DMARC: “Người hùng thầm lặng” của Email Marketing, cách triển khai

Lê Khắc Thịnh 05/09/2024

Trong bối cảnh bảo mật email không ngừng phát triển, DMARC (Domain-based Message Authentication, Reporting & Conformance) đã nổi lên như một người hùng thầm lặng. DMARC đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ danh tiếng của thương hiệu, cải thiện tỷ lệ gửi email thành công và bảo vệ khách hàng. Cùng Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu kỹ hơn về DMARC và cách triển khai ngay sau đây.

DMARC là cơ chế cần thiết để các nhà tiếp thị đảm bảo danh tiếng của thương hiệu và khách hàng được an toàn trước các email lừa đảo. Triển khai DMARC sẽ đảm bảo chỉ những email được ủy quyền mới được gửi từ domain của bạn. Điều này ngăn chặn các đối tượng lừa đảo mạo danh thương hiệu và gửi thư độc hại. Cách làm này không chỉ xây dựng niềm tin với đối tượng của bạn mà còn tăng cường khả năng gửi email tiếp thị hợp pháp.

Tầm quan trọng của DMARC ngày càng được khuếch đại khi các nhà cung cấp email lớn bao gồm Google, Yahoo và gần đây nhất là Microsoft thắt chặt chính sách thực thi DMARC của họ. Nếu không tận dụng DMARC, những email được các nhà tiếp thị tạo ra một cách cẩn thận có thể không bao giờ đến được hộp thư đến. Các loại Email Marketing bị ảnh hưởng bao gồm:

  • Bản tin
  • Thông báo sản phẩm mới
  • Thông báo về nội dung mới
  • Thông báo bán hàng mới
  • Bất kỳ thư nào được gửi hàng loạt cho hơn 5.000 người nhận

Quy định DMARC vốn là điều bắt buộc đối với mọi thương hiệu và hoạt động như hướng dẫn cho các nhà cung cấp email về cách xử lý email từ miền của bạn, các nhà tiếp thị bảo vệ doanh nghiệp đồng thời tăng tỷ lệ gửi email thành công.

DMARC
Triển khai DMARC sẽ đảm bảo chỉ những email được ủy quyền mới được gửi từ domain của bạn

Sức mạnh tiếp thị của DMARC: Khả năng hiển thị và sự kiểm soát

DMARC hoạt động liền mạch trong cơ sở hạ tầng email hiện có. Miền gửi xuất bản bản ghi DMARC trong DNS của mình, chỉ định chính sách và tùy chọn báo cáo của mình. Máy chủ nhận kiểm tra bản ghi này, cùng với xác thực SPFDKIM, để xác minh tính hợp pháp của email. Nếu email không vượt qua bất kỳ lần kiểm tra nào trong số này, người nhận sẽ hành động dựa trên chính sách DMARC của miền.

Cơ chế báo cáo độc đáo này cung cấp những thông tin vô giá cho các nhà tiếp thị. Người nhận email gửi báo cáo chi tiết trở lại miền, cho biết trạng thái xác thực của mỗi email. Ví dụ, người nhận email (Gmail) báo cáo lại cho miền (công ty của bạn nếu báo cáo được thiết lập), cho biết trạng thái xác thực của mỗi email (vượt qua hoặc không vượt qua). Tính minh bạch này cho phép các thương hiệu xác định các mối đe dọa tiềm ẩn và người gửi trái phép để đảm bảo rằng chỉ những nguồn đáng tin cậy mới sử dụng miền của thương hiệu.

Ngoài bảo vệ, DMARC còn củng cố danh tiếng của thương hiệu như một người gửi hợp pháp. Khi danh tiếng của thương hiệu tăng lên, khả năng gửi email cũng vậy, đảm bảo email đến được đúng người nhận.

Điều gì xảy ra khi doanh nghiệp bỏ qua DMARC?

Bỏ qua DMARC có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Khi email không vượt qua được kiểm tra xác thực, chúng có nhiều khả năng bị đánh dấu là spam hoặc bị từ chối. Điều này dẫn đến tỷ lệ gửi email thành công giảm, danh tiếng thương hiệu bị giảm sút và doanh thu bị mất. 

Hãy tưởng tượng thiệt hại đối với một thương hiệu nếu một tội phạm mạng gửi email lừa đảo có vẻ từ công ty, lừa khách hàng tiết lộ thông tin nhạy cảm. DMARC cũng có thể tác động đến nỗ lực tạo nhu cầu. Ví dụ, một nhóm bán hàng bên ngoài sử dụng cùng địa chỉ IP với công cụ tự động hóa tiếp thị để gửi email hàng loạt, cuối cùng bị đánh dấu là spam và tác động tiêu cực đến danh tiếng email của thương hiệu và chuyển đổi bán hàng trong tháng đó.

Với việc thực thi DMARC, người nhận email sẽ biết được cách xử lý email trái phép. Họ có thể từ chối hoặc loại bỏ những email này, giảm đáng kể nguy cơ email lừa đảo đến tay khách hàng. Cơ chế phòng thủ chủ động này có thể cứu các thương hiệu khỏi bị tổn hại về tài chính và danh tiếng.

Điều gì xảy ra khi doanh nghiệp bỏ qua DMARC?
Bỏ qua DMARC có thể dẫn đến những hậu quả khó lường

Hướng dẫn cách triển khai DMARC

DMARC không còn là một thứ xa vời mà đã trở thành điều cần thiết cho các doanh nghiệp sử dụng Email Marketing như kênh tiếp thị chủ lực. Bằng cách triển khai DMARC, các nhà tiếp thị không chỉ bảo vệ thương hiệu và khách hàng mà còn cải thiện khả năng gửi email và ROI tiếp thị tổng thể. 

Đừng đợi đến lúc xảy ra tấn công mạng mới hành động - hãy chủ động thực hiện các biện pháp ngay bây giờ. Danh tiếng của thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng rất đáng được bảo vệ.

Điều này có vẻ khó khăn, nhưng đó là một quy trình có thể quản lý được, đặc biệt là khi các nhà tiếp thị hợp tác với bộ phận công nghệ thông tin (CNTT). Dưới đây là các bước mà nhóm CNTT hoặc nhà cung cấp dịch vụ có thể thực hiện để giúp các thương hiệu giải quyết DMARC:

  • Thiết lập bản ghi giám sát DMARC cho tất cả các miền gửi
  • Nhận dạng người gửi hợp pháp với khối lượng email lớn
  • Phối hợp với các nhà cung cấp để giải quyết các vấn đề với người gửi thư có số lượng lớn

Trong bối cảnh bảo mật email liên tục phát triển. Các mối đe dọa và tiêu chuẩn xác thực mới cập nhật mỗi ngày. Để đi trước đón đầu, điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải cập nhật thông tin về những phát triển mới nhất trong DMARC và các công nghệ liên quan. Ví dụ, BIMI (Chỉ báo thương hiệu để xác định thư) là một tiêu chuẩn đầy hứa hẹn cho phép các thương hiệu hiển thị logo của họ trong email, tăng cường hơn nữa niềm tin và sự công nhận thương hiệu.

Bằng cách sử dụng DMARC và tuân thủ quy tắc, các nhà tiếp thị có thể bảo vệ thương hiệu, tăng tỷ lệ gửi email thành công và mang đến trải nghiệm email an toàn, đáng tin cậy cho những khách hàng của mình.

Theo destinationcrm

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly