Email Marketing được xem như công cụ xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiệu quả thông qua các chiến lược cá nhân hoá, phân đoạn và tương tác nhất quán.
Xem thêm:
Việc gửi email hàng loạt có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người, tuy nhiên cách làm này sẽ khiến một phần trong số người nhận cảm thấy khó chịu. Muốn xây dựng lòng trung thành của khách hàng, điều quan trọng là hãy ngừng gọi khách hàng tiềm năng là “khách hàng triển vọng’’ và hãy đối xử với họ như những khách hàng thực sự.
Bạn hãy nhớ lại quy tắc đầu tiên của việc gửi cold email là gì? Hãy cố gắng tuân thủ chúng bằng mọi cách.
Thực tế, việc gửi cold email là tạo ra một lớp phủ lớn, thu hút người đăng ký nhận thông tin. Từ dữ liệu thu thập được, doanh nghiệp sẽ tìm cách phù hợp nhất để tương tác với những khách hàng sẵn lòng quan tâm tới những gì mà bạn muốn nói.
Đây cũng là cách tuyệt vời để bạn không phải lãng phí thời gian chăm sóc những khách hàng được gọi là tiềm năng nhưng mối quan tâm của họ lại không đặt trên sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Về bản chất, việc kết nối những người tự nguyện đăng ký sẽ tạo ra mối quan hệ tốt cho doanh nghiệp. Đó là sự khác biệt giữa việc phát tờ rơi và dựng gian hàng. Một bên là lãng phí thời gian của mọi người, một bên là mời mọi người tìm hiểu thêm về những thứ mà họ quan tâm.
Hãy nhớ rằng, việc khách hàng cung cấp địa chỉ email của họ cho bạn đó là đặc quyền lớn. Mặc dù vậy, nhiều nhà tiếp thị vẫn đánh giá thấp điều này. Về cơ bản, khi khách hàng nói “Hãy cho tôi biết thêm” đó là tín hiệu để bạn thể hiện giá trị của mình. Nó được xem như “cơ hội vàng’’ để bạn tỏa sáng. Do đó, đừng bỏ lỡ hoặc làm hỏng cơ hội này.
>> Xem thêm: Cold Email là gì? 5 bước viết Cold Email và cách dùng hiệu quả
Điều đầu tiên bạn cần làm khi khách hàng đăng ký nhận email của bạn là hãy cảm ơn. Thông thường, các chuyên gia tiếp thị qua email sẽ sử dụng hình thức cảm ơn là trao đi giá trị thông qua việc tặng ưu đãi, khuyến mãi, quà miễn phí… Nó giống như một cách thể hiện sự cảm kích, lòng biết ơn của nhãn hàng với khách hàng.
Việc cảm ơn này sẽ tạo ra nền tảng cơ bản để gắn kết doanh nghiệp với khách hàng trong tương lai. Tất nhiên, điều này cũng giúp ích rất nhiều trong việc gia tăng doanh số bán hàng. Quan trọng nhất, hãy cho khách hàng thấy họ đã đưa ra một lựa chọn đúng đắn khi đăng ký nhận email từ bạn.
Email chào mừng đầu tiên có tỷ lệ mở cao nhất. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan ngắn gọn về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy gửi đến họ những phản hồi tích cực từ khách hàng cũ và thể hiện rằng bạn đã rất sẵn sàng cho một hành trình hiệu quả trong tương lai.
Không gì có thể tạo ấn tượng với khách hàng tốt hơn việc bạn ghi nhớ tên của họ. Đừng bao giờ gửi cho khách hàng một email với nội dung chung chung. Khách hàng hiện nay đủ thông minh để phát hiện ra email đó có phải gửi hàng loạt hay không. Một vài dấu hiệu dễ nhận biết loại email này như: Không gửi tới một ai cụ thể, nội dung thiếu tính cá nhân hoá.
Sau đây là một số cách để bạn sửa lỗi email chung chung của mình:
Bạn không nhất thiết phải làm như vậy với mọi email. Tuy nhiên, việc gọi tên của ai đó sẽ lập tức nâng cao vị thế của họ với thương hiệu của bạn.
Hãy nhớ rằng bạn chỉ nói chuyện với một khách hàng tại một thời điểm. Hãy cho người nhận của bạn thấy, những thứ họ đang đọc được viết riêng cho họ hoặc ít nhất họ phải cảm thấy như vậy.
Khách hàng không quan tâm đến những gì bạn làm, họ chỉ quan tâm đến những gì họ nhận được. Hãy bỏ qua những cách diễn đạt kiểu “Chúng tôi hiện có nhiều loại sản phẩm…’’. Thay vào đó, hãy nói rằng “Bây giờ bạn có thể tận hưởng những loại….’’. Một số cách diễn đạt như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ thực sự được coi trọng.
Việc làm này sẽ giúp người nhận nhận được những thông tin liên quan tới độ tuổi, giao dịch mua bán, vị trí họ sinh sống…
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng. Nếu bạn thực sự muốn duy trì hoạt động kinh doanh và tăng doanh số, hãy nhớ giữ liên lạc với khách hàng.
Khi khách hàng mua hàng, bạn đừng quên cảm ơn họ vì đã ủng hộ. Tiếp theo, hãy hỏi xem họ có hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của mình không. Nếu khách hàng hài lòng, họ có sẵn lòng để lại đánh giá không. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để đưa ra những gợi ý tinh tế cho sản phẩm khác mà họ có thể thích. Cứ lặp lại như vậy, bạn sẽ có những khách hàng trọn đời cho doanh nghiệp của mình.
Bằng những mẹo nhỏ này, chiến dịch tiếp thị qua email của doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn, đặc biệt cải thiện lòng trung thành từ khách hàng với thương hiệu.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động