Tôi muốn sử dụng CRM theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua UTM để giúp Spa điều chỉnh chiến dịch marketing
Bằng cách thêm thông số chiến dịch UTM vào URL đích mà marketer sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của mình, Tiệm Spa có thể thu thập thông tin về hiệu quả tổng thể của các chiến dịch đó, đồng thời hiểu được chiến dịch hoạt động hiệu quả hơn ở vị trí nào.
Ví dụ với một chiến dịch marketing cho trung tâm spa đang được quảng cáo trên nhiều kênh như facebook, google,...thì việc gắn UTM source sẽ giúp bộ phận marketing biết được số lượng data về từ từng nguồn và đánh giá được hiệu quả quảng cáo của từng kênh.
Vậy làm sao để sử dụng CRM theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua UTM để giúp spa điều chỉnh chiến dịch marketing? Bizfly CRM sẽ giúp marketer làm việc này dễ dàng:
- Bước 1: Cài đặt web campaign tracking cho website hoặc landing page. Truy cập Bizfly CRM, chọn CRM marketing > chọn webpush > Chọn Web campaign tracking
- Bước 2: Sau đó, chọn Cài đặt > Chọn thêm Website mới
- Bước 3: Nhập URL website theo hướng dẫn (khung màu vàng) > Sao chép mã nhúng tại bên trái màn hình và gắn vào thẻ head của website.
Bước 4: Tích chọn Web Tracking trong Thiết lập
Như vậy, khi Khách hàng của Spa truy cập vào website thông qua quảng cáo thì sẽ có thể tracking, kiểm tra số liệu trên CRM.
- Bước 5: Để xem kết quả, bạn cần quay trở lại CRM Marketing > Chọn Khách hàng > Chọn Tất cả khách hàng
Bước 6: Khi đó ngoài bảng khách hàng có thể tạo được bộ lọc để tracking được những data theo UTM đã gắn.
Bước 7: Với những data về từ các chiến dịch có gắn mã UTM thì trong thông tin chi tiết của khách hàng đó sẽ có thông tin chi tiết về UTM. Tìm kiếm khách hàng theo UTM đã set khi chạy quảng cáo, kết quả hiển thị chi tiết như sau ( Fisrt - Last - Convert Last):

Tìm kiếm
MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ
đừng bỏ lỡ
Những cẩm nang triển khai của Bizfly CRM
