Phần mềm quản lý sale (hay phần mềm quản lý bán hàng) là công cụ hỗ trợ đội ngũ bán hàng theo dõi khách hàng tiềm năng, quy trình chốt đơn, quản lý đơn hàng. Công cụ hỗ trợ tự động hoá, tối ưu hiệu suất làm việc và phân tích hiệu suất bán hàng. Các phần mềm này thường tích hợp nhiều tính năng như quản lý thông tin khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, quản lý nhân viên bán hàng, và tạo báo cáo bán hàng.
Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ gợi ý danh sách 10+ Phần mềm quản lý sales tốt nhất và được đánh giá cao nhất hiện nay - Từ giải pháp quốc tế và phần mềm Việt Nam phù hợp với các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Phần mềm quản lý sales BizCRM
BizCRM - Phần mềm quản lý sale BizCRM giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả quá trình bán hàng từ khâu tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng đến lúc chốt đơn hàng. Phần mềm được phát triển và tối ưu dành cho thị trường Việt Nam, đáp ứng tốt cho nhu cầu của các doanh nghiệp đặc biệt trong các lĩnh vực như thương mại điện tử, dịch vụ, bán lẻ.
Với phần mềm BizCRM, doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng hiệu quả, tối ưu quy trình bán hàng và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý Sale BizCRM:
- Đồng bộ dữ liệu khách hàng từ tất cả các kênh, quản lý quy trình bán hàng, tăng hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên kinh doanh
Tính năng chuyển data tự động cho sales: Quản lý có thể thiết lập các điều kiện để sales có thể nhận được data khách hàng phù hợp.
Trong quy trình bán hàng hiện nay, tốc độ tiếp cận khách hàng sẽ quyết định thành công của doanh nghiệp. Với BizCRM – phần mềm quản lý sale hàng đầu dành cho doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp có thể tự động hóa toàn bộ quá trình phân chia data khách hàng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, giúp tăng tốc độ xử lý, tối ưu hiệu suất và giảm thiểu rủi ro mất khách vào tay đối thủ.
- Tự động chia data khách hàng cho nhân viên sales:
Với phần mềm BizCRM, phần mềm tự động chia data khách hàng cho đội ngũ bán hàng. Doanh nghiệp không phải lọc thủ công dữ liệu và phân bổ dữ liệu khách hàng, hệ thống CRM sẽ thực hiện tự động theo quy tắc đã thiết lập sẵn. Việc tự động chia data cho nhân viên sale giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng kịp thời, tránh mất khách về tay đối thủ và nâng cao hiệu suất bán hàng.
- Phân chia khách hàng dựa trên địa lý, sản phẩm hoặc bộ phận đảm bảo mỗi Sales phụ trách đúng khách hàng trong khu vực, năng lực của nhân viên sale
Quản lý công việc và lịch hẹn của sales:
Phần mềm quản lý sale BizCRM hỗ trợ quản lý công việc và lịch hẹn của sale. Doanh nghiệp có thể chủ động giám sát tiến độ làm việc và nhắc nhở lịch hẹn cho nhân sự với khách hàng. Hệ thống giúp quản lý nắm bắt tiến độ làm việc của nhân sự mà không cần báo cáo liên tục. Ngoài ra cũng dễ dàng phát hiện vấn đề và có giải pháp can thiệp kịp thời. Cụ thể các tính năng quản lý sale là:
- Đặt lịch hẹn thông báo cho sales nhắc nhở lịch tương tác với khách hàng ngay trên hệ thống giúp hạn chế vấn đề quên khách.
- Giao việc cho nhân viên và theo dõi tiến độ làm việc của từng nhân viên giúp kiểm soát các đầu việc tốt hơn
Theo dõi các cuộc gọi giữa sales với khách hàng
Phần mềm quản lý sale BizCRM hỗ trợ theo dõi cuộc gọi tự động, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả và đánh giá khả năng bán hàng của nhân sự.
- Tích hợp tổng đài trong hệ thống BizCRM
Phần mềm quản lý sale BizCRM cho phép tích hợp với tổng đài IP (VoIP), giúp kết nối cuộc gọi với khách hàng ngay trên hệ thống CRM nhanh chóng chỉ trong một click chuột (không cần bấm số). Ngoài ra, hệ thống hiển thị thông tin khách hàng trước khi gọi, gồm lịch sử khách hàng tương tác, nhu cầu, lịch sử mua hàng giúp đội ngũ nhân viên kịch doanh dễ dàng gọi điện tư vấn.
- Tự động ghi âm cuộc gọi
Tất cả các cuộc gọi thực hiện qua phần mềm BizCRM đều được ghi âm tự động và lưu trữ theo từng khách hàng và nhân viên. Nhờ vậy quản lý dễ dàng nghe lại cuộc gọi, đánh giá chấy lượng tư vấn và kỹ năng chốt sale của nhân sự. Qua đó, cũng dễ dàng đánh giá chất lượng cuộc gọi và tỷ lệ chuyển đổi data từ từng sales cụ thể.
Quản lý hiệu suất bán hàng của sales tự động với phần mềm BizCRM:
Phần mềm CRM BizCRM cho phép nhà quản lý có thể tự động đo lường hiệu suất bán hàng của từng nhân viên và phòng ban thông qua hệ thống KPI rõ ràng và cập nhật theo thời gian thực.
- Xây dựng KPI đo lường chi tiết từng bước trong hành trình bán hàng
Phần mềm cho phép thiết lập hệ thống KPI phù hợp cho từng vị trí, nhân viên/ phòng ban với các chỉ số: số khách sale chăm, số cuộc gọi, demo sản phẩm, hợp đồng, doanh số…
- Báo cáo trực quan, minh bạch
Luôn theo dõi được hiệu suất làm việc của nhân viên/ phòng ban nhanh chóng - đầy đủ - minh bạch
CRM cho điện thoại thông minh (phù hợp cho sales outbound)
- Sales có thể làm việc từ xa, các bộ phận không bị bỏ lỡ thông tin của nhau. Mọi người có thể cùng trao đổi với nhau trên cùng 1 nền tảng.
- Nhân viên kinh doanh dễ dàng truy cập dữ liệu khách hàng, bán hàng mọi lúc mọi nơi với CRM trên thiết bị di động.
5600+ doanh nghiệp tại Việt Nam đã tin dùng BizCRM, có thể kể đến như: Dược phẩm Sohaco, Onschool, Bảo tín Mạnh Hải.... Nếu doanh nghiệp quan tâm các tính năng của phần mềm có thể để lại thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn.
Hubspot - Phần mềm quản lý sale miễn phí
Hubspot CRM là một trong những phần mềm quản lý sale hiệu quả và phổ biến nhất trên toàn cầu. Phần mềm có giao diện thân thiện, khả năng mở rộng linh hoạt, có gói miễn phí mạnh. Đây được coi là một trong những lựa chọn phần mềm quản lý sale lý tưởng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ mà không cần đầu tư quá lớn vẫn quản lý từ quy trình bán hàng, thông tin khách hàng cho đến hoạt động của nhân viên sales.
Phần mềm quản lý sale của Hubspot
Phần mềm này có chức năng nhận biết thời điểm tương tác với khách hàng để đạt giá trị cao nhất đồng thời cho phép gửi email hoặc lời nhắc tự động được cá nhân hóa vào một thời điểm cụ thể. Ngay khi khách hàng mở email hay thực hiện thao tác mở tệp đính kèm thì các thông tin đều được thông báo chi tiết đến doanh nghiệp.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý sale Hubspot:
- Dễ dàng theo dõi trạng thái từng giao dịch, quản lý khách hàng và cơ hội bán hàng theo pipeline
- Tạo ra các Workflow tự động hoá quy trình bán hàng
- Theo dõi toàn bộ lịch sử, tương tác với khách hàng
- Báo cáo thông minh theo thời gian thực
- Hỗ trợ tích hợp đa kênh, kết nối liền mạch với nhiều công cụ khác
Salesforce – Phần mềm quản lý sales hàng đầu thế giới
Phần mềm quản lý sales tiếp theo đó là Salesforce. Đây là nhà cung cấp phần mềm CRM đám mây uy tín trên toàn thế giới với hàng triệu doanh nghiệp tin dùng. Phần mềm giúp để tối ưu quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng và quản trị dữ liệu từ lead đến chốt đơnvới hệ sinh thái đa dạng gồm Sales Cloud, Service Cloud, Marketing Cloud… Phần mềm quản lý sale Salesforce phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp gồm SME, doanh nghiệp lớn đang tìm kiếm phần mềm quản lý sales chuyên nghiệp, linh hoạt, mở rộng dễ dàng theo nhu cầu.
Các tính năng nổi bật của Salesforce bao gồm:
- Quản lý khách hàng tiềm năng (Leads)
- Theo dõi cơ hội bán hàng (Opportunities)
- Tự động hóa quy trình sales
- Báo cáo doanh số theo thời gian thực
- Tích hợp đa kênh và AI hỗ trợ phân tích
PushSale - Phần mềm quản lý sale online
Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng Pushsale giúp doanh nghiệp quản trị hiệu quả trong hoạt động bán hàng online. Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh online trong các lĩnh vực như dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hay đồ gia dụng, phong thuỷ. Các tính năng mà phần mềm Pushsale mang lại cho nhân viên kỹ năng quản lý công việc nhanh chóng và hiệu quả:
- Phân chia khách hàng đến từng sales, không trùng lặp data khách hàng
- Xây dựng kịch bản sales tự động
- Hệ thống báo cáo kết quả tự động
- API tự động với các đơn vị giao hàng
Phần Mềm quản lý sale hiệu quả - EZSale
EzSale là một trong những phần mềm quản lý sale tốt nhất, phù hợp với doanh nghiệp có quy mô lớn, đội ngũ nhân viên bán hàng đông và hoạt đông đa kênh, thống nhất. Là một phần mềm quản lý đội ngũ sales hiệu quả, EZsales giúp các nhà quản trị có thể tạo ra một quy trình chuẩn để quản lý cũng như phát triển team sales hoàn hảo. Các tính năng mà Ezsales mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:
- Giám sát cả chỉ số đo lường hiệu suất KPI
- Đào tạo và đánh giá nhân viên sales
- Hệ thống nhắc nhở sales một cách tự động
- Gợi ý khách hàng tiềm năng
- Kết nối tổng đài telesales
Phần mềm Mona Media
Một trong những phần mềm quản lý sale nổi bật hiện nay là Mona Media. Phần mềm cung cấp giải pháp toàn diện quản lý, xây dựng và phát triển đội ngũ sales ổn định và tốt nhất hiện nay. Nhờ khả năng tích hợp tính năng quản lý công việc, phần mềm hỗ trợ nhà quản lý trong việc phân công và quản lý nguồn lực hiệu quả.
Phần mềm quản lý sale Mona Media
Với công nghệ hiện đại, phần mềm quản lý sales Mona Media giúp tự động hóa quy trình bán hàng, theo dõi tình hình kinh doanh giúp tiết kiệm nhiều chi phí về nguồn lực và nâng cao khả năng thúc đẩy doanh số. Hệ thống tích hợp phần mềm quản lý công việc giúp dễ dàng theo dõi, phân chia công việc cho sales và lên kế hoạch sắp xếp công việc hợp lý.
Nhà quản trị theo dõi tiến độ hoàn thành công việc và kết quả mà sales mang lại một cách trực quan. Cùng với đó là hệ thống biểu đồ và bảng biểu phân tích dựa trên số liệu mà hệ thống thu thập từ các kênh.
Phần mềm quản lý sale Pipedrive
Pipedrive là phần mềm quản lý sales dựa trên nền tảng điện toán đám mây phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ với mục đích tự động hóa quy trình bán hàng.
Phần mềm này giúp doanh nghiệp phân loại các giao dịch dựa trên hoạt động bán hàng để từ đó ưu tiên cho những giao dịch có sự tác động cao. Nhà quản trị có thể tùy chỉnh quy trình bán hàng sao cho phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp như thêm thành viên nhóm, giai đoạn bán hàng…
Ngoài ra, nhà quản trị còn có thể sử dụng phần mềm Pipedrive để thiết lập đặt lịch với Google với các hoạt động như gọi điện thoại, đặt lịch hẹn, buổi họp với khách hàng…Đồng thời có thể truy cập vào tác vụ của Gmail để nhắc nhở một cách tự động về các hoạt động đến hạn hay quá hạn, chưa được giao…
Phần Mềm Trustsale
Nằm trong top những phần mềm quản lý sales tốt nhất hiện nay tại Việt Nam, Trustsale mang đến giải pháp quản lý nhân viên hiệu quả với các tính năng:
- Cung cấp cho mỗi sales một tài khoản của phần mềm để dễ dàng kiểm soát
- Phân quyền cho nhân viên sales
- Thiết lập thời gian làm việc
- Lịch sử thao tác trên phần mềm được lưu trữ
- Theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên
Trên đây là toàn bộ các phần mềm quản lý sales hiệu quả và tốt nhất hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để áp dụng vào hoạt động quản lý nhân viên của mình. Qua bài viết này, bạn đọc sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp với lĩnh vực phát triển của doanh nghiệp.
Bài viết nổi bật

CRM là gì? Giải pháp quản trị khách hàng tối ưu 2025
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả

CDP Trong Marketing: Tìm hiểu CDP trong Marketing
