Kinh doanh bất động sản được xem là công việc hấp dẫn không chỉ bởi thu nhập tiềm năng mà còn có cơ hội phát triển mối quan hệ với nhiều ông lớn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là hoa hồng, thực tế cho thấy 70% doanh nghiệp BĐS thất bại chốt sale thất bại, lý do vì sao dẫn tới điều này?
Trên đây là những lý do chính dẫn tới việc thất bại trong việc chốt sale của các doanh nghiệp bất động sản. Phần lớn doanh nghiệp bất động sản thành công là do họ chú ý tới quá trình nhiều hơn kết quả vì họ hiểu nguyên tắc muốn có kết quả tốt thì quá trình không được lỏng lẻo. Thay vì như trên, những doanh nghiệp bất động sản thất bại lại chỉ chú ý tới kết quả mà quên đi quá trình của mình. Để có lối đi đúng đắn hơn, doanh nghiệp bất động sản cần làm gì để hướng tới thành công và đứng vững trên thị trường?
Đa phần doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều hoạt động một cách thủ công. Việc không áp dụng những công nghệ khiến hoạt động của doanh nghiệp thường xuyên rơi vào thế bị động. Các công cụ Excel, Google Docs,... tạo ra mạng lưới dày đặc file lưu trữ sẽ khiến doanh nghiệp khi dùng như rơi vào mê cung, ảnh hưởng tới việc phân tích dữ liệu trở nên khó và mất thời gian hơn bao giờ hết.
Các doanh nghiệp bất động sản vừa và nhỏ chỉ cần bỏ ra chi phí vừa phải để đầu tư vào công nghệ giúp quản lý quy trình và quản trị dữ liệu thông tin khách hàng (CRM).
Bằng việc áp dụng công nghệ tự động hóa vào các tác vụ, giờ đây doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý thông tin và quy trình hoạt động của tất cả phòng ban chỉ trên 1 nền tảng duy nhất. Khi áp dụng công nghệ CRM, các vấn đề mà doanh nghiệp bất động sản gặp phải đều sẽ được giải quyết nhanh chóng nhờ những tính năng sẵn có:
Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng: Giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt số lượng khách hàng hiện có, số khách hàng mới, khách hàng cũ và các hoạt động gần đây nhất của khách hàng. Từ đó có thể dễ dàng phân loại khách hàng, tìm ra hướng đi phù hợp hoặc cải tiến dịch vụ, giúp cá nhân hóa hành trình mua hàng của khách.
Theo dõi và báo cáo cuộc gọi: Giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng cuộc gọi của từng nhân sự, từ đó giúp dễ dàng cải thiện để tăng hiệu quả với đội ngũ bán hàng. Ngoài ra, tính năng theo dõi và báo cáo cuộc gọi còn giúp doanh nghiệp có thêm cơ sở để phân tích khách hàng.
Tính năng tạo báo cáo tùy chỉnh: Giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược kinh doanh nhanh nhất thông qua các báo cáo sát nhất với hoạt động kinh doanh và mục tiêu báo cáo. Dễ dàng so sánh mục tiêu kinh doanh và lượng cung - cầu của thị trường. Không chỉ thế, báo cáo tùy chỉnh còn giúp tiết kiệm thời gian của các lãnh đạo và nhân viên, thống nhất được các form dữ liệu và dễ dàng so sánh.
Kết: Để giúp cho các doanh nghiệp bất động sản tránh khỏi tình trạng chốt sale thất bại, giải pháp công nghệ CRM được sinh ra để giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và nâng cao quy trình hoạt động trước - trong - sau bán hàng.
Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....