Bạn đã bao giờ cảm thấy "kinh hoàng" vào mùa flash sale khi có đến hàng nghìn comment khách hàng chốt đơn đổ về cùng một lúc chưa? Đây chính là lúc để chatbot phát huy tác dụng để giúp bạn chăm sóc một lượng khách hàng lớn như vậy.
Xem ngay cách cài đặt trả lời comment trên Facebook bằng chatbot trả lời tự động cùng Bizfly nhé!
Khách hàng thường có xu hướng bình luận để tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm hoặc yêu cầu tư vấn thêm. Lượng comment trên mỗi bài viết sản phẩm hoặc livestream bán hàng có thể lên đến hàng nghìn chỉ trong 1 giờ đồng hồ.
Thông thường, mỗi shop online cần từ 3-5 nhân lực để đáp ứng được lượng khách đông đảo như vậy. Nhưng vẫn không thể tránh khỏi sai sót như: nhảy comment liên tục dẫn đến bỏ sót, quá nhiều thông tin ập đến cùng một lúc gây ra nhầm lẫn đơn hàng, nhàm chán khi công việc cứ lặp đi lặp lại,...
Vì sao nên cài đặt trả lời tự động comment trên Facebook
Nhìn chung, có thể thấy rõ ràng những hậu quả của việc không cài đặt trả lời tự động comment trên facebook ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của shop như:
Cài đặt tính năng trả lời comment tự động giúp shop bán hàng:
Đây không phải tính năng gốc của Facebook mà chỉ có thể sử dụng khi Fanpage đã được tích hợp chatbot. Cơ chế hoạt động của tính năng tự động comment (auto reply comment) dựa trên hành vi bình luận vào một bài post trên fanpage của khách hàng. Từ đó, phần mềm chatbot sẽ tự động trả lời bình luận của khách dựa trên các kịch bản chatbot mẫu được thiết lập từ trước.
Ngoài ra chatbot cũng ngay lập tức inbox cho khách hàng đã comment để xác nhận đơn hàng, tư vấn thêm theo kịch bản.
Bizfly Chat là phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực hoạt động độc lập trên Fanpage/Website. Nó giống một nhân viên ảo có khả năng phản hồi khách hàng 24/7 theo kịch bản từ khóa và hỗ trợ thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng.
Bizfly Chat cung cấp các tính năng thiết lập bài post giúp bạn dễ dàng trả lời bình luận khách hàng trên Facebook hoặc trực tiếp inbox cho khách hàng tại messenger. Cách bật tính năng như sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản Bizfly Chat
Đăng ký tại
Sau khi đã có tài khoản, bạn có thể truy cập bộ hướng dẫn tạo kịch bản theo ngành nghề và kết nối chatbot vào fanpage tại đây.
Bước 2: Truy cập Thiết lập bài post trên menu, click "Thêm mới".
Dưới đây là màn hình hiển thị gồm:
Bước 3: Nếu bạn chỉ muốn tính năng này hoạt động trên một số bài đăng nhất định, click "Chọn bài viết" để cài đặt.
Truy cập trình quảng cáo, click "Xem trước quảng cáo".
Chọn bài viết, lấy ID bài viết và ghép vào phần Thiết lập trong chatbot với cú pháp: pageid postid
Click nút "Kích hoạt" ở góc bên phải màn hình, click "Cập nhật"
Trên đây là cách cài đặt trả lời comment trên Facebook cùng Bizfly Chat. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm chatbot của Bizfly thì hãy liên hệ số hotline để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.