Thủy Nguyễn 08:06 30/06/2020

Cách cài đặt trả lời comment trên Facebook bằng chatbot

Bạn đã bao giờ cảm thấy "kinh hoàng" vào mùa flash sale khi có đến hàng nghìn comment khách hàng chốt đơn đổ về cùng một lúc chưa? Đây chính là lúc để chatbot phát huy tác dụng để giúp bạn chăm sóc một lượng khách hàng lớn như vậy. Xem ngay cách cài đặt trả lời comment trên Facebook bằng chatbot trả lời tự động cùng Bizfly Chat nhé!

 

Vì sao nên cài đặt trả lời tự động comment trên Facebook

Khách hàng thường có xu hướng bình luận để tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm hoặc yêu cầu tư vấn thêm. Lượng comment trên mỗi bài viết sản phẩm hoặc livestream bán hàng có thể lên đến hàng nghìn chỉ trong 1 giờ đồng hồ. 

Thông thường, mỗi shop online cần từ 3-5 nhân lực để đáp ứng được lượng khách đông đảo như vậy. Nhưng vẫn không thể tránh khỏi sai sót như: nhảy comment liên tục dẫn đến bỏ sót, quá nhiều thông tin ập đến cùng một lúc gây ra nhầm lẫn đơn hàng, nhàm chán khi công việc cứ lặp đi lặp lại,...

Nhìn chung, có thể thấy rõ ràng những hậu quả của việc không cài đặt trả lời tự động comment trên facebook ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của shop như:

  • Bị rơi rớt khách hàng trong quá trình trả lời, lạc mất comment khách hàng, bỏ sót thông tin đặt hàng.
  • Không kịp chốt đơn cho khách hàng trên comment, thời gian chờ đợi càng dài thì tỷ lệ khách hàng rời bỏ shop bạn càng cao.
  • Bị đối thủ nhanh tay cướp thông tin khách hàng trên comment công khai.
  • Khách hàng cảm thấy không hài lòng với bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng do chậm trễ chốt đơn/sai thông tin đặt hàng. 

Vì sao nên cài đặt trả lời tự động comment trên Facebook

 

Cài đặt tính năng trả lời comment tự động giúp shop bán hàng:

  • Chốt đơn ngay trên comment giúp tăng doanh thu vượt trội.

  • Đem đến sự chuyên nghiệp, tận tâm khi phản hồi khách hàng bất kể ngày đêm.

  • Rút ngắn thời gian chờ đợi, tăng tỷ lệ giao dịch thành công và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

  • Giảm thiểu các sai sót trong việc kiểm tra đơn hàng, tránh rớt khách hoặc sai thông tin khách hàng.

  • Bảo vệ thông tin khách hàng nhờ tính năng ẩn comment, giúp khách hàng an tâm và chống “nạn cướp khách” trên Facebook.

  • Tăng thêm tương tác cho Fanpage và bài post

  • Giúp giảm lượng công việc và số lượng nhân viên trực fanpage

 

Tính năng tự động comment trên Facebook hoạt động như thế nào?

Đây không phải tính năng gốc của Facebook mà chỉ có thể sử dụng khi Fanpage đã được tích hợp chatbot. 

Cơ chế hoạt động của tính năng tự động comment (auto reply comment) dựa trên hành vi bình luận vào một bài post trên fanpage của khách hàng. Từ đó, phần mềm chatbot sẽ tự động trả lời bình luận của khách dựa trên các kịch bản, mẫu câu do bạn chuẩn bị. 

Ngoài ra chatbot cũng ngay lập tức inbox cho khách hàng đã comment để xác nhận đơn hàng, tư vấn thêm theo kịch bản.

 

Cách bật tính năng trả lời bình luận trên Facebook với Bizfly Chat

Bizfly Chat là một phần mềm chatbot hoạt động độc lập trên Fanpage/Website. Nó giống một nhân viên ảo có khả năng phản hồi khách hàng 24/7 theo kịch bản từ khóa và hỗ trợ thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng. 

Bizfly Chat cung cấp các tính năng thiết lập bài post giúp bạn dễ dàng trả lời bình luận khách hàng trên Facebook hoặc trực tiếp inbox cho khách hàng tại messenger.

 

Cách bật tính năng như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Bizfly Chat 

Đăng ký tại

 

Sau khi đã có tài khoản, bạn có thể truy cập bộ hướng dẫn tạo kịch bản theo ngành nghề và kết nối chatbot vào fanpage tại đây.

 

Bước 2: Truy cập Thiết lập bài post trên menu, click "Thêm mới".

Dưới đây là màn hình hiển thị gồm:

- Cấu hình phản hồi: Đây là thiết lập cho tương tác giữa bot với các comment khách hàng như ẩn comment, tự động like, ẩn các comment có số điện thoại,...

- Điều kiện phản hồi: Chọn lọc comment để trả lời như: bình luận chứa số điện thoại, bình luận có tag người dùng khác, người dùng đã like fanpage, bình luận có chứa từ khóa,...

- Nội dung phản hồi: Bạn có thể thiết lập không giới hạn các câu mẫu comment, hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên các câu trả lời để không bị đánh dấu spam.

 

Bước 3: Nếu bạn chỉ muốn tính năng này hoạt động trên một số bài đăng nhất định, click "Chọn bài viết" để cài đặt.

- Chọn bài viết từ danh sách bài viết của fanpage

- Lấy ID bài viết (thường là những bài viết chạy quảng cáo):

Truy cập trình quảng cáo, click "Xem trước quảng cáo".

Chọn bài viết, lấy ID bài viết và ghép vào phần Thiết lập trong chatbot với cú pháp:  pageid postid

Click nút "Kích hoạt" ở góc bên phải màn hình, click "Cập nhật"

 

Trên đây là cách cài đặt trả lời comment trên Facebook cùng Bizfly Chat. Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc cài đặt và ứng dụng chatbot hiệu quả, hãy chat ngay với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi:

 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Điểm danh những ứng dụng tán gẫu với chatbot trên android
Chatbot xuất hiện với mọi hình dạng trong các ứng dụng. Bạn có thể có một đối tác ảo lãng mạn, nói chuyện với một bot về cảm xúc của mình hoặc bất cứ thứ gì khác. Dưới đây là năm trong số các chatbot thú vị nhất.
Kiến thức cơ bản
Nền tảng Chatbot - Định nghĩa & Cách chọn lựa chính xác
Bạn có tò mò rằng thế nào là một nền tảng Chatbot không? Tại sao sự ra đời và phát triển của nó đều nhận được những hậu thuẫn lớn bởi nền công nghệ tiên tiến nhất và những công ty công nghệ khổng lồ?
Kiến thức cơ bản
Hệ sinh thái chatbot bao gồm những gì?
Chatbot được tạo nên từ 5 thành phần khác nhau và được liên kết lại một cách chặt chẽ. Vậy đó là những thành phần nào? Hãy cùng Bizfly theo dõi bài viết sai để hiểu rõ hơn về hệ sinh thái chabot.
Kiến thức cơ bản
Marketer đau đầu chọn Chatbot hiệu quả: Chuyên gia gợi ý 5...
Làm thế nào để lựa chọn được chatbot phù hợp vừa mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí tối ưu là "thách thức" với nhiều Marketer hiện nay...
Báo chí viết về chúng tôi
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu