Thu thập email khách hàng tiềm năng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả của kinh doanh mà email marketing mang lại. Cùng Bizfly tìm hiểu 9 cách thu thập email khách hàng hiệu quả theo nội dung bài viết dưới đây.
1. Thu thập email khách hàng từ các chương trình ưu đãi
Thu thập email khách hàng từ các chương trình ưu đãi là một trong những cách phổ biến và hiệu quả để xây dựng danh sách email marketing. Bằng cách cung cấp những giá trị hấp dẫn như giảm giá, quà tặng, hoặc quyền truy cập sớm, bạn có thể khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin liên lạc của họ.
Để thu thập email khách hàng từ các chương trình ưu đãi, bạn có thể áp dụng những cách sau:
Phần mềm BizChatAI, vận hành bởi VCCorp giúp doanh nghiệp trò chuyện, khai thác thông tin khách hàng tự nhiên, tạo cảm giác như đang trò chuyện con người. Bạn quan tâm đến các tính năng của BizChatAI có thể để lại thông tin tại đây.
2. Thông qua form đăng ký mua hàng trên website
Thu thập email khách hàng thông qua form đăng ký mua hàng là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để xây dựng danh sách email marketing. Khi khách hàng điền thông tin vào form này, họ đang chủ động cho phép bạn liên hệ và cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Dưới đây là các bước thực hiện:
Tạo form đăng ký chuyên nghiệp
Cung cấp giá trị để thu hút đăng ký
3. Thu thập data email từ các cuộc gọi liên hệ với khách hàng
Một phương thức nghe có vẻ hiển nhiên nhưng đó chính là cách lấy email khách hàng tiềm năng tốt nhất. Để thu thập một lượng data email khách hàng phục vụ cho chiến dịch Email Marketing của công ty, hãy tận dụng từ các cuộc gọi liên hệ với khách.
Công việc này sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của những nhân viên trực điện thoại, nhân viên telesales, nhân viên chăm sóc khách hàng trong công ty để họ có thể lấy được địa chỉ email khách hàng một cách chuyên nghiệp và khéo léo nhất.
4. Thu thập email từ khách hàng đăng ký trên website
Việc đầu tư vào content trên website nhằm đem đến nhiều nội dung hữu ích cho khách hàng hiện đang là xu hướng Marketing của nhiều doanh nghiệp. Điều này không chỉ thu hút khách hàng truy cập mà còn khiến họ tự nguyện để lại thông tin cá nhân như email khi đăng ký trên website của bạn. Đó cũng chính là nguồn thu thập email khách hàng tiềm năng mà bạn không thể xem thường.
5. Chia sẻ trên các trang diễn đàn, mạng xã hội
Một số cách giúp bạn thu thập được email khách hàng trên mạng xã hội như sau:
Tạo nội dung hấp dẫn có giá trị
Tận dụng các công cụ quảng cáo có tính năng thu thập khách hàng tiềm năng
Sử dụng CTA mạnh mẽ trong các bài đăng
Tạo các cuộc thi hoặc giveaway
Tận dụng các nhóm và cộng đồng
6. Tổ chức Webinar/Workshop để thu thập email
Tổ chức webinar hoặc workshop trực tuyến là phương pháp hiệu quả để thu thập email khách hàng.
Sau khi khách hàng đăng ký, gửi email xác nhận kèm theo thông tin chi tiết, đồng thời nhắc nhở trước khi sự kiện diễn ra để tối ưu hóa tỷ lệ tham dự.
7. Đăng ký thông tin trên cửa sổ Popup
Thu thập email khách hàng tiềm năng thông qua hình thức đăng ký thông tin trên cửa sổ Popup cũng là một cách hiệu quả. Việc này bên cạnh việc giúp bạn có data email khách hàng nhanh chóng thì cũng dễ làm cho khách hàng khó chịu khi popup cửa sổ hiện ra.
Nhiều doanh nghiệp khi áp dụng hình thức này đã phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ cho quảng cáo mỗi tháng, đợi đến khi họ có một lượng khách đăng ký nhất định thì tiền quảng cáo mới được giảm xuống. Nếu như website của bạn nhỏ và chưa nhiều thông tin hữu ích thì tỷ lệ thành công là 50-50.
8. Tạo chiến dịch quảng cáo từ việc tổ chức event
Tạo chiến dịch quảng cáo từ việc tổ chức event là cách thu thập email khách hàng tiềm năng được rất nhiều công ty lớn quan tâm. Một số doanh nghiệp lớn đã áp dụng cách thức này như Ford, Heineken, Unilever,...Bạn hoàn toàn có thể học tập bằng cách tổ chức các chiến dịch tặng quà hoặc cuộc thi trên mạng xã hội và các trang diễn đàn có liên quan đến lĩnh vực/ sản phẩm công ty bạn cung cấp. Mục đích thu hút những người tham gia bằng cách để lại email cá nhân và các thông tin liên quan.
9. Thu thập email khách hàng sử dụng sản phẩm
Không đâu xa, những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn cũng chính là nguồn thu thập email khá tiềm năng. Hãy tổ chức một số chương trình để người dùng cung cấp thông tin cá nhân hoặc gửi email về công ty để tham gia hoặc tích lũy điểm, nhận ưu đãi. Có thể thấy, có rất nhiều cách để doanh nghiệp bạn sở hữu một danh sách email khách hàng tiềm năng chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý những hình thức tạo kết quả nhanh nhưng lại có nguy cơ vi phạm pháp luật như trao đổi, mua data email khách hàng.
Không những thế, khả năng cao chất lượng data sẽ thấp và thư của bạn nhanh chóng bị đưa vào spam. Hy vọng, bạn sẽ có được những phương pháp thu thập email khách hàng một cách an toàn và chất lượng.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại