19 thống kê Email Marketing 2024: Gửi email vào giờ này, tỷ lệ mở lên tới 99%

Lê Khắc Thịnh 11/07/2024

Với 4.48 tỷ người dùng email trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư vào phần mềm Email Marketing để tạo ra các chiến dịch thu hút và chuyển đổi khách hàng. Cùng khám phá các thống kê về tiếp thị qua Email nửa đầu năm 2024 cùng Bizfly.

Xem thêm:

1. 4.48 tỷ người dùng email nửa đầu năm 2024

Một thống kê mới đây cho thấy, email vẫn là công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Tính tới thời điểm hiện tại, có khoảng 4.48 tỷ người dùng email trên phạm vi toàn cầu. 

Các chuyên gia dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng lên và chạm ngưỡng 4.59 tỷ vào năm 2025, tới 2026 sẽ vượt mốc 4.73 tỷ.

Những con số biết nói này phần nào chứng tỏ Email Marketing vẫn là một kênh tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp.

2. 64% doanh nghiệp nhỏ sử dụng tiếp thị qua email

Các doanh nghiệp nhỏ nhận thấy rằng, tiếp thị qua email là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất. Thông qua email, họ có thể tương tác với khách hàng mục tiêu, quảng bá sản phẩm và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu mà không cần tới ngân sách quá lớn.

3. Có 361.6 tỷ email được gửi đi mỗi ngày

Thống kê cho thấy, có 361.6 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Con số này dự đoán sẽ tăng lên 408.2 tỷ vào năm 2027. 

Sự gia tăng về lưu lượng email được gửi đi cho thấy tầm quan trọng của nó trong giao tiếp cá nhân và kinh doanh. 

4. Mỹ là quốc gia gửi nhiều email nhất mỗi ngày

Lưu lượng email gửi đi chịu chi phối bởi số lượng người dùng. Mỹ là quốc gia có lượng email gửi đi nhiều nhất trên thế giới. Theo sau đó là Đức, Ấn Độ và Bỉ. Chi tiết top 10:

  • Mỹ
  • Đức
  • Ấn Độ
  • Bỉ
  • Pháp
  • Nhật Bản
  • Iceland
  • Vương quốc Anh
  • Hà Lan
Thống kê Email Marketing 2024
Mỹ là quốc gia có số lượng email gửi đi mỗi ngày nhiều nhất

5. 88% mọi người kiểm tra email mỗi ngày

Khảo sát chỉ ra, 88% người dùng sẽ kiểm tra email mỗi ngày. 39% trong số đó cho biết họ kiểm tra email từ 3 - 5 lần mỗi ngày vì phải nhận thông báo liên quan đến công việc.

Một khảo sát khác, 40% người được hỏi cho biết họ thường mở email để tìm kiếm các chương trình giảm giá, ưu đãi của thương hiệu.

Những con số này cho thấy vai trò quan trọng của email trong mọi lĩnh vực. Nó vừa là kênh giao tiếp, vừa là kênh tiếp thị hiệu quả.

6. 61% người tiêu dùng xem email trong 8 giây

Có khoảng 61% người dùng dành 8 giây để đọc email. Đây là các email có nội dung thu hút sự chú ý của người nhận.  23.5% email được lướt qua với thời gian tương tác từ 2 - 8 giây. Trong khi đó 15% email được xem trong chưa đầy 2 giây.

Dữ liệu trên cho thấy tầm quan trọng của việc tạo ra nội dung hấp dẫn, súc tích để tối đa hoá tương tác của người đọc.

7. 41% lượt xem đến từ thiết bị di động

Với 41% lượt xem email đến từ thiết bị di động, việc tối ưu hoá email cho thiết bị này là điều cực kỳ quan trọng khi triển khai chiến dịch Email Marketing. 

Theo sau thiết bị di động là máy tính để bàn chiếm 39% lượt xem. Trong khi máy tính bảng và các thiết bị khác chiếm 20% còn lại. 

Sự phân bổ này cho thấy sự cần thiết của việc thiết kế nội dung thân thiện với thiết bị di động để đảm bảo email có thể truy cập và thu hút trên mọi nền tảng. Từ đây nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy tương tác.

 thống kê Email Marketing 2024
Thời gian người dùng tương tác với email

8. 50% marketer cho biết Email Marketing là kênh có tác động lớn nhất

Có 50% các marketer được hỏi cho biết, email là kênh có tác động lớn nhất đến chiến dịch tiếp thị của họ. Điều này cho thấy khả năng chuyển đổi nhờ email mang lại tốt đến thế nào.

Bản chất của email là cầu nối để marketer kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân, thúc đẩy mối quan hệ bền chặt và khuyến khích quay lại mua hàng.

9. Tỷ lệ mở trung bình trong chiến dịch tiếp thị qua email là 36.5%

Không phải ngẫu nhiên, email vẫn luôn được đánh giá là kênh hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. 

Theo thống kê, các tổ chức tôn giáo và dịch vụ chăm sóc trẻ em có tỷ lệ mở mail lên tới 44%. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của khách hàng với thông điệp được truyền đi. Các tổ chức phi lợi nhuận và giáo dục tỷ lệ mở cũng khá cao. Nó cho thấy hiệu quả của việc truyền thi các nội dung có mục tiêu và ý nghĩa. 

Dựa trên những hiểu biết này, chúng ta thấy tầm quan trọng của việc soạn thảo email phù hợp với sở thích và nhu cầu đối tượng cụ thể, thúc đẩy mức tương tác và tạo kết nối mạnh mẽ.

Các nhóm doanh nghiệp có tỷ lệ mở email cao nhất

Tỷ lệ mở email (%)

Các tổ chức tôn giáo

45.5                                     

Dịch vụ chăm sóc trẻ em

44.8

Dịch vụ gia đình và xã hội (chính phủ, nhận con nuôi, thú cưng, chăm sóc người cao tuổi…)

42.7

Tổ chức phi lợi nhuận

42.3

Dịch vụ phi lợi nhuận

41.8

Giải trí, thể thao

41.8

Nghệ sĩ, nhà văn

41.4

Giáo dục

40.02

Dịch vụ nhà ở và xây dựng

39.3

>> Xem thêm: 20 mẹo tiếp thị qua email để cải thiện tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp

10. Tỷ lệ nhấp chuột trung bình là 1.4%

Tuỳ vào từng lĩnh vực mà tỷ lệ nhấp chuột trong các chiến dịch email sẽ khác nhau. Chẳng hạn, các dịch vụ công nghệ và dịch vụ vận tải tỷ lệ nhấp chuột cao nhất, CTR đạt 2.6%. Kết quả này tới từ việc nội dung nhắm mục tiêu tốt, thông điệp kịp thời. Hay các tổ chức phi lợi nhuận tỷ lệ nhấp chuột không quá cao nhưng ổn định. Những minh chứng này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của các chiến lược dành riêng cho từng ngành từ đó tối đa hoá tương tác, thúc đẩy hành động từ người nhận email.

Nhóm doanh nghiệp có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất

Tỷ lệ nhấp chuột (%)

Dịch vụ công nghệ

2.6

Dịch vụ vận tải (kho bãi, chuyển hàng bằng xe tải, sửa chữa…)

2.6

Tổ chức tôn giáo

2.5

Dịch vụ gia đình và xã hội

2.1

Tổ chức thành viên phi lợi nhuận

1.9

Dịch vụ phi lợi nhuận

1.9

Dịch vụ hỗ trợ hành chính và kinh doanh

1.8

Dịch vụ chăm sóc trẻ em

1.7

Giáo dục

1.7

11. Tỷ lệ thoát trung bình là 10.4%

Tỷ lệ thoát cho biết chi tiết về mức độ hấp dẫn của nội dung email, liệu nó có đáp ứng được kỳ vọng của đối tượng mục tiêu hay không. 

Theo thống kê, dịch vụ sửa chữa và bảo trì có tỷ lệ thoát thấp nhất. Nghệ sĩ, diễn viên và các email liên quan tới dịch vụ ăn uống, thực phẩm cũng có khả năng giữ chân người đọc tốt.

Nhóm doanh nghiệp có tỷ lệ thoát thấp nhất

Tỷ lệ thoát (%)

Sửa chữa và bảo trì

4.9

Bán lẻ (trực tiếp và trực tuyến, bán buôn và bán trực tiếp)

7.7

Nghệ sĩ, nhà văn, diễn viên

8.5

Dịch vụ ăn uống và thực phẩm

9

Các tổ chức tôn giáo

9.6

Giáo dục

9.7

Dịch vụ tư vấn (Quản lý, tiếp thị, quảng cáo, viết blog)

9.8

Dịch vụ tài chính (kế toán, tư vấn, môi giới…)

9.8

Dịch vụ chăm sóc trẻ em

10

12. Email được cá nhân hoá có tỷ lệ mở đạt 26%

Như chúng ta đã biết, các email được cá nhân hoá sẽ thu hút người nhận tốt hơn bình thường. Bằng cách điều chỉnh nội dung theo sở thích, hành vi của từng cá nhân, email được gửi đi có tỷ lệ mở cao. Khảo sát cho thấy, tỷ lệ mở của email được cá nhân hoá đạt 26%. Như vậy, chỉ cần làm tốt điều này, email của bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn.

13. 50% các doanh nghiệp gửi email từ 2 - 4 lần mỗi tháng

Tần suất các chiến dịch email sẽ khác nhau tuỳ vào từng doanh nghiệp. Có 50% các công ty được hỏi cho biết, họ sẽ gửi email từ 2 - 4 lần mỗi tháng. Điều này sẽ đảm bảo tương tác với khách hàng thường xuyên, không làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu.

Một phần khác cho biết, họ gửi hàng tháng hoặc thường xuyên hơn dựa trên các mục tiêu cụ thể của chiến dịch và sở thích khách hàng.

14. Thời điểm lý tưởng nhất để gửi chiến dịch Email Marketing là thứ Ba lúc 12 giờ trưa

Thời gian là yếu tố quan trọng trong thành công của chiến dịch Email Marketing. Theo khảo sát, thứ Ba lúc 12 giờ trưa là thời điểm hiệu quả nhất để gửi email. Có nhiều cách lý giải cho điều này, trong đó các marketer tin rằng, khách hàng sẽ dễ tiếp thu và chú ý hơn tới email trong khoảng thời gian trên.

Các marketer có thể tối ưu hoá tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp email bằng cách gửi đi email vào thời điểm thứ Ba lúc 12 giờ trưa.

15. ROI Email Marketing đạt 36 USD

Tiếp thị email vẫn là kênh cực kỳ hiệu quả về mặt chi phí. Cụ thể, lợi nhuận trung bình thu về cho mỗi 1 USD chi ra là 36 USD. Nhờ ROI cao, Email Marketing nhanh chóng trở thành một kênh được ưa chuộng giúp các marketer tối đa hóa ngân sách của họ.

Thống kê Email Marketing 2024
ROI từ Email Marketing khá cao

16. Doanh thu tiếp thị qua email ước tính đạt 12.33 tỷ năm 2024

Doanh thu toàn cầu từ tiếp thị qua email dự kiến sẽ đạt 12.33 tỷ USD vào năm 2024. Con số này cho thấy hiệu quả mà Email Marketing mang lại trong việc thúc đẩy tương tác với khách hàng và tăng doanh số.

17. 49% marketer sử dụng AI tạo nội dung email

49% marketer được hỏi cho biết họ sử dụng AI để tạo nội dung cho email. Điều này phần nào thể hiện sự thay đổi đáng kể trong cách tạo nội dung. Thay vì làm thủ công như trước đây, trí tuệ nhân tạo được sử dụng như một công cụ hiệu quả để tạo nội dung nhanh, hay, đầy đủ, nâng cao hiệu quả và tính nhất quán trong chiến dịch.

18. 45% marketer cho rằng, AI sẽ trở thành trung tâm của Email Marketing

Có tới 45% các marketer cho biết họ tin rằng AI sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi khía cạnh của tiếp thị qua email. 

Kỳ vọng này cho thấy sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các công cụ AI từ việc tạo nội dung đến phân tích, tối ưu hoá chiến dịch. Dù có sử dụng AI hay không thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng tới mục tiêu thúc đẩy tương tác và gia tăng hiệu quả.

19. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 3%

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 3% cho thấy Email Marketing đúng là kênh hiệu quả để thúc đẩy doanh số. Các nhà tiếp thị nên tập trung vào việc tối ưu hoá nội dung email và lời kêu gọi hành động để duy trì hoặc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi này.

Tiếp thị qua email tiếp tục chứng minh tính hiệu quả của nó với ROI cao, được sử dụng rộng rãi. Từ sự gia tăng trong việc mở email trên thiết bị di động đến sự phụ thuộc ngày càng tăng vào AI và tự động hóa, triển vọng đang thay đổi nhanh chóng. Cá nhân hóa vẫn là chìa khóa, thúc đẩy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi cao hơn trong Email Marketing.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly