Tạo ấn tượng với khách hàng là một kỹ năng quan trọng mà các nhà lãnh đạo cần có để mang đến sự sự tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp. Vậy mọi người nên làm thế nào để khiến khách hàng hài lòng thông qua các cuộc tư vấn và trao đổi về thông tin sản phẩm?
Các chuyên gia Bizfly chia sẻ đến độc giả những phương pháp cơ bản nhất giúp gây ấn tượng với khách hàng ngay trong lần tư vấn đầu tiên. Tham khảo kiến thức này trong bài viết sau.
Đầu tiên bạn cần làm để tạo ấn tượng với khách hàng là tập trung lắng nghe những vấn đề mà khách hàng chia sẻ. Một nhà môi giới chuyên nghiệp là người biết cách chủ động trong việc chia sẻ với khách hàng.
Do vậy, tìm hiểu khách hàng là một điều không thể thiếu trong việc giúp các nhà môi giới tìm ra đặc điểm của mỗi người. Qua đó dễ dàng hơn trong việc chăm sóc những khách hàng tiềm năng.
Lắng nghe những vấn đề mà khách hàng chia sẻ
Trong lần đầu tiên tư vấn, một lời khuyên từ các chuyên gia dành cho bạn đó là hãy để khách hàng nói trong khoảng 70% thời gian. Điều này sẽ mang lại lợi ích kép là khiến cho khách hàng nhận thấy họ thực sự đang được lắng nghe và cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết.
Bên cạnh chia sẻ thông qua lời nói, việc kết hợp cùng ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò rất quan trọng, bởi giúp bạn tự tin hơn trong việc tạo ấn tượng với khách hàng. Người mua sẽ quan sát kỹ mọi cử chỉ cũng như lời nói của bạn trong suốt quá trình bạn trao đổi.
Vì thể, nếu bạn cảm thấy căng thẳng thì ngôn ngữ có thể sẽ phản ánh tất cả điều đó và khách hàng sẽ bắt đầu nghi ngờ về khả năng làm việc của bạn. Một lời khuyên cho bạn là hãy cố gắng tập luyện trước khi gặp mặt khách hàng để cải thiện ngôn ngữ cơ thể của bản thân.
Với những khách hàng mua sắm online thì ngoài việc tìm hiểu thông tin từ phía nhà cung cấp, họ còn rất quan tâm tới những lời chứng thực từ những người đã mua và sử dụng sản phẩm trên mạng xã hội. Vì vậy, để tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu mua sắm, đừng bỏ qua sức mạnh này của mạng xã hội.
Bên cạnh các bài viết giới thiệu sản phẩm và chương trình khuyến mại thì các post feedback từ khách hàng sẽ giúp người mua dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu thêm kiến thức về Phản hồi của khách hàng là gì và cách thu thập phản hồi khách hàng hiệu quả
Đôi khi, các nhà môi giới chỉ cần chú trọng tới việc để lại ấn tượng tích cực ban đầu, và cuối cùng họ sẽ làm cho khách hàng rơi vào tình trạng bị “quá tải” thông tin. Điều này không phải là một cách tốt để tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng mà quan trọng là bạn cần phải tương tác với khách hàng của mình.
Tương tác với khách hàng
Để tạo dựng một mối quan hệ, bạn không cần bắt buộc phải thực hiện tất cả công việc vào lần gặp đầu tiên bởi vì điều đó có thể thực hiện trong những lần gặp khác. Chính vì thế, tất cả những gì mà bạn cần làm là cố gắng tương tác tốt để khách hàng chủ động trong những cuộc hẹn tới.
Nói chuyện với người lạ không phải là một hành động khó khăn hay nguy hiểm, đặc biệt khi đó chính là khách hàng của bạn. Thói quen này sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn, ngoài ra, bạn còn có thể học cách kiểm soát tình hình, đánh giá và chọn lọc thông tin đối phương, học cách tiếp nhận, đặc biệt là thể hiện được sự chân thành của bản thân trong mắt khách hàng. Hãy cho khách hàng của bạn thất rằng bạn giỏi giao tiếp trong bất kỳ tình huống nào và họ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào bạn.
Ai cũng muốn mình trở nên đặc biệt và được quan tâm. Vì vậy, nếu muốn tạo ấn tượng với khách hàng thì bạn đừng bỏ qua việc cung cấp các ưu đãi được CÁ NH N HÓA. Bạn nên thường xuyên hỏi thăm khách hàng và cho họ thấy được niềm tin rằng: doanh nghiệp này đang quan tâm mình và sẽ giải quyết, đáp ứng những vấn đề cũng như nhu cầu của RIÊNG mình.
Hãy gửi các ưu đãi được cá nhân hóa bằng cách gọi điện (nhớ gọi đúng tên khách hàng), nhắn tin tới số điện thoại hoặc gửi email cá nhân dựa trên phân tích về lịch sử tương tác, thói quen mua hàng của khách. Như vậy, các ưu đãi mới thực sự được cá nhân hóa tới từng khách hàng.
Đúng giờ trong mọi trường hợp chính là một nguyên tắc không thể thay đổi mà bạn bắt buộc phải tuân theo. Hãy nghĩ rằng mọi cuộc hẹn đều là cơ hội duy nhất để bạn trao đổi với khách hàng.
Đúng giờ trong mọi trường hợp
Đương nhiên, việc đúng giờ một cách tuyệt đối trong mọi cuộc hẹn là không thực tế do bị ảnh hưởng bởi nhiều lý do khách quan khác nhau, Nhưng hãy xử lý hài hoà và nhanh chóng với khách hàng của bạn. Bạn có thể nhắn tin, gọi điện cho khách hàng về sự chậm trễ, điều này giúp bạn thể hiện được sự tôn trọng cũng như tạo được ấn tượng tốt trong mắt họ.
Lời “cảm ơn” là hai từ đơn giản, tuy nhiên lại có một sức mạnh to lớn. Khi bạn nói lời cảm ơn và thể hiện lòng biết ơn của mình sẽ khiến cho người khác cảm thấy họ đang được coi trọng. Ngoài ra, lời “cảm ơn” có thể giúp bạn tạo ra được tác động tích cực tới những khách hàng tiềm năng của mình.
Ví dụ như người dùng đăng ký danh sách email của bạn, hãy gửi đến họ một lời cảm ơn ngay lập tức. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những ngôn ngữ sáng tạo hay cung cấp một vài điều thú vị trong email để thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với khách hàng.
Ngày nay, có rất nhiều người mua nhà thông qua internet, vì vậy việc tạo lập và thiết kế một website về bất động sản là điều vô vùng quan trọng. Đương nhiên, việc thiết kế website cần phải có những điểm nhấn để tạo ấn tượng đối với khách hàng chú không đơn giản chỉ tạo dựng cho có. Thêm đó, bạn hoàn toàn có thể thiết kế block, group, fanpage… trên các trang mạng xã hội
Trên đây là những kỹ năng giúp bạn tạo lập được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng cũng như duy trì được hình ảnh thương hiệu của công ty. Mong rằng với những thông tin mà Bizfly chia sẻ, bạn có thể áp dụng những phương pháp trên một cách tốt nhất vào trong công việc của mình.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp