Quản lý thông tin khách hàng đơn giản và hiệu quả với Bizfly CRM

Thủy Nguyễn 22/05/2020

Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần tập trung làm tốt hoạt động quản lý thông tin khách hàng. Bởi không ai khác, khách hàng chính là điểm tựa lớn nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu không có khách hàng, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thất bại.

Vậy cụ thể quản lý thông tin khách hàng là gì, vai trò, lợi ích cũng như các khó khăn trong quá trình này là gì? Cùng Bizfly tìm hiểu sâu hơn trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Quản lý thông tin khách hàng là gì?

Quản lý thông tin khách hàng là kiểm soát các hoạt động tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng để hình thành mối quan hệ trong kinh doanh. Ngày nay, việc xây dựng hệ thống quản lý thông tin khách hàng chính là phương pháp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận và trao đổi hiệu quả với khách hàng của mình.

Quản lý thông tin khách hàng là gì

Quản lý thông tin khách hàng là gì?

Khách hàng là Thượng đế” - điều này luôn là châm ngôn của mọi doanh nghiệp muốn phát triển lâu bền. Vì vậy, việc quản lý dữ liệu khách hàng rất quan trọng. Doanh nghiệp cần quản lý các thông tin về tài khoản của khách hàng, nhu cầu, liên hệ,... với mục đích chăm sóc khách hàng ngày một chu đáo và chuyên nghiệp hơn.

Thời buổi công nghệ hiện đại, có rất nhiều phần mềm quản lý thông tin khách hàng để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện công việc trên dễ dàng và tiện lợi nhất. Nổi bật là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Vai trò của việc quản lý thông tin khách hàng

  • Thu thập, quản lý dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận, gia tăng lợi nhuận. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình để cạnh tranh với đối thủ.
  • Duy trì lượng khách hàng trung thành và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới.
  • Đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với khách hàng, từ đó các chiến dịch Marketing trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng có thể nâng cao dịch vụ doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt từ khách hàng. Bên cạnh đó, làm giảm chi phí cho hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng.
  • Giảm áp lực công việc cho nhân viên kinh doanh.

Khó khăn gặp phải khi quản lý thông tin khách hàng

Vận hành một hệ thống quản lý thông tin khách hàng là khó hay dễ? Thông qua tìm hiểu và tiếp xúc hiện trạng công việc này tại một số doanh nghiệp tại Việt Nam, Bizfly sẽ chỉ ra 5 khó khăn dễ gặp phải khi quản lý thông tin khách hàng như sau:

Dữ liệu thông tin phân tán mọi nơi

Đây chính là một trong những khó khăn phổ biến đầu tiên có ảnh hưởng trực tiếp đến cấp quản lý của công ty. Phần lớn các nhân viên kinh doanh sẽ nắm giữ thông tin khách hàng của mình. Cùng với đó là những chi tiết giao dịch và đặc điểm khách hàng sẽ không có trong báo cáo. Vì vậy mà người quản lý khó có thể tổng hợp lại nguồn thông tin này.

Dữ liệu về khách hàng bị phân tán ở nhiều nơi khiến cho ban quản lý khó có được cái nhìn toàn diện về khách hàng. Chưa kể, việc nhân viên kinh doanh quản lý thông tin khách hàng theo cách thủ công trên Outlook và file Excel sau khi nghỉ việc khiến công ty mất đi một lượng khách hàng nhất định.

Khó khăn gặp phải khi quản lý thông tin khách hàng

Khó khăn gặp phải khi quản lý thông tin khách hàng

Vì thế, nếu doanh nghiệp có những công cụ chuyên nghiệp như các phần mềm quản lý thông tin khách hàng thì sẽ không phải quá lo lắng về điều này. Bởi dữ liệu khách hàng luôn được lưu giữ lại trên máy chủ, cũng như lịch sử giao dịch vẫn nguyên vẹn để có thể chuyển sang cho các nhân viên khác.

Dữ liệu quan trọng chia sẻ không kịp thời

Trong quá trình tư vấn chăm sóc khách hàng thì việc chia sẻ các thông tin giao dịch trong nội bộ rất quan trọng. Nó vừa giúp công ty kiểm soát phản hồi của khách hàng, vừa giúp hiểu rõ nhu cầu của họ để đáp ứng đúng ý và kịp thời.

Đối với mô hình quản lý thông tin khách hàng thủ công, việc chia sẻ các dữ liệu quan trọng thường chỉ đạt ở mức trung bình, không nhanh chóng dẫn đến một số trường hợp cấp thiết không kiểm soát kịp thời.

Bỏ quên những phản hồi từ phía khách hàng

Khó khăn và cũng là vấn đề thường xuyên gặp phải của nhiều doanh nghiệp chính là bỏ sót phản hồi của khách hàng. Khi không có một hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp, doanh nghiệp không có đủ công cụ để ghi nhận và kiểm soát phản hồi từ khách hàng tốt. Không tránh khỏi tình huống, nhân viên kinh doanh hay nhân viên chăm sóc khách hàng bị quên hay xử lý chưa xong vấn đề của khách. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không mấy tốt đẹp đến dịch vụ chăm sóc khách hàng từ phía công ty.

Mất nhiều thời gian để báo cáo thủ công

Báo cáo là công việc bắt buộc hàng ngày trong mỗi doanh nghiệp. Thực tế, việc báo cáo mất rất nhiều thời gian bởi dữ liệu bị phân tán ở nhiều nơi nên khó có thể tổng hợp một cách tức thì và chính xác như mong muốn của ban lãnh đạo.

Gặp khó khăn trong đánh giá hiệu suất công việc

Một nhu cầu cơ bản của ban quản lý là cần biết được hoạt động và hiệu quả công việc trong một ngày của các nhân viên. Họ cần biết nhân viên hôm nay đã làm gì, có kế hoạch gì, gặp ai, kết quả ra sao để có thể phối hợp và cùng giải quyết (nếu cần).

Tuy nhiên, công việc kiểm soát này còn mang tính chất khá thủ công và tự giác nên những người lãnh đạo thường gặp khá nhiều khó khăn trong đánh giá hiệu suất công việc. Một người báo cáo bằng miệng, một người gửi Gmail, người thì bằng file excel nên việc tổng hợp các báo để đánh giá hiệu suất rất đau đầu.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Từ những khó khăn phổ biến bên trên, có thể thấy rằng doanh nghiệp ngày nay cần sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng. Công cụ này giúp doanh nghiệp bước sang một bước tiến mới trong lĩnh vực quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Vậy cụ thể những lợi ích mà phần mềm đó mang lại là gì?

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Với nhân viên

  • Tạo điều kiện làm việc thuận lợi và khoa học giúp nhân viên dễ dàng chia sẻ dữ liệu và giao dịch của khách hàng với các ban liên quan trong công ty.
  • Bố trí công việc rõ ràng, có khả năng đặt lịch làm việc, nhắc lịch cho nhân viên. Từ đó giúp nhân viên đạt hiệu quả cao trong quá trình làm việc (chốt hợp đồng, cơ hội trao đổi,...).

Với doanh nghiệp

  • Tăng lợi nhuận - giảm chi phí tiếp thị.
  • Tạo ấn tượng và tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.
  • Phần mềm quản lý thông tin khách hàng bao gồm nhiều tính năng quản lý nhỏ giúp doanh nghiệp không phải sử dụng quá nhiều phần mềm không cần thiết.
  • Nhanh chóng đánh giá được hiệu suất công việc một cách chuẩn xác.
  • Tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi, xử lý và phân loại khách hàng.
  • Kịp thời xử lý các thông tin quan trọng giữa các bộ phận.

Bizfly CRM - Phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Bizfly CRM là một trong những phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả được phát triển bởi công ty VCCorp. Đây là giải pháp lưu trữ và khai thác data bảo mật cao mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến.

Bizfly CRM - Phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Bizfly CRM - Phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

 

Điểm nổi bật khiến cho doanh nghiệp nên chọn CRM của Bizfly là:

  • Bảo mật tuyệt đối: Đây là lý do nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ nên lựa chọn Bizfly CRM đó là phần mềm này có khả năng bảo mật tuyệt đối nhờ chức năng phân quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây thông minh.
  • Giải pháp One-stop: Tại hệ sinh thái Bizfly CRM có cung cấp sẵn trọn bộ danh sách các giải pháp như Chat, Email, SMS, Ticket, CRM,...
  • Tinh gọn và tối ưu: Mọi tính năng của phần mềm quản lý thông tin khách hàng đều được đơn giản hóa giúp tập trung chính xác các dữ liệu quan trọng theo đặc thù của doanh nghiệp.
  • Hứng thông tin ở mọi điểm chạm: Phần mềm sẽ tự động lưu giữ thông tin khách hàng từ nhiều nguồn như website, apps, hệ thống POS, Fanpage,...
  • Lưu trữ data tập trung: Lưu tập trung dữ liệu khách hàng trên 1 hệ thống duy nhất giúp doanh nghiệp dễ nắm bắt. Hệ thống quản lý thông tin khách hàng tự động nhận diện thông tin trùng lặp và hợp nhất lại rất tiện lợi.
  • Loại bỏ quyết định cảm tính: Segment khách hàng. Target chính xác theo thời điểm, theo kênh. Thống kê và báo cáo hiệu suất công việc nhanh chóng và chuẩn xác.

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất mà Bizfly đã chia sẻ để giúp doanh nghiệp hiểu hơn về hoạt động quản lý thông tin khách hàng. Có thể thấy, việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng rất cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ nào hiện nay. Hy vọng, công ty bạn sẽ chọn lựa được một phần mềm phù hợp giúp phát triển lĩnh vực chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly