Cách các nhà quảng cáo tận dụng CRM để tối ưu chi phí

Nguyễn Hữu Dũng 05/09/2023

Trong bối cảnh thị trường quảng cáo ngày một trở nên gắt gao và chi phí đổ vào nền tảng này ngày một tăng theo cấp số nhân, nhiều doanh nghiệp bắt đầu sốt sắng tìm hiểu xem các nhà quảng cáo đã làm gì để có thể tối ưu chi phí. Mỗi nhà quảng cáo sẽ có một kho báu vô tận các công cụ tối ưu mà họ có thể sử dụng, nhưng thông thường họ sẽ đều sử dụng CRM

“Tóm lại CRM là giấc mơ của các nhà quảng cáo”. Bizfly sẽ đi tìm hiểu cách mà các nhà quảng cáo tận dụng CRM để tạo nên các chiến dịch quảng cáo thành công.

Tại sao các nhà quảng cáo nên sử dụng CRM

Khi bắt tay vào tìm hiểu những chiến dịch quảng cáo thành công, tôi nhận thấy hầu hết chúng sẽ có một vài điểm chung. 

CRM giúp thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng

Thứ nhất, đừng chỉ đăng quảng cáo cho bất kỳ nhóm ngẫu nhiên nào. Thay vào đó hãy tận dụng dữ liệu từ CRM và sử dụng những gì thu được để tạo ra các nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể và tiếp cận họ.

Thứ hai, từ các chiến dịch quảng cáo, hãy điều chỉnh chương trình ưu đãi cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đừng kỳ vọng rằng tất cả các khách hàng mục tiêu đều sẽ mua sản phẩm của bạn. Nhận biết được vị trí của họ trong hành trình của người mua để xem họ đã mua hàng thông qua những nội dung nào và điểm chạm nào cũng rất quan trọng. 

Thứ ba, được xem là lí do quan trọng nhất. Những nhà quảng cáo thành công thường có những mục tiêu chuyển đổi rõ ràng được vạch ra cho từng khách hàng tiềm năng. Cho dù bạn có chuyển họ cho Sale tiếp cận trực tiếp hay đưa họ vào một quy trình nuôi dưỡng thì các bước phía sau cần được định hình trước khi lên một chiến dịch quảng cáo. 

Lúc này CRM đóng một vai trò rất quan trọng giúp gắn kết 3 yếu tố trên với nhau. CRM mang đến cái nhìn tổng quan về trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu. Không một công cụ nào có thể thu thập dữ liệu chuyên sâu về khách hàng tiềm năng tốt hơn CRM, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa hoặc sử dụng CRM để kết nối bộ phận Marketing với Sale nhằm đảm bảo mọi người đều có thông tin chi tiết đầy đủ về các chiến dịch. 

Tận dụng CRM để tối ưu chi phí

Nhà quảng cáo đã sử dụng CRM thế nào để vận hành các chiến dịch quảng cáo một cách trơn tru?

Cách sử dụng CRM để tối ưu chi phí quảng cáo

 

1. Nhắm mục tiêu quảng cáo

Hãy nhớ rằng, chiến dịch quảng cáo sẽ không thể thành công nếu bạn không nhắm đúng mục tiêu. Nội dung có thể cực kỳ chất lượng và thu hút, nhưng nếu xác định sai đối tượng, thì tất cả lại trở về con số 0.

Bằng cách theo dõi thông tin nhân khẩu học và hành vi trong CRM, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các liên hệ của mình và sẽ thành công hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của họ. Ví dụ: nếu bạn biết rằng các công ty ngành xây dựng ở một khu vực cụ thể có nhiều khả năng mua dịch vụ của bạn hơn, bạn sẽ muốn phát triển các chiến dịch được nhắm mục tiêu cho đối tượng đó. 

Không những thế, bạn còn có thể target đến những khách hàng tương tự khách hàng mục tiêu của bạn hoặc chạy chiến dịch remarketing nhắm lại những đối tượng tiềm năng, điều này thật dễ dàng khi bạn có thể lọc và tạo ra những danh sách khách hàng đáp ứng những tiêu chí của bạn trong CRM và đẩy lên các nền tảng quảng cáo để chạy hay gửi các chiến dịch email, sms phù hợp. 

2. Theo dõi kênh hiệu quả

Nếu bạn đang chạy đa kênh nhưng chưa xác định được kênh nào đang mang lại tác động hiệu quả trên mục tiêu cụ thể. Ví dụ, để xem xét bài viết trên blog hoặc chiến dịch quảng cáo facebook ảnh hưởng đến doanh số bán hàng hay số lượng khách hàng tiềm năng như thế nào? Kênh nào đang tạo ra nhiều số lượng khách hàng tiềm năng? Kênh nào đang tạo ra nhiều doanh thu. Chúng tôi đã sử dụng CRM để tổng hợp tất cả dữ liệu các kênh vào một nơi và ghi nhận những đóng góp của các kênh Marketing hay các điểm chạm đã ảnh hưởng đến quá trình mua hàng của khách hàng.

Ví dụ, ở Bizfly chúng tôi chạy rất nhiều kênh quảng cáo: Facebook ads, google ads, Coccoc ads… nhờ CRM chúng tôi đã phân bổ ngân sách trên các kênh một cách phù hợp để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo: Với sản phẩm Email Marketing, chúng tôi biết được kênh facebook là kênh tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất nhưng lại khó chốt đơn, kênh google thì số lượng khách hàng tiềm năng ít hơn nhưng lại dễ dàng tạo ra doanh số. Với mỗi mục tiêu cụ thể chúng tôi sẽ có các chiến lược riêng cho từng kênh. Còn bạn? Bạn đã biết kênh nào đang mang lại hiệu quả cho mình chưa?

3. Xác định ROI của chiến dịch

Điều tuyệt vời nhất khi thực hiện các nỗ lực marketing và bán hàng đó là có thể tính toán ROI quảng cáo dễ dàng. Dữ liệu chuyển đổi trong CRM cũng là vô giá đối với các nhà quảng cáo. 

Giả sử bạn biết sale của công ty có thể chuyển đổi 1 trong số 10 khách hàng tiềm năng và bạn cũng biết khoảng 20% khách truy cập trang web của bạn sẽ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Làm một phép tính đơn giản, vậy sẽ cần 50 khách nhấp vào quảng cáo của mình để tạo ra một khách hàng. Với CRM bạn sẽ biết giá trị của một khách hàng tiềm năng của bạn là bao nhiêu và có thể đưa ra được quyết định chính xác hơn về số tiền chi tiêu cho quảng cáo. 

Không chỉ biết chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch quảng cáo mà còn cả các số liệu bổ sung, chẳng hạn như chi phí cho mỗi MQL, SQL, O (cơ hội bán hàng), chi phí mỗi lần mua và lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo. Để bạn có thể hình dung dễ dàng hơn, trong 10 khách hàng tiềm năng được tạo ra trong ví dụ trên thì sẽ có 1 khách hàng mua hàng (doanh số là bao nhiêu), 2 cơ hội bán hàng, 3 SQL, 4 MQL… từ đó bạn có thể dễ dàng tính được chi phí khách hàng trong mỗi giai đoạn cho phép bạn dễ dàng đưa ra quyết định mở rộng hay tắt từng chiến dịch quảng cáo của mình

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly