Vốn 5 triệu nên kinh doanh gì là băn khoăn của nhiều người khi có mong muốn khởi nghiệp. Tìm kiếm mặt hàng có giá vốn thấp, khả năng sinh lời cao trở thành thách thức khi nhiều ngành hàng có mức độ cạnh tranh gay gắt.
Để giải quyết khó khăn ấy, Bizfly gợi ý đến bạn một số mặt hàng tiềm năng ngay sau đây.
Hiệu ứng fomo (Sợ hãi khi bỏ lỡ) và diderot (Vòng xoáy tiêu dùng) khiến nhu cầu sở hữu sản phẩm xa xỉ trở nên phổ biến. Điều này vô tình hình thành xu hướng bán một số món đồ cũ để sở hữu những sản phẩm mới.
Khai thác hiệu ứng tâm lý này, mô hình kinh doanh thu mua hàng hiệu thanh lý là ý tưởng bán hàng sinh lợi tiềm năng.
Theo đó, các dòng sản phẩm thời trang như túi xách, trang sức, quần áo, phụ kiện khác được người mua yêu thích và tìm kiếm nhiều trên hội nhóm thanh lý. Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, bạn cần tìm kiếm nguồn mua uy tín, mức giá phải chăng, tránh nhận hàng qua nhiều khâu trung gian. Đồng thời kiểm tra hóa đơn kỹ lưỡng đảm bảo sự minh bạch và chính xác trong giao dịch.
Vượt lên giới hạn “Ăn ngon, mặc đẹp”, người tiêu dùng dần chuyển sang nếp sống xanh “Ăn sạch, sống khỏe”. Hầu hết mọi người bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, ưa sử dụng thực phẩm lành mạnh và thức uống healthy là một trong những sản phẩm có mức độ sử dụng phổ biến.
Sữa hạt, nước ép hoa quả, sinh tố là những loại đồ uống có mức giá phải chăng, hương vị thanh mát, thơm ngon, được đa số người tiêu dùng lựa chọn. Nguyên liệu làm đồ uống healthy này có mức giá tương đối thấp, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh với số vốn dao động từ 5 - 10 triệu đồng. Dưới đây là một số chi phí chính mà bạn cần nắm vững:
Đứng trước hiện trạng nhóm sản phẩm làm đẹp có hàm lượng hóa chất vượt mức cho phép, người dùng bắt đầu tìm kiếm các đơn vị sản xuất thủ công mỹ phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại. Cũng từ đây việc mua bán mỹ phẩm handmade dần trở thành cơn sốt trên thị trường.
Trên tinh thần đứng về phía người tiêu dùng và chi phí đầu tư sản xuất thấp, các dòng sản phẩm hữu cơ hứa hẹn mang về lợi nhuận khủng.
Xà phòng, kem dưỡng da, son dưỡng môi, dầu dưỡng được sản xuất từ tinh dầu hoa quả, cây dược liệu là những sản phẩm được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất. Bạn có thể tận dụng sức mạnh lan truyền thông tin của các trang mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử, diễn đàn bán hàng online để bày bán sản phẩm của mình.
Statista dự đoán thị trường mỹ phẩm thiên nhiên, handmade sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 6,75% (2024-2028). Dựa vào dữ liệu đó, một số nhà phân tích cho rằng mức độ cạnh tranh khi kinh doanh dòng sản phẩm này sẽ gia tăng trong tương lai. Để tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả giữ chân khách hàng, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:
Bắt đầu khởi nghiệp với số vốn 5 triệu đồng và tập trung vào lĩnh vực thực phẩm sạch, đặc sản quê là một quyết định đầu tư khôn ngoan. Bởi, mặt hàng này nhắm đúng tính khan hiếm thực phẩm sạch tại các thành phố lớn. Thông thường, những sản phẩm nuôi trồng tự nhiên có hương vị thơm ngon hơn, sự khác biệt này đã củng cố niềm tin sử dụng cho khách hàng, tạo điều kiện phát triển bền vững trong thời gian tới.
Dưới đây là một số mặt hàng hút khách mà bạn có thể lựa chọn để bắt đầu kế hoạch kinh doanh với số vốn hạn chế:
Được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng đều, bán cơm văn phòng là ý tưởng kinh doanh triển vọng cho đơn vị có mức vốn tương đối thấp.
Bạn có thể tiết kiệm ngân sách thuê mặt bằng với hình thức kinh doanh online và làm suất cơm giao động từ 25.000 - 50.000 VND (đây là mức giá phù hợp cho đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng)
Dịch vụ đặt cơm văn phòng nở rộ thu hút đầu tư của nhiều đơn vị kinh doanh với mô hình kinh doanh lớn nhỏ.
Cơ hội kinh doanh rộng mở, dịch vụ đặt cơm văn phòng thu hút nhiều nhà đầu tư lớn. Với tiềm lực mạnh về ngân sách và công nghệ hiện đại, nhiều hình thức bán hàng sáng tạo và chuyên nghiệp ra đời, xóa bỏ 'ác cảm' cơm văn phòng. Vậy giải pháp cạnh tranh cho những đơn vị kinh doanh với số vốn thấp là gì?
Hãng nghiên cứu thị trường Decision La cho thấy, bình quân giới trẻ Việt Nam bỏ ra 13.000 tỷ đồng chi cho ăn vặt mỗi tháng. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng đồ ăn vặt ngày càng trở nên phổ biến. Bắt kịp nhu cầu đó, bạn có thể cân nhắc kinh doanh mặt hàng này qua ứng dụng đặt đồ ăn hoặc nhận đặt hàng qua điện thoại. Quy trình dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu doanh số:
Trong thời gian gần đây, việc yêu thích sản phẩm cá nhân hóa đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng đặc biệt thích những sản phẩm được thiết kế riêng theo sở thích cá nhân, thể hiện phong cách và lối sống riêng trong từng sản phẩm thời trang. Theo đó, dịch vụ vẽ giày, thiết kế áo thun được ưa chuộng và có nhu cầu tăng đột biến.
Với kinh phí đầu tư 5 triệu, bạn đã có thể sở hữu cho mình một số đồ nghề cơ bản như màu vẽ chuyên dụng, cọ vẽ để bắt đầu tiếp nhận order từ khách hàng. Ngoài ra, các sản phẩm được “thổi hồn” bằng màu sắc, họa tiết hot trend có khả năng duy trì sự sáng tạo, đa dạng, tiếp cận dễ dàng đến nhiều nhóm khách hàng.
Hiện nay, sở thích mua sắm mới nhất của người dùng liên quan đến sơn vẽ giày. Xu hướng ủng hộ sản phẩm thân thiện với môi trường đang trở nên phổ biến, và nhiều nhà sản xuất đang phát triển các công thức sơn không chứa hóa chất độc hại. Đây là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi kinh doanh sản phẩm này, có thể cải thiện khả năng cạnh tranh trong tương lai.
Các loại cây cảnh để bàn xuất hiện trên thị trường và dần được người tiêu dùng lựa chọn khi mang đến cảm giác thư thái cho không gian sống. Mức giá của cây cảnh mini hiện nay chỉ bắt đầu từ khoảng 50.000 VNĐ, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người.
Với nguồn vốn 5 triệu, bạn có thể mua sỉ các loại cây cảnh có sức sống dai, dễ chăm. Lựa chọn loại cây mang ý nghĩa thu hút tài lộc, cân bằng cảm xúc như cỏ lan chi, cây lưỡi hổ, huệ hòa bình sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng hiệu quả.
Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn đáp ứng thú chơi cây cảnh của người dùng hiệu quả:
Kinh doanh phụ kiện thời trang với số vốn nhỏ, bạn nên tập trung vào phân khúc khách hàng học sinh, sinh viên hoặc dòng sản phẩm độc đáo với mức giá rẻ. Bởi sự thay đổi nhanh chóng trong thế giới thời trang khiến nhu cầu thay đổi phụ kiện liên tục. Người tiêu dùng sẽ e dè trước những sản phẩm phụ kiện có giá thành đắt đỏ.
Mang lại lợi nhuận cao, nhưng tính phổ biến của dòng sản phẩm này khiến mức độ cạnh tranh cũng tăng lên đáng kể. Có kế hoạch phát triển sản phẩm theo ý tưởng thiết kế riêng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng tốt hơn.
Trước đây, khi nhắc đến kinh doanh thời trang, nhiều người thường lo ngại về rủi ro ngân sách. Hàng hóa được nhập về không phù hợp với sở thích khách hàng, dẫn đến tình trạng hàng tồn kho lâu ngày.
Ngày nay, khi Internet phát triển, chỉ với 5 triệu chúng ta đã có thể kinh doanh quần áo và các sản phẩm thời trang hiệu quả khi sử dụng các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử. Đặc biệt với mô hình kinh doanh affiliate, dropshipping chi phí tồn kho đã không còn là gánh nặng.
Lựa chọn các sản phẩm hot phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là một cách tăng doanh số bán hàng rõ rệt. Đồng thời, không quên nâng cao chất lượng dịch vụ duy trì sự hài lòng, tạo cộng đồng khách hàng trung thành.
Từ chia sẻ của Bizfly trong bài viết này đã giúp bạn giải quyết triệt để câu hỏi vốn 5 triệu nên kinh doanh gì. Hy vọng từ thông tin này có thể giúp bạn tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn để bắt đầu kinh doanh.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại