Quản lý trải nghiệm khách hàng là chưa đủ: 3 bước để cải thiện trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp

17:06 16/06/2021

Việc đo lường trải nghiệm, quản lý hiệu quả rất khác với việc cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Việc đo lường giúp doanh nghiệp biết được mình đã đi đến đâu, hiệu quả thế nào và sẵn sàng để lựa chọn con đường đi tiếp theo.

Ba bước để cải thiện trải nghiệm khách hàng

Xác định mục tiêu kinh doanh 

Dữ liệu trải nghiệm tốt nhất đến trực tiếp từ khách hàng và nhân viên. Xây dựng chiến dịch của doanh nghiệp xung quanh các đối tượng này là chìa khóa để cải thiện trải nghiệm và thúc đẩy thành công trong kinh doanh. 

Ba bước để cải thiện trải nghiệm khách hàng

Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên lao thẳng vào việc xin ý kiến, lắng nghe mà không có kế hoạch chuẩn bị trước. Để đạt được sự thay đổi mang tính chuyển đổi đòi hỏi một cách tiếp cận có mục tiêu. Trước khi bạn bắt đầu lắng nghe, hãy tự hỏi mình vấn đề kinh doanh mà bạn đang cố gắng giải quyết: Đó có thể là cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng, tăng giá trị đơn hàng, thúc đẩy chuyển đổi khách hàng hoặc bất kỳ mục tiêu kinh doanh nào khác. Sau đó, hãy xây dựng chương trình của doanh nghiệp với mục tiêu đó, cẩn thận lựa chọn người nghe, ở đâu và khi nào. 

Đồng bộ hóa dữ liệu

Dữ liệu là tài sản của doanh nghiệp. Nhưng nó sẽ không thể thúc đẩy kết quả kinh doanh nếu dữ liệu nằm rải rác mỗi nơi một ít. Sự phân mảnh dữ liệu khiến doanh nghiệp khó có cái nhìn tổng thể về cách mỗi điểm chạm, bộ phận đóng góp như thế nào trong việc đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm/dịch vụ, do đó gây khó khăn cho việc thu thập và áp dụng thông tin chi tiết theo hướng khai thác data. Chỉ có khoảng 5% các công ty có kinh nghiệm trong việc thấu hiểu dữ liệu khi đưa ra quyết định kinh doanh hợp lý. 

Ba bước để cải thiện trải nghiệm khách hàng

Để tận dụng tối đa dữ liệu trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp cần có sự thống nhất trong thông tin giữa các phòng ban, từ đó thúc đẩy việc ra quyết định và hành động, cải thiện hiệu suất trong chăm sóc khách hàng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, bạn phải hiểu câu chuyện độc đáo mà mỗi tập dữ liệu đang kể và ống kính mà nó quan sát thế giới; nếu không, rất dễ hiểu sai những gì dữ liệu hiển thị. Từ đó, khuyến khích các nhóm khác nhau của bạn làm việc cùng nhau để tạo kết nối và tạo ra thông tin chi tiết có thể cung cấp các quyết định kinh doanh.

Bizfly CRM - Phần mềm quản lý thông tin và khai thác hành vi khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Data về đến đâu - Sale chăm ngay đến đó

TÌM HIỂU BIZFLY CRM

 

Thúc đẩy hành động thông minh

Khi bạn đã có dữ liệu mình cần, bước cuối cùng và có ý nghĩa nhất là biến nó thành hành động.
Khi đã giải mã được data, doanh nghiệp cần tập trung vào quy trình phản hồi và điều chỉnh các hoạt động không còn phù hợp với mục tiêu trong thời điểm này.

Thực hiện lắng nghe theo hướng khách hàng và khai thác chuyên môn của con người, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được cải thiện trải nghiệm khách hàng thực sự, thay vì chỉ đơn giản là đo lường trải nghiệm khách hàng thông thường.

Theo marketingprofs

Cách tạo form thu thập thông tin khách hàng trên website và đổ dữ liệu về CRM
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly