Với hơn 60% lợi nhuận bán hàng đến từ Telesales thì đây được xem là một trong những hình thức chăm sóc khách hàng cũng như tư vấn bán hàng hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để xây dựng được đội ngũ telesales hiệu quả cũng như quản lý tối ưu thì không phải nhà quản trị nào cũng thành công.
Vậy làm cách nào để các nhà quản trị có thể đánh giá hiệu suất của nhân viên hiệu quả? Câu trả lời chính là áp dụng các phần mềm quản lý telesales vào trong hoạt động kinh doanh của tổ chức. Cùng Bizfly tìm hiểu tại đây.
Telesales là phương thức quảng bá và bán hàng qua điện thoại hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng vào trong chiến lược marketing của tổ chức. Tuy nhiên việc áp dụng những phương thức quản lý truyền thống giờ đây chỉ khiến cho các nhà quản trị gặp khó khăn chồng chất, lãng phí thời gian và hiệu quả kinh doanh giảm sút. Sau đây là những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt khi sử dụng các cách truyền thống trong quản trị telesales.
Doanh nghiệp và những khó khăn trong việc quản lý telesales
Việc quản lý telesales với phương thức truyền thống không chỉ gây khó khăn cho các nhà quản lý mà đối với các nhân viên telesales cũng gặp các trở ngại.
Theo thông tin đưa ra, có thể thấy được rằng các nhà quản lý cũng như nhân viên telesales hiện đang gặp rất nhiều vấn đề khó khăn trong công tác vận hành cũng như quản lý hoạt động telesales từ đó dẫn đến hiệu quả kém trong hoạt động kinh doanh. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc sở hữu một phần mềm quản lý telesales sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Khi sử dụng phần mềm quản lý telesales, doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi ích to lớn sau đây.
Lợi ích mà phần mềm quản lý telesales mang lại
Tích hợp phần mềm quản lý telesales sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc triển khai truyền thống. Các thông tin chi tiết về cuộc gọi, thống kê cuộc gọi sẽ được lưu trữ một cách chính xác, tự động và hoàn toàn không mất chi phí.
Việc kiểm soát danh sách liên lạc, chi tiết cuộc gọi một cách tự động giúp cho các nhà quản trị giảm bớt rất nhiều thời gian để vận hành cũng như giám sát công việc của nhân viên telesales
Với phần mềm quản lý telesales, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin khách hàng một cách dễ dàng từ đó nắm bắt nhu cầu tốt hơn. Ngoài ra, việc đánh giá lại chất lượng cuộc gọi cho khách hàng của mỗi nhân viên telesales sẽ giúp các nhà quản trị nhìn nhận được điểm mạnh/điểm yếu của từng cá nhân từ đó khắc phục và đưa ra những phương án đào tạo hiệu quả. Từ đó cải thiện tốt chất lượng trong hoạt động chăm sóc khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: 10 kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của nhân viên CSKH
Sau đây là những tính năng cơ bản của một phần mềm telesales giúp các nhà quản trị đạt hiệu quả cao trong hoạt động quản lý nhân viên.
Các chức năng chính của phần mềm quản lý telesales
Với phần mềm quản lý telesales, các nhà quản trị nắm rõ thông tin về từng cuộc gọi mà nhân viên gọi cho khách hàng của mình thông qua mẫu kịch bản telesales bán hàng. Tất cả các thông tin như gọi cho ai, ai là người tiếp nhận cuộc gọi, thời gian gọi điện, nội dung của cuộc trò chuyện, vì sao không gọi được…đều được lưu trữ trên phần mềm quản lý này.
Với tính năng này, nhà quản trị hoàn toàn có thể nắm rõ hoạt động công việc của nhân viên, biết được nhân viên có làm việc hay không, có hoàn thành đúng chỉ tiêu được giao không. Qua đó có thể đánh giá hiệu suất nhân viên.
Bên cạnh tính năng thống kê cuộc gọi thì một tính năng quan trọng khác mà phần mềm quản lý telesales mang lại chính là tính năng ghi âm cuộc gọi. Việc nắm bắt rõ ràng nội dung của cuộc gọi điện sẽ giúp nhà quản lý đánh giá được chất lượng mà từng nhân viên telesales mang lại cho khách hàng.
Điều này vô cùng quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng của tổ chức. Với nội dung này, nhà quản trị có thể tìm ra lỗi sai, yếu kém của nhân viên từ đó đánh giá và cải thiện chất lượng của nhân viên cho các hoạt động sau này.
Phần mềm quản lý telesales cũng giúp cho các nhà quản trị có thể nắm rõ được nhu cầu mà khách hàng quan tâm thông qua nội dung của cuộc trò chuyện. Ngoài ra, nhà quản trị còn có cái nhìn toàn cảnh về thông tin mà khách hàng để lại từ họ tên, tuổi tác , số điện thoại, địa chỉ, giới tính…từ đó đưa ra được từng phương án tiếp cận cũng như chăm sóc tối ưu.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý telesales chuyên nghiệp, tối ưu đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Sau đây là top 4 phần mềm telesales tốt nhất hiện nay được Bizfly tổng hợp và chia sẻ.
Top phần mềm quản lý telesales tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý telesales StringeeX là phần mềm giúp nhà quản trị chăm sóc khách hàng và tối ưu hóa quy trình quản lý telesales hiệu quả. Hơn nữa còn giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động của nhân viên từ xa, có hệ thống báo cáo lịch sử cuộc gọi, thống kê khách hàng theo thời gian cụ thể, giám sát cuộc gọi theo thời gian thực…
Phần mềm quản lý cuộc gọi Jdomain.vn là phần mềm giúp nhà quản trị quản lý nhân viên telesales bán hàng qua điện thoại một cách toàn diện với tính năng phần quyền nhân viên, ghi âm cuộc gọi và thống kê đo lường hiệu quả.
NextCRM Call Center là một công cụ quản lý telesales toàn diện được vận hành trên internet giúp nhà quản trị có thể theo dõi và quản lý ngay trên chiếc máy tính hay điện thoại của mình. Phần mềm có tính năng tự động hóa phân quyền và chuyển tiếp cuộc gọi cho từng nhân viên, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối và lưu trữ thông tin khách hàng toàn diện.
Với các tính năng hiệu quả mà phần mềm quản lý telesales mang lại, các nhà quản trị có thể dễ dàng quản lý nhân viên từ xa một cách vô cùng hiệu quả. Qua đó mang lại giá trị cao trong hoạt động chăm sóc khách hàng của tổ chức.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp