người nào cảm thấy mến mộ hoặc muốn donate cho thần tượng của mình sẽ tặng vật phẩm có sẵn trên ứng dụng Tiktok.
Các vật phẩm này đã được quy đổi từ tiền trước đó. Khi muốn tặng, người xem chỉ cần nhấn vào thì KOL sẽ nhận được ngay. Sau đó những món quà nhận được sẽ lại quy đổi thành tiền và rút về tài khoản ngân hàng. Không ít KOL có thể kiếm về hàng trăm mỗi tháng nhờ hình thức kiếm tiền bằng cách livestream như thế này.
Những kinh nghiệm booking sau đây sẽ giúp các doanh nghiệp hợp tác với KOL Tiktok đạt hiệu nhanh chóng, tiết kiệm tiền bạc và không ít công sức.
Đọc thêm: Quy trình lập kế hoạch truyền thông trên Tiktok mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu
Trên đây, Bizfly vừa chia sẻ những cách kiếm tiền phổ biến và hiệu quả nhất của các KOL Tiktok trên nền tảng này. Tùy vào lượng người theo dõi của mỗi KOL sẽ có từng cách kiếm thu nhập riêng biệt. Nhưng nhìn chung nếu sở hữu một tài khoản có lượng tương tác cao chắc chắn Tiktok sẽ là môi trường tuyệt vời giúp các KOL nhận về số tiền không nhỏ mỗi tháng.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại