CRM Facebook là gì? Lợi ích khi tích hợp CRM vào facebook

Nguyễn Hữu Dũng 07/05/2021

CRM Facebook là một trong những thuật ngữ thường được tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những người làm kinh doanh chưa hiểu về khái niệm này. Vậy cụ thể, CRM Facebook là gì? Cùng Bizfly đi tìm câu trả lời trong phần nội dung chia sẻ dưới đây.

CRM Facebook là gì?

CRM (Customer Relationship Management) tích hợp 3 yếu tố Sale, Marketing và Support. Mục đích là xây dựng và quản lý được các mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng triển vọng và khách hàng hiện tại với doanh nghiệp. 

Trong đó, CRM Facebook là một thuật ngữ chỉ sự tích hợp giữa facebook và các nền tảng phần mềm CRM giúp bạn liên hệ với các khách hàng tiềm năng nhanh chóng thông qua các chiến dịch quảng cáo và tìm kiếm khách hàng trên Facebook. Từ đó, đạt được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao

CRM Facebook là gì

 

Lợi ích khi tích hợp CRM vào facebook

Hệ thống phần mềm CRM Facebook được áp dụng rất nhiều trong các mô hình kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp. Đơn giản bởi những lợi ích khi tích hợp CRM vào Facebook là không thể phủ nhận.

Để giúp bạn có thể hiểu hơn về CRM Facebook thì dưới đây là một số lợi ích được Bizfly tổng hợp và chia sẻ đến bạn:

Lợi ích khi tích hợp CRM vào facebook

Lợi ích khi tích hợp CRM vào facebook

  • Khả năng tự động hoá với CRM FacebookKhi tích hợp CRM vào Facebook, bạn sẽ không cần phải tự mình tải xuống, lưu lại vào trang tính hay tải những dữ liệu, thông tin về các khách hàng tiềm năng lên một công cụ khác. Bạn hoàn toàn có thể cập nhật và quản lý các khách hàng tiềm năng một cách tự động và theo thời gian thực.
  • Khả năng hành động ngay lập tức với những khách hàng tiềm năng mới: Việc liên hệ và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng mới mà diễn ra chậm trễ thì tỷ lệ chuyển đổi cũng như tỷ lệ khiến họ trở thành khách hàng thực sự sẽ bị giảm thiểu một cách đáng kể. Tuy nhiên, với CRM Facebook, mọi thứ đều được giải quyết.
  • Xác nhận sự quan tâm của khách hàng với doanh nghiệp cũng như sản phẩm của doanh nghiệp: Bằng cách sử dụng các email xác nhận được gửi qua CRM, bạn sẽ có thể dễ dàng biết được mức độ quan tâm của khách hàng khi họ thực hiện các thao tác, hành động tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này vô cùng hữu ích cho việc tăng chuyển đổi về sau.
  • Tiết kiệm thời gian: Sau khi đã tích hợp CRM với Facebook, bạn dễ dàng sử dụng được các tiện ích của việc tích hợp trong nhiều chiến dịch khác nhau. Mặc cho người tạo ra các chiến dịch trong tổ chức của bạn là bất kỳ ai.
  • Hỗ trợ đánh giá hiệu quả của chiến dịch Facebook Ads: Nhờ việc thống kê chính xác khách hàng đến từ nguồn nào, bài viết nào, chiến dịch nào mà bạn có thể điều chỉnh được nội dung truyền thông, đối tượng chạy quảng cáo. Từ đó, giúp đánh giá được hiệu quả của chiến dịch Facebook Ads, tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu chi phí marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Ngoài những lợi ích nói trên, việc tích hợp CRM vào Facebook còn mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích hơn thế. Đặc biệt là trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Tích hợp facebook trong phần mềm CRM 

Hiểu được CRM Facebook cũng như các lợi ích mà nó mang lại, chắc chắn không có lý do nào mà bạn lại không bắt tay vào việc thực hiện tích hợp facebook trong phần mềm CRM để tăng hiệu quả tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc tích hợp những tính năng của CRM để hỗ trợ quảng cáo Facebook đơn giản với những bước cơ bản sau.

Tích hợp facebook trong CRM giúp đồng bộ khách hàng

Tích hợp facebook trong CRM giúp đồng bộ khách hàng

Đồng bộ khách hàng

  • Bằng cách thủ công hoặc tự động, thực hiện thêm các đối tượng khách hàng tiềm năng từ Facebook vào CRM khi khách hàng thực hiện những thao tác mang tính tương tác như like, chia sẻ, bình luận, đăng bài hay nhắn tin với doanh nghiệp.
  • Dựa trên sự tương tác của khách hàng, thực hiện thao tác thiết lập đồng bộ số điện thoại, email của khách hàng tiềm năng một cách tự động.
  • Khi khách hàng tương tác trên facebook, quá trình chuyển đổi Leads cho Notify và Sales trên CRM cho Sales phụ trách được diễn ra tự động.

Quản lý trang Facebook

  • Truy cập vào các thông tin, lịch sử tương tác cũng như các hoạt động của khách hàng từ CRM.
  • Trò chuyện, nhắn tin và tương tác với khách hàng một cách trực tiếp từ các tab social trên CRM.
  • Tích hợp nhiều fanpage Facebook với CRM.

Tổng hợp báo cáo

Tích hợp facebook trong CRM giúp tổng bố báo cáo

Tích hợp facebook trong CRM giúp tổng bố báo cáo

  • Đây được xem là một bức tranh tổng thể và hoàn chỉnh nhất về toàn bộ tất cả những khách hàng tiềm năng.
  • Xem xét một cách tổng quát nhất tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn từ Facebook trên CRM.
  • Tích hợp Facebook trong phần mềm CRM giúp đo lường hiệu quả thông qua bảng biểu đồ báo cáo theo nguồn gốc các khách hàng tiềm năng từ Facebook.

CRM Facebook là một phần mềm quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng đến. Với những thông tin và kiến thức hữu ích được cung cấp trong bài viết này, bạn đã có thể hiểu chính xác nhất định nghĩa CRM Facebook là gì cũng như những kiến thức có liên quan như lợi ích của nó. 

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly