13 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhanh chóng

Thủy Nguyễn 03/07/2020

Làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua sắm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là nhân viên tư vấn hoặc bán hàng. Trong bài viết này Bizfly sẽ chia sẻ tới bạn đọc những cách thuyết phục khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cung cấp những giá trị được chứng thực

Khách hàng luôn mong muốn được nhận những sản phẩm hay dịch vụ mang lại giá trị tốt nhất cho mình. Chính vì vậy, khi tương tác với họ, mọi người cần cung cấp cho khách hàng nhũng giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ của mình có thể mang lại cho khách hàng. Ngoài ra, cần đưa ra thêm những chứng minh về giá trị đó như các đánh giá, bài viết hay nhận xét của khách hàng đã từng sử dụng. Điều này sẽ giúp khách hàng có nhiều sự tin tưởng hơn về lời mà bạn nói.

Khởi đầu câu chuyện lôi cuốn

Cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đầu tiên là hãy khởi đầu câu chuyện thật lôi cuốn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ được nhu cầu, sở thích của khách hàng từ đó biết được họ có mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không. Xây dựng một cuộc trò chuyện đúng hướng đúng mục tiêu sẽ không khó để bạn thuyết phục khách hàng. Ánh mắt thân thiện, nụ cười niềm nở cùng dáng vẻ chuyên nghiệp tự tin sẽ khiến khách hàng có thiện cảm khi lần đầu nói chuyện với bạn 

Để bắt đầu câu chuyện một cách lôi cuốn, nhân viên bán hàng cần phải am hiểu tất cả nhu cầu của khách hàng thì mới có thể dễ dàng  có những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thành công

Khởi đầu câu chuyện lôi cuốn là cách thuyết phục khách hàng hiệu quả

Khởi đầu câu chuyện lôi cuốn là cách thuyết phục khách hàng hiệu quả

Hạn chế những bài thuyết trình không cần thiết

Một thông tin dài dòng lan man chắc chắn sẽ khó có thể thuyết phục được khách hàng, bởi vậy bạn nên giản lược và hạn chế những thông tin thuyết trình không cần thiết. Khách hàng chủ yếu thích nghe những thông tin rõ ràng cụ thể về thông tin sản phẩm bằng cách thuyết trình ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung nhằm truyền tải thông điệp bạn đang muốn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình 

Nhân viên bán hàng cần biết về ưu và nhược điểm về sản phẩm của mình để khéo léo truyền tải thông tin ấn tượng nhất tới khách hàng. 

Kích cầu sự khan hiếm sản phẩm

Kích cầu sự khan hiếm sản phẩm cũng là cách thuyết phục khách hàng thực hiện việc mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là tuyệt chiêu thường được rất nhiều nhân viên kinh doanh sử dụng để nhằm chốt khách ngay trong thời gian mở bán sản phẩm.

Làm cho sản phẩm của mình trở nên độc đáo và thú vị hơn trên thị trường nhằm tạo được sự chú ý tới khách hàng. Khéo léo đưa ra một chương trình khuyến mãi ngắn hạn hay ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng, đánh trúng tâm lý thúc đẩy khách hàng mua hàng, một cách thuyết phục thành công khách hàng mua sản phẩm của mình thật sự hiệu quả. 

Phản hồi nhanh nhất có thể

Thiết lập một hệ thống email sẽ giúp bạn cải thiện được thời gian phản hồi tốt nhất của khách hàng. Khi nhận được tin nhắn từ đối tượng bạn cần xem và quyết định nhanh có nên tiếp tục phản hồi lại hay không. Trả lời tất cả email của khách hàng nhanh nhất có thể trong một khung thời gian cố định. 

Đôi khi việc trả lời nhanh chóng sẽ là cách thuyết phục khách hàng hữu hiệu vì khách hàng có thể đánh giá cao quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp từ đó lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Phản hồi nhanh nhất có thể

Phản hồi nhanh nhất có thể

Đưa ra những câu hỏi gợi mở cho khách hàng

Nghệ thuật bán hàng thú vị đó là cần biết đặt câu hỏi mở đó cũng là cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng, gợi ý cho khách hàng biết về sản phẩm của mình. Một người bán hàng giỏi và chuyên nghiệp là một người tìm cách hỏi khách hàng nhiều hơn so với những nhân viên bán hàng bình thường, thuyết phục khách hàng khó tính nhất. Đặt câu hỏi là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng, đặc biệt là câu hỏi mở.

Một cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình thành công đó là cần đưa ra những câu hỏi gợi mở cho khách hàng.  

Giúp họ tập hợp các ý kiến

Giúp khách hàng có được những quyết định từ người khác, tạo cuộc trò chuyện từ những thông tin đơn giản như hỏi thông tin số điện thoại, email, thiết lập cuộc gọi cá nhân với khách hàng. Từ đó bạn có thể dễ dàng giúp khách hàng của bạn thuyết phục những người liên quan ra quyết định mua sản phẩm. 

Để khách hàng chú ý tới sản phẩm của mình bạn cần chủ động linh hoạt tạo ra các tình huống để thuyết phục họ một cách thông minh và khéo léo 

Cho khách hàng trải nghiệm miễn phí

Bạn có thể cho phép khách hàng thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể cảm nhận rõ ràng nhất về những lợi ích, công dụng mà sản phẩm mang lại từ đó đưa ra được quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Duy trì cầu nối giao tiếp

Tạo cầu nối giao tiếp chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn cần nắm rõ, tránh trường hợp nhân viên nói quá nhiều khách hàng thì nói quá ít. Chủ động lắng nghe, nói chuyện với khách hàng tạo cảm giác thân thiện để khách hàng dễ chia sẻ những nhu cầu và sở thích của họ từ đó bạn sẽ nhanh chóng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. 

Duy trì cầu nối giao tiếp - Cách thuyết phục khách hàng mua sắm hiệu quả

Duy trì cầu nối giao tiếp - Cách thuyết phục khách hàng mua sắm hiệu quả

Tạo nhịp điệu, nhấn nhá khi nói

Một trong những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn đó là bạn cần tạo nhịp điệu, nhấn nhá khi nói chuyện đó là một yếu tố quan trọng khiến bạn dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng trong kinh doanh. Với tốc độ nói chuyện vừa phải không nhanh không chậm sẽ thu hút người nghe và họ cảm thấy có hứng thú, khách hàng nhanh chóng tiếp nhận xử lý thông tin mà bạn cung cấp. 

Đưa ra câu trả lời trước khi họ đặt câu hỏi

Hiểu tâm lý khách hàng đang cần gì, khi bạn giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng hãy kèm theo những thông tin của sản phẩm để khách hàng nhanh chóng hiểu rõ hơn về sản phẩm và cũng cũng là một cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả cực cao.

Giải đáp được những thắc mắc của khách hàng trước khi họ đặt câu hỏi với bạn. 

Tạo cho họ cảm giác dễ chịu và thân thuộc

Tạo cho khách hàng cảm giác thân thuộc và dễ chịu với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ giúp bạn chăm sóc cho khách hàng của mình được tốt hơn. Nắm bắt được mối quan hệ tốt với khách hàng sẽ dễ dàng làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn được khách hàng tiếp nhận một cách tích cực hơn.

Đây cũng là một cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, là cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Dễ dàng thuyết phục khách hàng ngay cả những khách hàng khó tính nhất. 

Cung cấp chính sách đảm bảo

Quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng không chỉ dừng lại ở việc khách hàng quyết định mua sắm hay sử dụng dịch vụ mà nó còn đến từ chế độ hậu mãi hoặc bảo hành của doanh nghiệp. Khách hàng thường sẽ chú ý rất nhiều đến chính sách đảm bảo của công ty ví dụ như hoàn tiền, bảo hành sản phẩm, chính sách đổi trả khi bị lỗi...Vì vậy mọi người có thể cung cấp những thông tin này để dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.

Trên đây là tất cả những chia sẻ về các cách để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn tìm được những khách hàng tiềm năng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình đem lại hiệu quả kinh doanh. 

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly