Tôi muốn phân loại khách hàng theo các trạng thái trong CRM để đưa ra từng phương án chăm sóc riêng đạt hiệu quả cao nhất
Việc phân loại được khách hàng theo nhóm, trạng thái khách hàng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt trong ngành bán lẻ có ý nghĩa quan trọng. Việc sử dụng hệ thống CRM sẽ giúp bộ phận chăm sóc khách hàng dễ dàng quản lý thông tin khách và đưa ra những chiến dịch chăm sóc khách hàng cụ thể cho từng nhóm khách hàng riêng.
Đó là có thể nhóm khách vãng lai, nhóm khách đang quan tâm, khách đã từng mua hàng, v...v…. Từ đó sẽ khiến hiệu quả của những chiến dịch chăm sóc khách này sẽ được tối ưu hóa, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất đối với từng nhóm khách.
Vậy làm sao để phân loại khách hàng theo các nhóm trạng thái trong BizRM? Hãy xem các bước thực hiện đơn giản tại đây:
Bước 1: Tạo trường trạng thái khách hàng để nhân viên sale sau khi chăm sóc khách hàng có thể phân loại khách hàng
Bước 2: Sau khi nhân viên tư sale tư vấn khách hàng sẽ điền trạng thái cho khách hàng
Bước 3: tạo bộ lọc phân loại khách hàng ngoài dashboard để dễ dàng quản lý
Sau đó khách hàng có thể tạo những chương trình chăm sóc khách hàng tự động cho từng tệp khách hàng. Ví dụ như tự động gửi email automation:
Bizfly CRM là "thủ kho của doanh nghiệp" - giải pháp khai thác dữ liệu giúp ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực. |