CDP cung cấp các giải pháp sâu sắc và hiệu quả cho mọi doanh nghiệp giúp giảm chi phí, tăng doanh thu, cải thiện trải nghiệm và thúc đẩy đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm. Vậy CDP tác động tới hành trình khách hàng như thế nào? Hãy cùng Bizfly khám phá ngay tại bài viết này nhé!
Hành trình khách hàng là một loạt các bước - bắt đầu bằng nhận thức về thương hiệu đến việc mua hàng và cuối cùng là lòng trung thành của khách hàng. Các doanh nghiệp thường sử dụng hành trình của khách hàng để hiểu rõ hơn về trải nghiệm của khách hàng, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm đó tại mọi điểm tiếp xúc.
CDP tác động tới hành trình khách hàng không chỉ tác động riêng lẻ, từng giai đoạn mà là tác động xuyên suốt hành trình của họ:
CDP là phần mềm tốt cho việc hợp nhất dữ liệu từ nhiều điểm tiếp xúc khác nhau từ phương tiện truyền thông xã hội, nền tảng thương mại điện tử, hệ thống CRM và thậm chí các các kênh ngoại tuyến. Theo thống kê, 91% khách hàng có nhiều khả năng mua sắm của các thương hiệu ghi nhớ và cung cấp cho họ những ưu đãi và khuyến nghị phù hợp, và CDP chính là giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp trong việc đó.
Góc nhìn 360 của CDP cho phép doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và cung cấp thông tin chi tiết sâu sắc về hành vi, sở thích và giá trị trọn đời của khách hàng. Đây là nền tảng mà doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu, nội dung được cá nhân hóa và các dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm.
Với mô hình dữ liệu thống nhất, doanh nghiệp không chỉ tổng hợp dữ liệu mà còn tạo nguồn thông tin duy nhất để trao quyền cho toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp.
Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh như hiện nay, thời gian luôn được coi trọng. CDP cho phép doanh nghiệp phân tích trong thời gian thực, cho phép doanh nghiệp phản ứng nhanh chóng với hành vi của khách hàng.
Ví dụ như doanh nghiệp có thể gửi email nhắm mục tiêu hoặc điều chỉnh chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực dựa trên tương tác của khách hàng. Mức độ linh hoạt này cho phép doanh nghiệp thúc đẩy đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Việc phân tích theo thời gian thực, không chỉ giúp doanh nghiệp phản ứng ngay với hành vi của khách hàng mà còn cho phép cung cấp những trải nghiệm liên quan tới khách hàng của mình.
CDP vượt xa những gì CRM truyền thống có thể cung cấp. CDP cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi, sở thích và tương tác của khách hàng với khả năng phân tích chuyên nghiệp. CDP cho phép doanh nghiệp phân khúc đối tượng cả mình dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như mô hình hành vi, dữ liệu nhân khẩu học, lịch sử mua hàng, phân tích dự đoán,..
Bằng cách điều chỉnh thông điệp và chiến dịch của doanh nghiệp theo các phân khúc khác nhau, doanh nghiệp có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ tương tác, ROI và giá trị trọn đời của khách hàng. Với khả năng phân tích nâng cao, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch có mục tiêu cao, phù hợp với các nhóm khách hàng cụ thể, thúc đẩy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi cao hơn.
Khách hàng ở khắp mọi nơi, trên các phương tiện truyền thông xã hội, trình duyệt web, cửa hàng trực tiếp,..vì vậy mà những nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp cũng phải hiện diện ở khắp mọi nơi.
CDP cho phép doanh nghiệp điều phối các chiến dịch đa kênh một cách nhất quan và hỗ trợ lẫn nhau. Điều này đảm bảo thông điệp của thương hiệu luôn mạch lạc và có tác động tới khách hàng dù ở bất kì nền tảng nào. Tác động tới hành trình khách hàng một cách liền mạch ngay cả khi ở các điểm tiếp xúc riêng lẻ.
Bằng cách sử dụng CDP, các nhà tiếp thị có thể tìm ra những đặc điểm chung của những khách hàng có giá trị nhất. Ví dụ như những khách hàng nào có khả năng mua sớm, cần được chăm sóc thêm và những khách hàng nào có khả năng rời bỏ.
Thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) sẽ đưa ra các đề xuất hành động tốt nhất tiếp theo, định hướng các nhà tiếp thị xác định cách tốt nhất để thúc đẩy khách hàng thực hiện hành trình mua hàng dựa trên mong muốn, nhu cầu hoặc sở thích của họ.
CDP hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi liên tục các chỉ số hiệu suất chính (KPI), phản hồi của khách hàng và các số liệu khác từ toàn bộ hành trình của khách hàng. Phương pháp lặp đi lặp lại cho phép doanh nghiệp tinh chỉnh các chiến lược, tối ưu hóa các chiến dịch và luôn đi trước mong đợi của khách hàng.
Nền tảng này có thể giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả các chiến dịch tiếp thị, đo lường mức độ hài lòng của khách hàng và xác định các lĩnh vực cần cải thiện, cho phép doanh nghiệp đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu thúc đẩy thành công lâu dài.
Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi CDP tác động tới hành trình khách hàng như thế nào. Đừng quên truy cập website Bizfly thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!